สวัสดีค่ะ
สั่งของผ่านออนไลน์ตลอด ไม่เคยถูกโกงมาก่อน
อยากจะสอบถามว่า
ดำเนินการอย่างไร ?
มีสิทธิ์ได้เงินคืนไหม ?
โพสต์เพื่อเตือนลูกค้าคนอื่นได้ไหมคะ ?
สินค้าที่ซื้อเป็นโมเดลสะสมมือสอง
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว
เราได้เจอสินค้าที่สนใจ 2 ชิ้น ผ่านทาง instagram มูลค่า 19,900 และ 17,800 บาท ซึ่งทางร้านสามารถผ่อนชำระได้
โดยเราได้ตกลงกับแม่ค้า ขอแบ่งจ่าย 4 เดือน
3 เดือนแรก เดือนละ 1 หมื่นบาท
และเดือนที่ 4 2,800+4,990= 7,790 บาท
เราได้ผ่อนชำระ ทั้งหมด 5 เดือน
เนื่องจากเดือนที่ 2 ของการผ่อนชำระ เราติดโควิด-15 ขาดงาน และค่าใช้จ่ายเยอะ จึงทักแจ้งแม่ค้า ว่าขอเลื่อนจ่าย ในเดือนถัดไป โดยไม่ได้หายเงียบไปไหน และแม่ค้ารับทราบ ตกลงให้ผ่อนเดือนถัดไปได้นะคะ
เมื่อผ่อนครบการชำระ เราได้แจ้งที่อยู่จัดส่ง แม่ค้าก็ตอบกลับตลอด แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะจัดส่งของให้
ซึ่งเราทักหาว่าจัดส่งให้แล้วยังคะ เรื่อยๆ 3-5 วัน ทักสักครั้ง นะคะ
(ปกติ เราเคยผ่อนสินค้าโมเดลแบบนี้มาก่อน 2-3 ครั้ง เมื่อผ่อนครบจำนวนแล้ว วันสองวันร้านก็จัดส่งให้เลย
แต่เราไม่เคยเลื่อนชำระ ตอนนั้นเลยไม่ค่อยกล้าทวงแม่ค้าเพราะเราผ่อนครบช้ากว่าที่กำหนดไว้ตอนแรก)
จนผ่านไป ประมาณครึ่งเดือน หลังจากผ่อนครบ แม่ค้าจึงได้ทำการจัดส่ง โมเดลให้หนึ่งชิ้น (ราคา 17,800 บาท) และได้แจ้งว่า อีกชิ้นจะรอไปกทม.ก่อน สินค้าเป็นแก้ว อาจแตกได้ จะส่งกับไรเดอร์ให้
โดยหลังจากนั้น เราก็คอยทักถาม เรื่อยๆ เดือนนึงจะทักถามประมาณ 2-3 ครั้ง
ก็จะได้รับคำตอบว่า แม่ค้าบินไปหิ้วของที่ญี่ปุ่น , ทำบ้านอยู่ตจว.ไม่มีเวลาเข้า กทม.
เราก็รอไปเรื่อยๆ .......
จนเวลา ผ่านมา 6 เดือนหลังจากที่ผ่อนครบ
ได้คุยกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนเลยบอกว่า นานขนาดนี้ น่าจะถูกโกงแล้ว เราเลยกังวลกลัวไม่ได้ของ (ตอนนั้นยังอยากได้ของอยู่ -..-)
หลังจากนั้น เราจึงทักทวงถามบ่อยขึ้น คำตอบแม่ค้าก็ตอบคล้ายๆเดิม อ้างเหตุผลร้อยแปด ซึ่งกว่าแม่ค้าจะตอบเราสักที ผ่านไปวัน สองวัน จะตอบที หรือ ตอบหลังจากเราทักไปถาม ผ่านไปหลายสัปดาห์ก็มี
จนเข้าเดือนที่ 7 แล้วเริ่มเหนื่อยกับการทวงถาม รอขามาตอบว่าจะส่งเมื่อไหร่
จึงทักไปว่า กำลังจะเปลี่ยนที่ทำงานไปตจว. (กำลังเปลี่ยนงานนะค แต่ยังอยู่กทม.)
และ แม่ค้าได้ตอบว่า จะเข้ากทม.อาทิตย์หน้า เราจึงตอบว่าประมาณวันไหน จะได้เข้ากทม.
แม่ค้าก็แจ้งวัน แต่จะแจ้งก่อนถึงวันหากมีการเปลี่ยนแปลง
พอใกล้วันที่นัด เราก็รอแม่ค้าตอบ แล้วแม่ค้าก็ยังเงียบ จึงเป็นคนทักยืนยันวันว่าจะเข้ากทม.นะ แม่ค้าจึงได้ตอบว่าขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้า
เมื่อผ่านไปอีกสัปดาห์ ถึงว่าที่นัด แม่ค้าก็เงียบไม่เข้ามาตอบ และมาตอบหลังจากเลยวันที่นัดไปแล้วว่า
ฝนตก รีบเก็บของ ยุ่งรีบกลับตจว. เลยลืม
เรานี่อ่านแล้วมองบน ของไม่เอาละ จะเอาเงินคืน !!
