ขอแก้ไขข้อความนะคะ เผื่อมีคนยังเข้ามาอ่านอยู่ เราอาจจะพูดออกทะเลไปเยอะ จนทำให้หลงประเด็นเรื่องที่อยากแชร์ 😂
ประเด็นหลักเราอยากจะมาแชร์เรื่องความไม่ประทับใจเรื่องการเลือกซื้อที่นั่งค่ะ ที่เรายอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อต้องการที่นั่งที่เรารู้สึกสบายและพึงพอใจ โดยทำการเลือกที่นั่งเองและชำระเงินเรียบร้อย แต่สายการบินกลับเปลี่ยนที่นั่งของเราโดยที่ไม่ได้แจ้ง ซึ่งยอมรับเลยว่าเราสะเพร่าที่ไม่ได้ดูให้ละเอียดว่าที่นั่งถูกเปลี่ยน ทำให้เราไม่สามารถนั่งที่นั่งที่เราบุ๊คและจ่ายเงินไปแล้วได้ ทำให้เรารู้สึกไม่พอใจกับการจัดการ พนักงานน่าจะแจ้งหรือสื่อสารกับเราสักนิดว่ามีการเปลี่ยนแปลงของเที่ยวบิน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงที่นั่ง และควรที่จะให้สิทธิ์เราเลือกใหม่ เพราะเรามีการชำระเงินเพิ่มเติมตรงส่วนนี้เข้าไปแล้ว แต่กลับไม่มีการสื่อสารอะไรเลย และกลายเป็นความผิดของลูกค้าฝ่ายเดียวที่สะเพร่า ไม่ละเอียดรอบคอบ ไม่เช็คให้ดี เลยกลายเป็นว่าเสียเงินฟรีๆ
เพราะปกติเราก็มีการจ่ายเพิ่มเพื่อเลือกที่นั่งล่วงหน้าไปตลอด ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่นั่ง เลยทำให้เราประมาทไป ไม่ได้เช็คให้ดีๆ
เลยอยากจะมาแชร์ และเตือนทุกคนให้ละเอียดมากๆ ค่ะ อย่าสะเพร่าเหมือนเรา จะได้ไม่เสียเงินส่วนต่างไปฟรีๆ
ประเด็นต่อมา ที่พนักงานพูดไปดมยาดมไป เราแค่มองว่ามันไม่เหมาะสมเท่านั้นเองค่ะ
ส่วนประเด็นที่เราพูดออกทะเลเรื่องที่เราตกเครื่อง แต่กลับถูกยกมาเป็นประเด็นหลัก😅 เรายอมรับผิดนะคะ เราไม่ได้โวยวายหรือเรียกร้องอะไรเลย ให้ไปเลื่อนตั๋วเราก็ไปตามที่พนักงานแจ้ง ที่นั่งที่จ่ายเงินไปเพิ่มในไฟลท์ที่ตกเครื่องเราก็ไม่ได้เรียกเรียกร้องอะไร เราเข้าใจว่าตัวเองเป็นตั๋วเลื่อน แค่ลองสอบถามพนักงานเฉยๆ แล้วเขาแจ้งว่าถ้าอยากเลือกที่นั่งต้องซื้อเพิ่มใหม่ แต่เราไม่อยากจ่ายเพิ่มแล้ว เราก็แค่ไม่ซื้อแค่นั้นเองค่ะ แล้วเราก็ย้ำว่าเรื่องนี้เราผิดเอง มาช้าก็คือมาช้า ไม่ทันก็คือไม่ทัน เราไม่ได้โวยวายอะไรเลย เลื่อนตั๋วแล้วเราก็นั่งเหงาๆ รอไฟลท์ถัดไป เราอาจจะพูดออกทะเลไปเรื่อยจนมีการหลงประเด็น หยิบเอาเรื่องนี้มาเป็นหลัก ย้ำอีกครั้งนะคะ ตกเครื่องเป็นความผิดของเราเองค่ะ
แล้วต่อมาเราได้มีการจองเที่ยวบินเวลา 18:30 น. แล้วจากประสบการณ์มาไม่ทัน เคาเตอร์เช็คอินปิดไปแล้ว คราวนี้เราเลยรีบมา ถึงเคาเตอร์เช็คอินประมาณ 17.00 น. พนักงานก็แจ้งว่าเกทยังไม่เปิด เช็คอินยังไม่ได้ ให้รอก่อน กว่าจะได้เช็คอินและโหลดกระเป๋าก็ ราวๆ 17:30 น. เราก็ไม่ได้โวยวายอะไรนะเพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ต้องโวยอะไร เขาให้รอเราก็รอไป ที่ไม่ได้เช็คอินออนไลน์มา เพราะต้องมาโหลดกระเป๋าอยู่แล้ว ที่เล่าประเด็นนี้เพราะอยากจะเม้าแค่ว่าต่อให้มารอเป็นชั่วโมง ก็มีเวลาให้เช็คอินที่เคาเตอร์แค่ราวๆ 15 นาที ดังนั้นอย่าคาดหวังอะไร
ส่วนการดีเลย์ไปชั่วโมงกว่าๆ นั้นเป็นเรื่องปกติไปแล้ว 😅
ย้ำอีกครั้งนะคะ การตกเครื่องเป็นความผิดเรา ไม่ใช่ประเด็นหลักที่อยากจะแชร์ เป็นที่แค่เรื่องที่อยากเม้าเฉยๆ อาจเพราะเราพูดเยอะ พูดไปเรื่อย และพิมพ์ผิดไปบ้าง 555+ เลยมาแก้ไขค่ะ
