ลูกค้าเก่า AIS กับสิทธิพิเศษที่ไม่เท่าเทียม หรือคิดไปเอง

ผมเป็นลูกค้า AIS โดยถือซิมชื่อตัวเอง 5 ซิม ซึ่งซิมแรกถิอมาพร้อม NOKIA 3310 น่าจะร่วม 20ปีได้ ตอนนี้เมื่อผูกรวมค่าใช้จ่ายแล้วจะถือว่าเป็นลูกค้า Serenate Patinum สิ่งที่ได้มาคือต่อเข้า call center ง่ายขึ้น แต่มีสิ่งที่ไม่เข้าใจในฐานะลูกค้าเก่าที่เคยพบมา

1. โปรโมชั่นรายเดือนดีๆ มักใช้ดึงลูกค้าใหม่ สำหรับลูกค้าเดิมช่องทางเลือกน้อยกว่ามาก
2. โปรโมชั่นซื้อเครื่องใหม่ มักถูกบังคับให้เปลี่ยนโปรฯ ทั้งที่โปรที่ถืออยู่ราคาสูงกว่าที่โปรฯเครื่องบังคับ และถ้ายืนยันใช้โปรมก้อจะมีเครื่องให้เลือกไม่มาก
3. การ Support ลูกค้าจะไม่เหมือนสมัยก่อนที่เอาความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก แต่จะเน้นให้ลูกค้ายอมรับในกฏที่ตั้งไว้ 
4. Sale ขายโปรฯ ไม่ดูข้อมูลลูกค้า ผมเคยรับโปรแถมซิมมาเพื่อใช้ Net ฟรี แต่พอไปรับซิมบอกว่าเบอร์เต็มแล้วถือเกินนี้ไม่ได้เป็นระเบียบ เอางัยล่ะค่าโปรใหม่ก้อเกิดแล้ว เสียเวลาเคลียร์อยู่พักนึง

ลูกค้าอยู่มานานๆไม่ได้อยากเปลี่ยนค่าย แค่บางครั้งอยากใช้โปรโมชั่นบ้างกลับมีข้อจำกัดเยอะไม่ Take care เหมือนเมื่อก่อนเมื่อมีคำว่าระเบียบหรือกฏเป้นข้อบังคับ นี่ล่าสุดว่าจะซื้อเครื่องที่ AIS Shop ซึ่งที่ผ่านมาหลายเครื่องก้อซื้อที่นี่มาตลอดแบบติดสัญญา แต่ติดที่ต้องเปลี่ยนโปรทั้งที่เดิมใช้โปร Serenate อยู่ซึ่งค่าโปรก้อเกินกว่าราคาโปรที่บังคับ แต่ต้องเปลี่ยนเพราะเป็นไปตามข้อบังคับของโปรนั้นๆ สุดท้ายถ้าไม่อยากเปลี่ยนก้อต้องซื้อเครื่องเปล่า ซึ่งไม่จำเป็นต้องซื้อที่ AIS Shop ก้อได้ เคยคิดจะย้ายค่ายอยู่เหมือนกันอยากได้ความรู้สึกลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมกับเขาบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่