5/10/66 เวลา 14:39 เมื่อสักครู่
เมื่อกลางอาทิตย์ที่แล้ว ดิฉันขอให้ Call Center ประสานยกเว้นดอกเบี้ยบัตรเครดิตในแจ้งหนี้ล่าสุดจำนวนไม่กี่พันบาท ชำระไปเมื่อวันก่อนได้หรือไม่ เนื่องจากย้ายบ้านและใบแจ้งหนี้ส่งไปบ้านเก่า หลังจากนั้นมีสายโทรเข้าอ้างว่าเป็นพนักงานธนาคาร(Logoสีเขียว) แจ้งชื่อว่า "ศักดิ์สิทธิ์" เป็น RM ของธนาคาร ก. ว่าขอยกเว้นไม่ได้และพูดไปหัวเราะไป คล้ายคนไม่อยู่กับร่องกับรอย และเริ่มมีพฤติกรรมใช้ประโยคเย้ยหยัน พร้อมหัวเราะไปพูดไปต่อเนื่อง และขอนัดพบดิฉัน แต่ต้องการเช็คว่าเป็นพนักงานของธนาคาร ก. จริงหรือไม่ จึงยังไม่ได้ให้วันนัดหมาย พนักงานท่านนี้เริ่มมีอารมณ์ สลับกับพูดไปหัวเราะแบบดูถูกดูแคลนอีก จนดิฉันทนพฤติกรรมน่ารังเกียจไม่ไหวอีกต่อไป จึงบอกเค้าว่า "ดิฉันจะไม่คุยอะไรกับคุณทั้งนั้น หากยังมีพฤติกรรมหัวเราะเหมือนคนเสียสติ ไม่หยุดแบบนี้" พนักงานโกรธ เริ่มข่มขู่ต่างๆ นานา เช่น จะทำให้บัตรเครดิตที่ดิฉันขอยกเว้นดอกเบี้ยเดือนกันยายน ใบนี้ใช้ไม่ได้ และปฎิเสธว่าเค้าไม่รู้ตัวว่าหัวเราะอยู่ ดิฉันไม่อยากเสียเวลาจึงบอกว่า "ดิฉันอัดเสียงไว้ ถ้าคุณเป็นพนักงานธนาคาร ก. จะให้ผู้บริหารฟังและพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ แค่นี้นะคะ" นายศักดิ์สิทธิ์ จึงขอโทษ วางสายไป
ดิฉันโทรตรวจสอบกับ Call Center ทันทีว่ามีพนักงาน นายศักดิ์สิทธิ์ ตำแหน่ง RM ที่ดูแลบัญชีบริษัทของเราหรือไม่ Call Center ตรวจสอบข้อมูลและให้ชื่อ นามสกุล และแจ้งว่าจะให้หัวหน้านายศักดิ์สิทธิ์ โทรมาหลังรายงานเรื่องดังกล่าว
หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที เลขาแจ้งว่าบัตรเครดิตบริษัทใบนี้ ใช่ไม่ได้แล้ว(ที่นายศักดิ์สิทธิ์ เพิ่งข่มขู่ว่าจะยกเลิกทั้งที่ไม่มีหนึ้ค้าง จ่ายเต็มบิลมาตลอด ไม่เคยจ่ายแค่บางส่วนเลย) เพราะเราจ่ายสาธารนูปโภคผ่านบัตรเครดิต จึงรีบโทรไป Call Center แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเก็บข้อมูล คลิปเสียง และบันทึกเหตุการณ์เพื่อให้ทนายความตรวจสอบเหตุการณ์กับธนาคาร ก. ในครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ และฟ้องเรื่องการข่มขู่ที่เกิด รวมทั้งไปแจ้งความที่ สน.ประชาชื่นไว้แล้ว
หัวหน้านายศักดิ์สิทธิ์ โทรมาอาทิตย์ที่แล้วแจ้งว่ากำลังลาพักร้อน จะขอนัดพบวีคหน้าได้หรือไม่ แต่ลูกสาวป่วยเป็นไข้หวัดจึงโทรแจ้งเหตุขัดข้อง และเอาจริงๆ ไม่เห็นมีการพูดถึงพฤติกรรมลูกน้องแต่อย่างใด คิดว่าน่าจะเป็นการเสียเวลาเหมือนที่คุยกับนายศักดิ์สิทธิ์ สามีอยู่ในเหตุการณ์ในวันดังกล่าวจึงบอกให้ทนายความส่วนตัวประสานพูดคุยแทนจะดีกว่า เพราะเรามีคลิปเสียงที่ใครฟัง ก็ต้องอึ้ง.... ธนาคาร ก. อาจไม่ทราบว่าพนักงานคนนี้เป็นอย่างนี้