มาแชร์ประสบการณ์ สายการบินไทยเวียตเจ็ทกันค่ะ (ที่นอกเหนือจากความขยันในการดีเลย์)
ประเด็นหลักเราอยากจะมาแชร์เรื่องความไม่ประทับใจเรื่องการเลือกซื้อที่นั่งค่ะ ที่เรายอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อต้องการที่นั่งที่เรารู้สึกสบายและพึงพอใจ โดยทำการเลือกที่นั่งเองและชำระเงินเรียบร้อย แต่สายการบินกลับเปลี่ยนที่นั่งของเราโดยที่ไม่ได้แจ้ง ซึ่งยอมรับเลยว่าเราสะเพร่าที่ไม่ได้ดูให้ละเอียดว่าที่นั่งถูกเปลี่ยน ทำให้เราไม่สามารถนั่งที่นั่งที่เราบุ๊คและจ่ายเงินไปแล้วได้ ทำให้เรารู้สึกไม่พอใจกับการจัดการ พนักงานน่าจะแจ้งหรือสื่อสารกับเราสักนิดว่ามีการเปลี่ยนแปลงของเที่ยวบิน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงที่นั่ง และควรที่จะให้สิทธิ์เราเลือกใหม่ เพราะเรามีการชำระเงินเพิ่มเติมตรงส่วนนี้เข้าไปแล้ว แต่กลับไม่มีการสื่อสารอะไรเลย และกลายเป็นความผิดของลูกค้าฝ่ายเดียวที่สะเพร่า ไม่ละเอียดรอบคอบ ไม่เช็คให้ดี เลยกลายเป็นว่าเสียเงินฟรีๆ
เพราะปกติเราก็มีการจ่ายเพิ่มเพื่อเลือกที่นั่งล่วงหน้าไปตลอด ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่นั่ง เลยทำให้เราประมาทไป ไม่ได้เช็คให้ดีๆ
เลยอยากจะมาแชร์ และเตือนทุกคนให้ละเอียดมากๆ ค่ะ อย่าสะเพร่าเหมือนเรา จะได้ไม่เสียเงินส่วนต่างไปฟรีๆ
ประเด็นต่อมา ที่พนักงานพูดไปดมยาดมไป เราแค่มองว่ามันไม่เหมาะสมเท่านั้นเองค่ะ
ส่วนประเด็นที่เราพูดออกทะเลเรื่องที่เราตกเครื่อง แต่กลับถูกยกมาเป็นประเด็นหลัก😅 เรายอมรับผิดนะคะ เราไม่ได้โวยวายหรือเรียกร้องอะไรเลย ให้ไปเลื่อนตั๋วเราก็ไปตามที่พนักงานแจ้ง ที่นั่งที่จ่ายเงินไปเพิ่มในไฟลท์ที่ตกเครื่องเราก็ไม่ได้เรียกเรียกร้องอะไร เราเข้าใจว่าตัวเองเป็นตั๋วเลื่อน แค่ลองสอบถามพนักงานเฉยๆ แล้วเขาแจ้งว่าถ้าอยากเลือกที่นั่งต้องซื้อเพิ่มใหม่ แต่เราไม่อยากจ่ายเพิ่มแล้ว เราก็แค่ไม่ซื้อแค่นั้นเองค่ะ แล้วเราก็ย้ำว่าเรื่องนี้เราผิดเอง มาช้าก็คือมาช้า ไม่ทันก็คือไม่ทัน เราไม่ได้โวยวายอะไรเลย เลื่อนตั๋วแล้วเราก็นั่งเหงาๆ รอไฟลท์ถัดไป เราอาจจะพูดออกทะเลไปเรื่อยจนมีการหลงประเด็น หยิบเอาเรื่องนี้มาเป็นหลัก ย้ำอีกครั้งนะคะ ตกเครื่องเป็นความผิดของเราเองค่ะ
แล้วต่อมาเราได้มีการจองเที่ยวบินเวลา 18:30 น. แล้วจากประสบการณ์มาไม่ทัน เคาเตอร์เช็คอินปิดไปแล้ว คราวนี้เราเลยรีบมา ถึงเคาเตอร์เช็คอินประมาณ 17.00 น. พนักงานก็แจ้งว่าเกทยังไม่เปิด เช็คอินยังไม่ได้ ให้รอก่อน กว่าจะได้เช็คอินและโหลดกระเป๋าก็ ราวๆ 17:30 น. เราก็ไม่ได้โวยวายอะไรนะเพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ต้องโวยอะไร เขาให้รอเราก็รอไป ที่ไม่ได้เช็คอินออนไลน์มา เพราะต้องมาโหลดกระเป๋าอยู่แล้ว ที่เล่าประเด็นนี้เพราะอยากจะเม้าแค่ว่าต่อให้มารอเป็นชั่วโมง ก็มีเวลาให้เช็คอินที่เคาเตอร์แค่ราวๆ 15 นาที ดังนั้นอย่าคาดหวังอะไร
ส่วนการดีเลย์ไปชั่วโมงกว่าๆ นั้นเป็นเรื่องปกติไปแล้ว 😅
ย้ำอีกครั้งนะคะ การตกเครื่องเป็นความผิดเรา ไม่ใช่ประเด็นหลักที่อยากจะแชร์ เป็นที่แค่เรื่องที่อยากเม้าเฉยๆ อาจเพราะเราพูดเยอะ พูดไปเรื่อย และพิมพ์ผิดไปบ้าง 555+ เลยมาแก้ไขค่ะ