เลยตอบกลับไปว่า ถ้าแม่ค้าไม่สะดวก ขอเงินคืน
โดยแจ้งเลขที่บช. และ จำนวนเงิน 19,900 บาท
แม่ค้าก็ตอบว่ารีบโอนคืนให้
เราก็ทักไปประมาณ 3 รอบ ผ่านมาอีก 10 กว่าวัน เกือบครึ่งเดือน แล้วมาตอบว่า
พึ่งเอาของมาลงขาย เงินเข้าแล้วจะรีบโอนคืนให้
เราก็ทักเรื่อยๆทิ้งระยะ ตอนนี้ ทักไป อีก 3 รอบ คืนเงินเลย จะ 20 กว่าวันแล้ว
ตอนนี้เลยว่า จะแจ้งความแล้วค่ะ
(อย่าพึ่งด่านะคะ เราเองที่ไม่กล้าทวงถาม เพราะไปผิดชำระ จาก 4 เดือน เป็น 5 เดือน จึงค่อนข้างเกรงใจ และแม่ค้าไม่สะดวกส่ง ด้วยเหตุผลส่วนตัว
เราไม่เคยถูกโกงมาก่อน และอยากได้ของมากกว่าเงิน จึงทนรอค่ะ)
Q?
อยากสอบถามนะคะ ก่อนจะแจ้งความ ควรทักไปบอกแม่ค้าก่อนมั้ยคะ ว่าถ้าไม่โอนจะแจ้งความ
หรือ แจ้งความได้เลยคะ
ขั้นตอนแจ้งความดำเนินคดี ยุ่งยากมั้ยคะ /เสียเงินเยอะมั้ยคะ (คุ้มมั้ยคะ หากเทียบกันแล้ว)
กรณีนี้ อยากจะโพสต์ในส่วนที่เราถูกโกง ในโพสต์ตัวเอง โดยจะแฮชแท็ก เพื่อให้คนที่กำลังหาสนค้าแบบี้ ได้ระมัดระวัง
โดยเปิดเผยชื่อร้าน ข้อความแชทที่มีชื่อร้าน และ หลักฐานการโอนเงิน มีชื่อ-สกุล
เราสารถทำได้มั้ยคะ /หรือมีวิธีไหน ที่ร้านไม่สามารถเอาผิดทางกม.กับเราได้บ้างคะ
และ หากแจ้งความ เรามีโอกาสได้เงินคืน หรือไม่คะ
🙇 ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ
ถูกโกงออนไลน์ ดำเนินการ และประจาน ได้มั้ย
สั่งของผ่านออนไลน์ตลอด ไม่เคยถูกโกงมาก่อน
อยากจะสอบถามว่า
ดำเนินการอย่างไร ?
มีสิทธิ์ได้เงินคืนไหม ?
โพสต์เพื่อเตือนลูกค้าคนอื่นได้ไหมคะ ?
สินค้าที่ซื้อเป็นโมเดลสะสมมือสอง
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว
เราได้เจอสินค้าที่สนใจ 2 ชิ้น ผ่านทาง instagram มูลค่า 19,900 และ 17,800 บาท ซึ่งทางร้านสามารถผ่อนชำระได้
โดยเราได้ตกลงกับแม่ค้า ขอแบ่งจ่าย 4 เดือน
3 เดือนแรก เดือนละ 1 หมื่นบาท
และเดือนที่ 4 2,800+4,990= 7,790 บาท
เราได้ผ่อนชำระ ทั้งหมด 5 เดือน
เนื่องจากเดือนที่ 2 ของการผ่อนชำระ เราติดโควิด-15 ขาดงาน และค่าใช้จ่ายเยอะ จึงทักแจ้งแม่ค้า ว่าขอเลื่อนจ่าย ในเดือนถัดไป โดยไม่ได้หายเงียบไปไหน และแม่ค้ารับทราบ ตกลงให้ผ่อนเดือนถัดไปได้นะคะ
เมื่อผ่อนครบการชำระ เราได้แจ้งที่อยู่จัดส่ง แม่ค้าก็ตอบกลับตลอด แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะจัดส่งของให้
ซึ่งเราทักหาว่าจัดส่งให้แล้วยังคะ เรื่อยๆ 3-5 วัน ทักสักครั้ง นะคะ
(ปกติ เราเคยผ่อนสินค้าโมเดลแบบนี้มาก่อน 2-3 ครั้ง เมื่อผ่อนครบจำนวนแล้ว วันสองวันร้านก็จัดส่งให้เลย
แต่เราไม่เคยเลื่อนชำระ ตอนนั้นเลยไม่ค่อยกล้าทวงแม่ค้าเพราะเราผ่อนครบช้ากว่าที่กำหนดไว้ตอนแรก)
จนผ่านไป ประมาณครึ่งเดือน หลังจากผ่อนครบ แม่ค้าจึงได้ทำการจัดส่ง โมเดลให้หนึ่งชิ้น (ราคา 17,800 บาท) และได้แจ้งว่า อีกชิ้นจะรอไปกทม.ก่อน สินค้าเป็นแก้ว อาจแตกได้ จะส่งกับไรเดอร์ให้
โดยหลังจากนั้น เราก็คอยทักถาม เรื่อยๆ เดือนนึงจะทักถามประมาณ 2-3 ครั้ง
ก็จะได้รับคำตอบว่า แม่ค้าบินไปหิ้วของที่ญี่ปุ่น , ทำบ้านอยู่ตจว.ไม่มีเวลาเข้า กทม.
