ตอนนี้ สรุปว่าไม่สามารถทำรถไฟสายสีเหลืองจากลาดพร้าวไปรัชโยธินได้ ด้วยเหตุผลอะไรก็คาดเดากันไป
ทีนี้ สิ่งที่ดูแล้วพอทดแทนได้ ก็คือ แทรมล้อยาง ซึ่งก็มีโครงการที่จะสร้างบริเวณลาดพร้าว-รัชโยธิน-ท่าน้ำนนท์อยู่แล้ว ตามแผนงานสร้างรถไฟฟ้า 33 เส้นทาง
กางเส้นทางรถไฟฟ้า 'M-MAP 2' ครอบคลุม 33 เส้นทาง ผ่านบ้านใครบ้างเช็กที่นี่
C : เส้นทาง Feeder ดำเนินการเป็นระบบ Feeder เช่น Tram ล้อยาง, รถเมล์ไฟฟ้า จำนวน 26 เส้นทาง ที่มีความเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าสายหลัก ได้แก่
C-1) เส้นทางลาดพร้าว – รัชโยธิน – ท่าน้ำนนท์
https://www.komchadluek.net/quality-life/well-structured/554959
ก็น่าจะให้ bts ทำต่อไปเลย เป็นเจ้าของสัมปทานแทรมล้อยางสายลาดพร้าว-รัชโยธิน-ท่าน้ำนนท์ คิดอัตราค่าบริการแบบรถไฟสายเดียวกันกับสายสีเหลือง เช่นนั่งสายสีเหลืองจากหัวหมากไปลงที่ลาดพร้าว 45 บาท ถ้านั่งจากหัวหมากไปลงลาดพร้าวแล้วขึ้นแทรมล้อยางสถานีลาดพร้าวไปลงสถานีรัชโยธินก็คิด 47 บาท อะไรประมาณนี้
ให้ทำจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีลาดพร้าวกับแทรมล้อยางสถานีลาดพร้าวสามารถเชื่อมต่อกันง่ายที่สุด เดินถึงกันสะดวกที่สุด
ถ้าทำอย่างที่บอกมาได้ ก็จะเป็นการชดเชยส่วนต่อขยายสายสีเหลืองได้เป็นอย่างดี คนสมุทรปราการกรุงเทพ-นนทบุรีเดินทางถึงกันสะดวกสบายขึ้นเยอะ
ถ้าให้ bts ทำแทรมตั้งแต่ลาดพร้าว-รัชโยธิน-ท่าน้ำนนท์ แทนส่วนต่อขยายสายเหลืองลาดพร้าว-รัชโยธิน จะเป็นไปได้มั้ย
ทีนี้ สิ่งที่ดูแล้วพอทดแทนได้ ก็คือ แทรมล้อยาง ซึ่งก็มีโครงการที่จะสร้างบริเวณลาดพร้าว-รัชโยธิน-ท่าน้ำนนท์อยู่แล้ว ตามแผนงานสร้างรถไฟฟ้า 33 เส้นทาง
กางเส้นทางรถไฟฟ้า 'M-MAP 2' ครอบคลุม 33 เส้นทาง ผ่านบ้านใครบ้างเช็กที่นี่
C : เส้นทาง Feeder ดำเนินการเป็นระบบ Feeder เช่น Tram ล้อยาง, รถเมล์ไฟฟ้า จำนวน 26 เส้นทาง ที่มีความเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าสายหลัก ได้แก่
C-1) เส้นทางลาดพร้าว – รัชโยธิน – ท่าน้ำนนท์
https://www.komchadluek.net/quality-life/well-structured/554959
ก็น่าจะให้ bts ทำต่อไปเลย เป็นเจ้าของสัมปทานแทรมล้อยางสายลาดพร้าว-รัชโยธิน-ท่าน้ำนนท์ คิดอัตราค่าบริการแบบรถไฟสายเดียวกันกับสายสีเหลือง เช่นนั่งสายสีเหลืองจากหัวหมากไปลงที่ลาดพร้าว 45 บาท ถ้านั่งจากหัวหมากไปลงลาดพร้าวแล้วขึ้นแทรมล้อยางสถานีลาดพร้าวไปลงสถานีรัชโยธินก็คิด 47 บาท อะไรประมาณนี้
ให้ทำจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีลาดพร้าวกับแทรมล้อยางสถานีลาดพร้าวสามารถเชื่อมต่อกันง่ายที่สุด เดินถึงกันสะดวกที่สุด
ถ้าทำอย่างที่บอกมาได้ ก็จะเป็นการชดเชยส่วนต่อขยายสายสีเหลืองได้เป็นอย่างดี คนสมุทรปราการกรุงเทพ-นนทบุรีเดินทางถึงกันสะดวกสบายขึ้นเยอะ