ว่าด้วยเรื่องสมัครบัตรเครดิต TMRW ของ UOB ผ่านแอพของธนาคารไป เราก็กรอกข้อมูลตามที่แอพให้กรอกไปปกติ ในแอพก็จะมีให้เราระบุเบอร์โทรศัพท์ และเบอร์ที่ทำงาน เราก็เดินไปให้ HR เราใส่เบอร์มือถือของที่ทำงาน (ต้องบอกก่อนว่า บริษัทที่เราทำงานจะไม่มีเบอร์สำนักงานที่เป็นเบอร์โทรศัพท์บ้าน ถ้าจะติดต่อบริษัท จะใช้เป็นเบอร์มือถือออฟฟิศติดต่อผ่าน HR โดยตรงแทน) จากนั้นเราก็อัพโหลดเอกสารที่ใช้ในการสมัครและกดสมัครไป
วันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา HR ก็ส่งข้อความมาบอกกับเราทางแอพของบริษัทว่า ทางธนาคาร UOB พึ่งโทรติดต่อกับเขามา ตอน 16:17 จากนั้นเราก็ลองเข้าแอพไปตรวจสอบสถานะใบสมัคร มันก็ขึ้นว่า ได้รับใบสมัครเรียบร้อยแล้ว
จากนั้นเวลา 17:25 ก็มีแจ้งเตือนจากแอพ UOB ว่า "ใบสมัครบัตรเครดิตของคุณไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาของธนาคาร"
เราเลยติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ขอทราบเหตุผลที่ไม่ผ่าน ผ่านทางแอพของธนาคารค่ะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่าเดี๋ยวจะมีจดหมายส่งไปตามที่อยู่ที่ให้ไว้ว่าไม่ผ่านเพราะอะไร
วันที่ 28 กันยายน (ก็คือวันนี้) เราพึ่งได้รับจดหมายและอ่านเหตุผลที่ไม่ผ่าน เรางงมากกับเหตุผลที่ธนาคารแจ้งมา ว่า ไม่ผ่านเนื่องจาก
"ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากใบสมัครไม่ระบุหมายเลขโทรศัพท์ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน"
คือทางธนาคารยังโทรมาสอบถามวันเริ่มงานกับตำแหน่งงานของเรากับทาง HR อยู่เลยแล้วจะมาบอกว่าเราไม่ได้ระบุเบอร์โทรติดต่อและไม่สามารถติดต่อได้ แบบนี้ได้ยังไง
เราเลยติดต่อเจ้าหน้าที่ในแอพธนาคาร (ทางนี้ติดต่อคุยกับพนักงานได้เร็วสุดแล้ว โทรเบอร์ของธนาคารแล้วติดต่อยากมาก) สอบถามถึงเหตุผลที่เราไม่ผ่านตามที่ได้รับมาตามที่เรากล่าวไปข้างต้น เราช็อคกับคำตอบของพนักงานมากว่า ที่ไม่ผ่านเพราะ ไม่ระบุเบอร์ 02 มาในใบสมัคร ธนาคารจึงอนุมัติไม่ให้ผ่าน....
แบบนี้ก็ได้หรอคะ เราเลยสอบถามว่าต้องเป็นเบอร์ 02 เท่านั้นหรอคะจึงจะสามารถสมัครได้? เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ต้องเป็นเบอร์ 02 เท่านั้นตามเงื่อนไขของธนาคาร ตอนเราอ่านรายละเอียดในการสมัครบัตรเครดิต TMRW เราก็ไม่เห็นว่าธนาคารจะแจ้งไว้นะคะว่าต้องใช้เบอร์ 02 ในการสมัครเท่านั้น
เราอยากถามว่ามีใครเคยสมัครแล้วไม่ผ่านเพราะเหตุผลแบบนี้เหมือนเราไหมคะ? เจอแบบนี้รู้สึกเสียความรู้สึกมากเลยค่ะ เพราะส่วนตัวชอบ UOB กับการใช้บัญชีออมเงินสร้างเมืองมาก แต่พอเจอแบบนี้เราอยากเลิกใช้เลยค่ะ
บัตรเครดิต TMRW ต้องใช้เบอร์ 02 ในการสมัครบัตรเท่านั้นหรอคะ?
วันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา HR ก็ส่งข้อความมาบอกกับเราทางแอพของบริษัทว่า ทางธนาคาร UOB พึ่งโทรติดต่อกับเขามา ตอน 16:17 จากนั้นเราก็ลองเข้าแอพไปตรวจสอบสถานะใบสมัคร มันก็ขึ้นว่า ได้รับใบสมัครเรียบร้อยแล้ว
จากนั้นเวลา 17:25 ก็มีแจ้งเตือนจากแอพ UOB ว่า "ใบสมัครบัตรเครดิตของคุณไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาของธนาคาร"
เราเลยติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ขอทราบเหตุผลที่ไม่ผ่าน ผ่านทางแอพของธนาคารค่ะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่าเดี๋ยวจะมีจดหมายส่งไปตามที่อยู่ที่ให้ไว้ว่าไม่ผ่านเพราะอะไร
วันที่ 28 กันยายน (ก็คือวันนี้) เราพึ่งได้รับจดหมายและอ่านเหตุผลที่ไม่ผ่าน เรางงมากกับเหตุผลที่ธนาคารแจ้งมา ว่า ไม่ผ่านเนื่องจาก
"ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากใบสมัครไม่ระบุหมายเลขโทรศัพท์ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน"
คือทางธนาคารยังโทรมาสอบถามวันเริ่มงานกับตำแหน่งงานของเรากับทาง HR อยู่เลยแล้วจะมาบอกว่าเราไม่ได้ระบุเบอร์โทรติดต่อและไม่สามารถติดต่อได้ แบบนี้ได้ยังไง
เราเลยติดต่อเจ้าหน้าที่ในแอพธนาคาร (ทางนี้ติดต่อคุยกับพนักงานได้เร็วสุดแล้ว โทรเบอร์ของธนาคารแล้วติดต่อยากมาก) สอบถามถึงเหตุผลที่เราไม่ผ่านตามที่ได้รับมาตามที่เรากล่าวไปข้างต้น เราช็อคกับคำตอบของพนักงานมากว่า ที่ไม่ผ่านเพราะ ไม่ระบุเบอร์ 02 มาในใบสมัคร ธนาคารจึงอนุมัติไม่ให้ผ่าน....
แบบนี้ก็ได้หรอคะ เราเลยสอบถามว่าต้องเป็นเบอร์ 02 เท่านั้นหรอคะจึงจะสามารถสมัครได้? เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ต้องเป็นเบอร์ 02 เท่านั้นตามเงื่อนไขของธนาคาร ตอนเราอ่านรายละเอียดในการสมัครบัตรเครดิต TMRW เราก็ไม่เห็นว่าธนาคารจะแจ้งไว้นะคะว่าต้องใช้เบอร์ 02 ในการสมัครเท่านั้น
เราอยากถามว่ามีใครเคยสมัครแล้วไม่ผ่านเพราะเหตุผลแบบนี้เหมือนเราไหมคะ? เจอแบบนี้รู้สึกเสียความรู้สึกมากเลยค่ะ เพราะส่วนตัวชอบ UOB กับการใช้บัญชีออมเงินสร้างเมืองมาก แต่พอเจอแบบนี้เราอยากเลิกใช้เลยค่ะ