วันนี้ทนายความได้ฟังคลิป ขอให้ต่อสายเพื่อพูดคุยลองฟังหัวหน้าท่านนี้จะชี้แจงอย่างไร คำตอบคือ ลูกน้องทำตามขั้นตอนครับ ขอโทษด้วยลูกน้องคนนี้มักจะพูดจาแบบนี้เสมอ.... ทนายความพูดคุยอีกนิดหน่อยจึงวางสาย
หลังทนายแจ้งให้ทราบว่าผลการพูดคุย ไม่เป็นผล ไม่ได้คำตอบหรือแนวทางแก้ไขใดๆ จึงโทรไปหาหัวหน้าท่านนี้แจ้งว่า "ดิฉันไม่สบายใจที่จะพบเป็นการส่วนตัว เพราะนี่ไม่ใช่พฤติกรรมที่เป็นเรื่องเล็ก(มันกระทบภาพลักษณ์องค์กร ธนาคาร ก. ที่ดิฉันรู้สึกดีมาโดยตลอด) และถ้าคุณยืนกรานว่าเป็นตามขั้นตอนของธนาคาร งั้นดิฉันก็ขอทำตามขั้นตอนและพิสูจน์ว่าถูกละเมิดสิทธิ์ พิสูจน์ว่าดิฉันพูดถึงพฤติกรรมข่มขู่ผิดกฎหมาจและเป็นที่น่ารังเกียจของลูกน้องคุณเป็นความจริงค่ะ" ปลายสายตอบกลับว่า "ครับ เป็นสิทธิ์ของทางลูกค้าครับ"
เชื่อว่าองค์กรมีนโยบายที่ดี และคนที่จ้างมาที่เป็นตัวแทนองค์กร กำลังทำลายชื่อเสียงเสียหาย โดยที่ผู้บริหารระดับสูงไม่ทราบเลยว่าระดับ RM คนหนึ่งทำอย่างไรกับลูกค้า
มีใครเคยได้รับการปฎิบัติจาก RM ธนาคาร ก. ชื่อศักดิ์สิทธิ์ อีกมั๊ยคะ เพราะหัวหน้าเค้าบอกว่าลูกน้องเป็นแบบนี้เสมอ แปลว่าเคยปฎิบัติแบบนี้กับลูกค้ารายอื่นก่อนหน้ามาแล้วค่ะ
สงสัยแล้วว่ากสิกรไทยจ้างพนักงานแก๊งทวงเงินนอกระบบมาดูแลลูกค้าแล้วเหรอ?
เมื่อกลางอาทิตย์ที่แล้ว ดิฉันขอให้ Call Center ประสานยกเว้นดอกเบี้ยบัตรเครดิตในแจ้งหนี้ล่าสุดจำนวนไม่กี่พันบาท ชำระไปเมื่อวันก่อนได้หรือไม่ เนื่องจากย้ายบ้านและใบแจ้งหนี้ส่งไปบ้านเก่า หลังจากนั้นมีสายโทรเข้าอ้างว่าเป็นพนักงานธนาคาร(Logoสีเขียว) แจ้งชื่อว่า "ศักดิ์สิทธิ์" เป็น RM ของธนาคาร ก. ว่าขอยกเว้นไม่ได้และพูดไปหัวเราะไป คล้ายคนไม่อยู่กับร่องกับรอย และเริ่มมีพฤติกรรมใช้ประโยคเย้ยหยัน พร้อมหัวเราะไปพูดไปต่อเนื่อง และขอนัดพบดิฉัน แต่ต้องการเช็คว่าเป็นพนักงานของธนาคาร ก. จริงหรือไม่ จึงยังไม่ได้ให้วันนัดหมาย พนักงานท่านนี้เริ่มมีอารมณ์ สลับกับพูดไปหัวเราะแบบดูถูกดูแคลนอีก จนดิฉันทนพฤติกรรมน่ารังเกียจไม่ไหวอีกต่อไป จึงบอกเค้าว่า "ดิฉันจะไม่คุยอะไรกับคุณทั้งนั้น หากยังมีพฤติกรรมหัวเราะเหมือนคนเสียสติ ไม่หยุดแบบนี้" พนักงานโกรธ เริ่มข่มขู่ต่างๆ นานา เช่น จะทำให้บัตรเครดิตที่ดิฉันขอยกเว้นดอกเบี้ยเดือนกันยายน ใบนี้ใช้ไม่ได้ และปฎิเสธว่าเค้าไม่รู้ตัวว่าหัวเราะอยู่ ดิฉันไม่อยากเสียเวลาจึงบอกว่า "ดิฉันอัดเสียงไว้ ถ้าคุณเป็นพนักงานธนาคาร ก. จะให้ผู้บริหารฟังและพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ แค่นี้นะคะ" นายศักดิ์สิทธิ์ จึงขอโทษ วางสายไป
