ไทยสไมล์เลื่อนเวลาไฟล์ท จนเราต้องยกเลิก แต่พอซื้อกับตั๋วสายการบินอื่นแล้ว อยู่ๆก็เลื่อนไฟล์ทกลับมาเวลาเดิม

ยืมล็อกอินเพื่อนมานะคะ
ก่อนหน้านี้เราเคยโพสต์ถามเรื่องการใช้ว๊อยเชอร์ที่ได้จากการเลื่อนไฟล์ทไปต่างประเทศ (ซึ่งเดินทางช่วงโควิด) ของสายการบินไทย
ซึ่งตอนนี้เราจัดการจองไฟล์ทอะไรเรียบร้อยไปหมดแล้ว

ล่าสุดเจอเรื่องน่าหงุดหงิดมากค่ะ

ไฟล์ทที่เราจองไปเที่ยวต่างประเทศ เนื่องจากเราอยู่ต่างจังหวัด
เราเลยต้องจองไฟล์ทจาก ต่างจังหวัดไป กทม และขากลับจาก กทม มาต่างจังหวัดด้วย

ด้วยความที่ตั๋วจาก กทม ไป ต่างประเทศเป็นการบินไทย
ไฟล์ทจากต่างจังหวัด และ กลับมาต่างจังหวัด เราเลยจองกับไทยสไมล์
กะว่ามันเป็นไฟล์ทต่อกัน ถ้ามีปัญหาอะไร (เช่นไฟล์ทดีเลย์) ไทยสไมล์กับบินไทยน่าจะเคลียร์กันง่ายกว่า

ก่อนหน้าที่จะเดินทาง 2 สัปดาห์ มี sms จากไทยสไมล์แจ้งว่าไฟล์ทจาก กทม กลับมาต่างจังหวัดเลื่อนเวลา
จากเดิมออกจาก กทม ตอน 1 ทุ่ม เลื่อนเป็น 4 โมง 45

ซึ่งไฟล์ทกลับจาก ตปท จะมาถึง กทม 3 โมง 45 คือไฟล์ทมันกระชั้นชิดกันมากแค่ 1 ชม.
เราโทรไปคุยกับทาง call center สรุปคือทำอะไรไม่ได้ ทางไทยสไมล์เสนอทางแก้มา 2 ทาง

1. เลื่อนตั๋วเป็น 6 โมงเช้าอีกวัน (ทุกคนต้องลางานเพิ่มอีก 1 วัน)
2. ยกเลิกตั๋ว คืนเงินเต็มจำนวน ได้เงินคืน 45-60 วันทำการ

ข้อ 1 ตกไป เพราะทุกคนวางแผนลางานกันมานานแล้ว แถมเป็นการลาติดต่อกัน 1 สัปดาห์
การลาเพิ่มอีก 1 วันเป็นเรื่องที่วุ่นวาย และต้องไปคุยกับที่ทำงานอีก ถ้าใครทำงานประจำน่าจะเข้าใจ

เราจำเป็นต้องเลือกข้อ 2. แล้วไปหาจองไฟล์ทกลับมาต่างจังหวัดกับสายการบินอื่น
(ซึ่งเงินคืนของไฟล์ทเดิมกว่าจะได้ก็อีก 45-60 วันโน่น เหมือนได้จ่ายเงินเพิ่ม)

หลังจากจองไฟล์ท และจ่ายตังค์ไฟล์ทใหม่แล้ว ผ่านไปไม่ถึง 2 วัน จังหวะซิทคอม
มี sms จากไทยสไมล์แจ้งว่าไฟล์ทจาก กทม กลับมาต่างจังหวัดเลื่อนเวลา กลับไปเป็นเวลาเดิม!!!!!!!!

นี่เล่นอะไรกันเหรออะ
สำหรับการเดินทาง เวลามันเป็นอะไรที่ควรจะต้องซีเรียสมาก
ต้องวางแผนลางาน วางแผนฝากรถ ฝากบ้าน
เล่นเปลี่ยนไปๆมาๆแบบนี้ มันไม่ส่งผลดีกับบริษัทเลยนะ แถมบริษัทยังอยู่ในแผนฟื้นฟูด้วย
เฮ้อ พูดได้แค่ว่าเซ็ง เข็ดสายการบินแห่งชาติของเรา (พูดคำนี้แล้วเจ็บจี๊ด) ไปอีกนาน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่