ค่ายมือถือแอบจับเปลี่ยนโปร ต้องจ่ายแพงขึ้นเกือบ3เท่า! หากินแบบนี้ก็ได้หรอ!? เอายังไงต่อดี? (พร้อมวิธีเช็คว่าโดนอยู่ไหม)

จขกท.ใช้ค่ายนี้มาเกินสิบปีแล้ว(แต่กำลังจะย้ายหนี) ตอนนี้ใช้โปรเดิมมาตั้งนานหลายปี จู่ๆก็โดนจับเปลี่ยนโปรไม่รู้ตัวเลย แพงกว่าเดิมเกือบ3เท่าตัวครับ!

ขนาดผมเป็นวัยรุ่นทันเทคโนโลยีทันมิจฉาชีพยังโดนเองกับตัว มุขใหม่เพิ่งเคยเจอ! ค่ายมือถือทำเอง! ผมสงสารเพื่อนๆและคนแก่ที่ไม่รู้เท่าทันครับ รู้ตัวอีกทีอาจจะโดนโปรแพงตัดไปหลายเดือนแล้ว แถมเปลี่ยนกลับไม่ได้ด้วยครับ ติดต่อเจ้าหน้าที่แล้วก็โดนตอบแบบเมินๆครับ เพื่อนๆท่านใดเคยเจอบ้างครับ จัดการกันยังไงครับ ผมว่าทำแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคครับ

ส่วนใครที่ยังไม่เคยเจอ พ่อแม่พี่น้องอาจจะกำลังโดนอยู่ก็ได้ครับ ต้องคอยช่วยเช็คสม่ำเสมอ(เดือนละ2ครั้ง)ครับ ก่อนจะโดนบิลแพงๆไม่รู้ตัว เปลี่ยนโปรกลับก็ไม่ได้ครับเจ้าหน้านี้แจ้งแบบนี้มาครับ

เรื่องมีอยู่ว่า...
- วันก่อน จขกท. ได้รับ SMS แจ้งว่า จะทำการเปลี่ยนโปร โดยที่ จขกท. ไม่เคยร้องขอเลย ไม่รู้ตัวมาก่อน
- ซึ่งโปรใหม่แพงกว่าเดิมเกือบ 3 เท่า! เปลี่ยนโดยพลการเลยครับ *0*
- พอไล่เช็ค SMS ก็พบว่า หลายวันก่อนหน้าเคยมี SMS แจ้งว่าจะเปลี่ยนโปร(เป็นตัวแพง)ให้เอง หากไม่ต้องการให้กด *966*8# โดยให้เวลาเพียงไม่ถึงครึ่งเดือนครับ (ตั้งกฎแบบนี้ขึ้นมาเองก็ได้หรอ งี้จะจับเปลี่ยนเป็นโปรแพงกี่พันกี่หมื่นบาทก็ได้ใช่ไหม?) แน่นอนว่าผมไม่เห็น SMS อันนี้ (คนแก่ๆพ่อแม่ก็อาจจะไม่สังเกตครับ)
- ปกติ SMS ขยะเยอะมากครับค่ายนี้ ดูดวงบ้าง โปรนู้นนี้บ้าง คูปอง รับชมบอลโลก หนังฟรี ลุ้นรับทอง โฆษณาต่างๆบ้าง ปนกันเต็มไปหมดเลยครับ
- ผมตกใจมากครับ จู่ๆแพงขึ้นมาเฉยเลย ไม่มีสมาธิทำงานแล้วครับทีนี้ รีบติดต่อค่ายมือถือผ่านทางเฟสบุ๊คทันทีที่รู้ตัวว่าโดนครับ
- การติดต่อและการบริการล่าช้าและไม่ตรงประเด็น เจ้าหน้าที่จะให้ใช้โปรแพงและยืนยันไม่ให้เปลี่ยนโปรกลับตลอดเลยครับ
- ผมให้โอกาสค่ายนี้ เจรจาผ่านช่องทางเฟสบุ๊คมาหลายวันแล้วครับ แต่1ข้อความทางค่ายใช้เวลาตอบ10ชั่วโมงครับแล้วหายไปเลยอีกทั้งวัน(จนนอกเวลาทำการ) ตอบได้แค่ทีละข้อความครับ วกไปวนมาไม่ช่วยเหลือใดๆครับ จนเหลืออดสุดทน ต้องมาปรึกษาเพื่อนๆครับ
- นอกจากนี้"อาจจะ"โดนเจ้าหน้าที่กดรีพอร์ทจนเฟสบุ๊คปลิวด้วยครับ จู่ๆก็โดนแบนจนส่งข้อความหาใครไม่ได้เลยครับ จนกระทบชีวิต มีนัดเพื่อนหลังเลิกงานแต่ติดต่อเพื่อนไม่ได้ครับ T_T
- จนถึงตอนนี้ ยังตอบ1ข้อความใช้10ชั่วโมง(เป็นเวลาทำการด้วยนะ) แถมส่งบอทมาคุยต่อทันที(แม้ผมจะตอบภายในไม่กี่วิ)ด้วยครับ เจ้าหน้าที่อ้างเพียงแค่โปรเดิมไม่มีแล้วจึงนำเสนอโปรที่เหมาะสมกว่า (เดี๋ยวววว เหมาะยังไงก่อน ไม่ได้อยากใช้ตัวแพง ตัวปัจจุบันก็มากเกินพอแล้ว ทางค่ายก็น่าจะมีข้อมูลและรู้ว่าไม่ได้เหมาะสมด้วย)
- การแจ้งผ่าน SMS เพียงไม่กี่วัน และจับเปลี่ยนเป็นโปรแพงกว่าโดยพลการแบบนี้ โดยอ้างว่าลูกค้ากด*966*8#ไม่ทันกำหนดเอง(ให้เวลาไม่ถึงครึ่งเดือนด้วยซ้ำครับ) ผมเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคครับ อ้างแบบนี้ไม่ได้ครับ มีแผนจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุดแม้จะต้องเสียเงินเสียเวลาเพิ่มให้เป็นตัวอย่างและประโยชน์แก่สาธารณะครับ

วิธีเช็ค (เช็คให้พ่อแม่คนแก่ด้วยนะครับ เดือนละ2ครั้ง)
- สังเกตวันที่ส่งข้อความแรกสุดมานะครับ 11 ก.ย. 2566 เวลาบ่าย3ครับ (ระเบิดเวลาเริ่มทำงานแล้ว มีเวลาปลดระเบิด14วันครับ)
- ดังนั้นจึงต้องช่วยเช็คให้พ่อแม่ทุกๆ14วันครับ หรือทุกๆสัปดาห์จะปลอดภัยที่สุดครับ
- ลักษณะข้อความจะเป็นตามรูปที่แนบไว้ครับ หากใช้ค่ายเดียวกับ จขกท. อาจจะเจอแบบนี้ครับ (ส่วนค่ายอื่นผมหวังว่าจะไม่มีนะครับ)


ข้อความที่เจรจากับทางค่ายครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่