เราก็รอไปเรื่อยๆ .......
จนเวลา ผ่านมา 6 เดือนหลังจากที่ผ่อนครบ
ได้คุยกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนเลยบอกว่า นานขนาดนี้ น่าจะถูกโกงแล้ว เราเลยกังวลกลัวไม่ได้ของ (ตอนนั้นยังอยากได้ของอยู่ -..-)
หลังจากนั้น เราจึงทักทวงถามบ่อยขึ้น คำตอบแม่ค้าก็ตอบคล้ายๆเดิม อ้างเหตุผลร้อยแปด ซึ่งกว่าแม่ค้าจะตอบเราสักที ผ่านไปวัน สองวัน จะตอบที หรือ ตอบหลังจากเราทักไปถาม ผ่านไปหลายสัปดาห์ก็มี
จนเข้าเดือนที่ 7 แล้วเริ่มเหนื่อยกับการทวงถาม รอขามาตอบว่าจะส่งเมื่อไหร่
จึงทักไปว่า กำลังจะเปลี่ยนที่ทำงานไปตจว. (กำลังเปลี่ยนงานนะค แต่ยังอยู่กทม.)
และ แม่ค้าได้ตอบว่า จะเข้ากทม.อาทิตย์หน้า เราจึงตอบว่าประมาณวันไหน จะได้เข้ากทม.
แม่ค้าก็แจ้งวัน แต่จะแจ้งก่อนถึงวันหากมีการเปลี่ยนแปลง
พอใกล้วันที่นัด เราก็รอแม่ค้าตอบ แล้วแม่ค้าก็ยังเงียบ จึงเป็นคนทักยืนยันวันว่าจะเข้ากทม.นะ แม่ค้าจึงได้ตอบว่าขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้า
เมื่อผ่านไปอีกสัปดาห์ ถึงว่าที่นัด แม่ค้าก็เงียบไม่เข้ามาตอบ และมาตอบหลังจากเลยวันที่นัดไปแล้วว่า
ฝนตก รีบเก็บของ ยุ่งรีบกลับตจว. เลยลืม
เรานี่อ่านแล้วมองบน ของไม่เอาละ จะเอาเงินคืน !!
เลยตอบกลับไปว่า ถ้าแม่ค้าไม่สะดวก ขอเงินคืน
โดยแจ้งเลขที่บช. และ จำนวนเงิน 19,900 บาท
แม่ค้าก็ตอบว่ารีบโอนคืนให้
เราก็ทักไปประมาณ 3 รอบ ผ่านมาอีก 10 กว่าวัน เกือบครึ่งเดือน แล้วมาตอบว่า
พึ่งเอาของมาลงขาย เงินเข้าแล้วจะรีบโอนคืนให้
เราก็ทักเรื่อยๆทิ้งระยะ ตอนนี้ ทักไป อีก 3 รอบ คืนเงินเลย จะ 20 กว่าวันแล้ว
ตอนนี้เลยว่า จะแจ้งความแล้วค่ะ
(อย่าพึ่งด่านะคะ เราเองที่ไม่กล้าทวงถาม เพราะไปผิดชำระ จาก 4 เดือน เป็น 5 เดือน จึงค่อนข้างเกรงใจ และแม่ค้าไม่สะดวกส่ง ด้วยเหตุผลส่วนตัว
เราไม่เคยถูกโกงมาก่อน และอยากได้ของมากกว่าเงิน จึงทนรอค่ะ)
Q?
อยากสอบถามนะคะ ก่อนจะแจ้งความ ควรทักไปบอกแม่ค้าก่อนมั้ยคะ ว่าถ้าไม่โอนจะแจ้งความ
หรือ แจ้งความได้เลยคะ
ขั้นตอนแจ้งความดำเนินคดี ยุ่งยากมั้ยคะ /เสียเงินเยอะมั้ยคะ (คุ้มมั้ยคะ หากเทียบกันแล้ว)
กรณีนี้ อยากจะโพสต์ในส่วนที่เราถูกโกง ในโพสต์ตัวเอง โดยจะแฮชแท็ก เพื่อให้คนที่กำลังหาสนค้าแบบี้ ได้ระมัดระวัง
โดยเปิดเผยชื่อร้าน ข้อความแชทที่มีชื่อร้าน และ หลักฐานการโอนเงิน มีชื่อ-สกุล
เราสารถทำได้มั้ยคะ /หรือมีวิธีไหน ที่ร้านไม่สามารถเอาผิดทางกม.กับเราได้บ้างคะ
และ หากแจ้งความ เรามีโอกาสได้เงินคืน หรือไม่คะ
🙇 ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