ดิฉันโทรตรวจสอบกับ Call Center ทันทีว่ามีพนักงาน นายศักดิ์สิทธิ์ ตำแหน่ง RM ที่ดูแลบัญชีบริษัทของเราหรือไม่ Call Center ตรวจสอบข้อมูลและให้ชื่อ นามสกุล และแจ้งว่าจะให้หัวหน้านายศักดิ์สิทธิ์ โทรมาหลังรายงานเรื่องดังกล่าว
หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที เลขาแจ้งว่าบัตรเครดิตบริษัทใบนี้ ใช่ไม่ได้แล้ว(ที่นายศักดิ์สิทธิ์ เพิ่งข่มขู่ว่าจะยกเลิกทั้งที่ไม่มีหนึ้ค้าง จ่ายเต็มบิลมาตลอด ไม่เคยจ่ายแค่บางส่วนเลย) เพราะเราจ่ายสาธารนูปโภคผ่านบัตรเครดิต จึงรีบโทรไป Call Center แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเก็บข้อมูล คลิปเสียง และบันทึกเหตุการณ์เพื่อให้ทนายความตรวจสอบเหตุการณ์กับธนาคาร ก. ในครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ และฟ้องเรื่องการข่มขู่ที่เกิด รวมทั้งไปแจ้งความที่ สน.ประชาชื่นไว้แล้ว
หัวหน้านายศักดิ์สิทธิ์ โทรมาอาทิตย์ที่แล้วแจ้งว่ากำลังลาพักร้อน จะขอนัดพบวีคหน้าได้หรือไม่ แต่ลูกสาวป่วยเป็นไข้หวัดจึงโทรแจ้งเหตุขัดข้อง และเอาจริงๆ ไม่เห็นมีการพูดถึงพฤติกรรมลูกน้องแต่อย่างใด คิดว่าน่าจะเป็นการเสียเวลาเหมือนที่คุยกับนายศักดิ์สิทธิ์ สามีอยู่ในเหตุการณ์ในวันดังกล่าวจึงบอกให้ทนายความส่วนตัวประสานพูดคุยแทนจะดีกว่า เพราะเรามีคลิปเสียงที่ใครฟัง ก็ต้องอึ้ง.... ธนาคาร ก. อาจไม่ทราบว่าพนักงานคนนี้เป็นอย่างนี้
วันนี้ทนายความได้ฟังคลิป ขอให้ต่อสายเพื่อพูดคุยลองฟังหัวหน้าท่านนี้จะชี้แจงอย่างไร คำตอบคือ ลูกน้องทำตามขั้นตอนครับ ขอโทษด้วยลูกน้องคนนี้มักจะพูดจาแบบนี้เสมอ.... ทนายความพูดคุยอีกนิดหน่อยจึงวางสาย
หลังทนายแจ้งให้ทราบว่าผลการพูดคุย ไม่เป็นผล ไม่ได้คำตอบหรือแนวทางแก้ไขใดๆ จึงโทรไปหาหัวหน้าท่านนี้แจ้งว่า "ดิฉันไม่สบายใจที่จะพบเป็นการส่วนตัว เพราะนี่ไม่ใช่พฤติกรรมที่เป็นเรื่องเล็ก(มันกระทบภาพลักษณ์องค์กร ธนาคาร ก. ที่ดิฉันรู้สึกดีมาโดยตลอด) และถ้าคุณยืนกรานว่าเป็นตามขั้นตอนของธนาคาร งั้นดิฉันก็ขอทำตามขั้นตอนและพิสูจน์ว่าถูกละเมิดสิทธิ์ พิสูจน์ว่าดิฉันพูดถึงพฤติกรรมข่มขู่ผิดกฎหมาจและเป็นที่น่ารังเกียจของลูกน้องคุณเป็นความจริงค่ะ" ปลายสายตอบกลับว่า "ครับ เป็นสิทธิ์ของทางลูกค้าครับ"
เชื่อว่าองค์กรมีนโยบายที่ดี และคนที่จ้างมาที่เป็นตัวแทนองค์กร กำลังทำลายชื่อเสียงเสียหาย โดยที่ผู้บริหารระดับสูงไม่ทราบเลยว่าระดับ RM คนหนึ่งทำอย่างไรกับลูกค้า
มีใครเคยได้รับการปฎิบัติจาก RM ธนาคาร ก. ชื่อศักดิ์สิทธิ์ อีกมั๊ยคะ เพราะหัวหน้าเค้าบอกว่าลูกน้องเป็นแบบนี้เสมอ แปลว่าเคยปฎิบัติแบบนี้กับลูกค้ารายอื่นก่อนหน้ามาแล้วค่ะ