ลืมแจ้งออกประกันสังคม

สวัสดีดีค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ พอดีได้รับเอกสารจากประกันสังคมว่า บุคคลนี้ ไม่มีการนำส่งประกันสังคมเกิน 6 เดือนแล้ว เลยมานั่งเช็คดู จริงค่ะ เป็นเรื่องเลย คือตามหลักแล้วนำส่งในเดือนที่พนักงานคนนั้นทำงาน แล้วก็ทำการแจ้งออก เพื่อเดือนหน้าจะได้ไม่ต้องนำส่ง ปรากฏว่า ลืมแจ้งออกไป แล้วก็คือลืมไปเลย จนผ่านมา 6 เดือนมีหนังสือแจ้งมาว่า ไม่ได้นำส่งประกันสังคมคนนี้ไป ที่นี้ เราเลยส่งสัยว่ากรณีนี้ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ มีค่าใช้จ่ายหรือค่าปรับไหมคะ ขอสอบถามผู้รู้ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่