เคยโดน nok air ยกเลิกเที่ยวบินใน traveloka กันบ้านไหม? แล้วได้เงินคืนกันไหมคะ?

กระทู้คำถาม
เราจองเที่ยวบินนกแอร์ ไปวันที่ 20 เมษา 2024 ผ่าน traveloka ได้ถูกแจ้งเลื่อนไฟล์ทบิน ให้เราเปลี่ยนวันหรือเวลา เพราะเวลาที่เราจะไปไม่มีไฟล์ทบินแล้ว เราก็เปลี่ยนเวลาอื่นให้  ประมาณ 1 สัปดาห์ต่อมา ถูกแจ้งให้เลื่อนไฟล์ทเปลี่ยนเวลาอีกรอบที่2 เราก็เปลี่ยน อีกไม่กี่วันต่อมาแจ้งยกเลิกเที่ยวบินนี้เลย คือยกเลิกไปเลยไม่มีแล้ว

เราก็เลยต้องกดขอคืนเงินเพราะเที่ยวบินถูกยกเลิกไป ตั้งแต่ 25 มีนาคม 2024 กระบวนการก็แจ้งว่าจะเสร็จสิ้นใน 60 วันเรารอมา 45 วัน เลยลองสอบถามไปว่าติดปัญหาอะไร คำตอบที่ได้คือ จนท. traveloka แจ้งว่ายังไม่ได้รับยอดจากสายการบิน รอยอดจากสายการบินส่งมา เราก็โอเคงั้นลองไปถามสายการบินนกแอร์ คำตอบที่ได้คือ จนท.นกแอร์บอกคืนเงินไปตั้งแต่ 22 เมษา แล้ว ให้เราไปติดต่อรับเงินกับตัวแทนได้เลย แต่ถ้าหากตัวแทนยังไม่ได้รับเงินให้ติดต่อสายการบินโดยตรง

เราก็แคปแล้วแจ้งกับ travel ใหม่ว่าสายการบินคืนเงินแล้วให้ travel ตรวจสอบว่าได้หรือยัง ถ้ายังให้ติดต่อสายการบินโดยตรง แต่ travel ก็ตอบไม่ตรงคำถาม มาบอกแต่ให้เรารอยอดเงินเข้าระบบถึงจะคืนได้ เราจะได้รับเงินคืนหลังตรวจพบยอดการคืนเงิน เราก็บอกว่าทราบแต่ travel ได้คุยกับสายการบินหรือยัง ก็ตอบกลับแบบแพทเทิร์นเดิมๆ ทั้งที่มันไม่ใช่ความผิดเราที่ไฟล์ทบินยกเลิก แต่ทั้งตัวแทนและสายการบินเกี่ยงกันไปมา ไม่รู้เลยว่าสรุปอันไหนจริง สรุปสายการบินส่งเงินคืนหรือยัง หรือ travel ไม่ได้ตรวจสอบ หรือยังไงทำไมไม่ประสานกัน  แล้วคืนเงินก็ใช่ว่าจะได้คืนเต็ม ต้องหักค่าธรรมเนียมในการคืนอีก หักคะแนนเราจากยอดเงินที่จะคืนอีก แล้วพอสอบถามกับจนท.บอกให้รอ 45-90 วันไปอีก สรุปมีใครเคยได้เงินคืนไหมมาแชร์กันหน่อยใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่