วันนี้ได้เป็นเติมเงินเข้า ทรูมันนี่วอลเลต
ผ่านเคาท์เตอร์โลตัสเป็นครั้งแรก
ซึ่งได้แจ้งพนักงานตามข้อมูลในแอพทุกอย่าง
พนักงานก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง
แต่ผลคือออกมาเป็นการซื้อบัตรเงินทรูมันนี่
การจะนำมาเติมเข้าแอพนั้นต้องเสียค่าธรรมเนียมถึงร้อยละ 25
จึงได้สอบถามพนักงานเพื่อที่จะขอคืนเงิน
แต่พนักงานแจ้งว่าบัตรนี้คืนเงินไม่ได้
จึงได้มีการพูดคุยทบทวนว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นจากตรงไหน
ผลคือในแอพที่ให้แจ้งว่าตัวเลือก 4 ในระบบแคชเชียร์
แต่ความเป็นจริงเมนู 4 ในระบบขึ้นว่า "ทรูมันนี่"
ไม่มีคำว่าบัตรเติมเงินใดๆ ทั้งนั้น
ขณะที่ตัวเลือกที่จะถูกเติมเข้าแอพทรูมันนี่วอลเลทนั้น
จะอยู่อีกตัวเลือกหนึ่งซึ่งระบุว่า "ทรูวอลเลท" เฉยๆ
ไม่ใช่ทรูมันนี่วอลเลท
ซึ่งเท่ากับว่าไม่มีใครเป็นฝ่ายผิดเลยทั้งลูกค้าและพนักงานที่ทำหน้าที่
แต่บัตรที่ออกมาผิด จากความผิดพลาดของตัวระบบทั้งแอพและเครื่องแคชเชียร์์ที่ไม่ตรงกัน
และบัตรเงินนี้ไม่สามารถคืนได้ ซึ่งทางสาขาได้ยอมรับผิดชอบด้วยการที่ให้พนักงานเป็นคนที่ต้องซื้อไปเอง
เป็นเรื่องที่ผมไม่สบายใจเลยที่เขาต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำผิด
ขณะที่ผมเองก็ไม่มีอะไรที่สามารถนำบัตรเงินนี้ไปใช้จ่ายเลย
นอกจากเติมเข้าวอลเลทเพื่อซื้อของเท่านั้น ซึ่งค่าธรรมเนียมแพงมากตามที่ได้บอกไปข้างต้น
อยากสอบถามไปถึงทางแอพทรูมันนี่วอลเลทและอื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าจะจัดการปัญหานี้ให้จบลงด้วยดี
ที่ไม่ควรมีใครต้องรับความเสียหายในสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจทำอย่างไรได้บ้าง
รบกวนพูดคุยแก้ไขปัญหานี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
เตือนเรื่องการเติมเงินเข้า truemoney wallet ที่ lotus
ผ่านเคาท์เตอร์โลตัสเป็นครั้งแรก
ซึ่งได้แจ้งพนักงานตามข้อมูลในแอพทุกอย่าง
พนักงานก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง
แต่ผลคือออกมาเป็นการซื้อบัตรเงินทรูมันนี่
การจะนำมาเติมเข้าแอพนั้นต้องเสียค่าธรรมเนียมถึงร้อยละ 25
จึงได้สอบถามพนักงานเพื่อที่จะขอคืนเงิน
แต่พนักงานแจ้งว่าบัตรนี้คืนเงินไม่ได้
จึงได้มีการพูดคุยทบทวนว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นจากตรงไหน
ผลคือในแอพที่ให้แจ้งว่าตัวเลือก 4 ในระบบแคชเชียร์
แต่ความเป็นจริงเมนู 4 ในระบบขึ้นว่า "ทรูมันนี่"
ไม่มีคำว่าบัตรเติมเงินใดๆ ทั้งนั้น
ขณะที่ตัวเลือกที่จะถูกเติมเข้าแอพทรูมันนี่วอลเลทนั้น
จะอยู่อีกตัวเลือกหนึ่งซึ่งระบุว่า "ทรูวอลเลท" เฉยๆ
ไม่ใช่ทรูมันนี่วอลเลท
ซึ่งเท่ากับว่าไม่มีใครเป็นฝ่ายผิดเลยทั้งลูกค้าและพนักงานที่ทำหน้าที่
แต่บัตรที่ออกมาผิด จากความผิดพลาดของตัวระบบทั้งแอพและเครื่องแคชเชียร์์ที่ไม่ตรงกัน
และบัตรเงินนี้ไม่สามารถคืนได้ ซึ่งทางสาขาได้ยอมรับผิดชอบด้วยการที่ให้พนักงานเป็นคนที่ต้องซื้อไปเอง
เป็นเรื่องที่ผมไม่สบายใจเลยที่เขาต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำผิด
ขณะที่ผมเองก็ไม่มีอะไรที่สามารถนำบัตรเงินนี้ไปใช้จ่ายเลย
นอกจากเติมเข้าวอลเลทเพื่อซื้อของเท่านั้น ซึ่งค่าธรรมเนียมแพงมากตามที่ได้บอกไปข้างต้น
อยากสอบถามไปถึงทางแอพทรูมันนี่วอลเลทและอื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าจะจัดการปัญหานี้ให้จบลงด้วยดี
ที่ไม่ควรมีใครต้องรับความเสียหายในสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจทำอย่างไรได้บ้าง
รบกวนพูดคุยแก้ไขปัญหานี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