เหตุการณ์
เราสั่งของออนไลน์ในแอพShopee
บริษัทขนส่งspx express มีการโทรศัพท์เข้ามา 1 สาย แต่เราไม่ได้รับสายเนื่องจากติดธุระในขณะนั้น
(พนักงานขนส่งโทรศัพท์เข้ามาเมื่อเวลา 14:42 วันที่ 20 กันยายน
และพัสดุขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จในแอพ Shopee เมื่อเวลา 14:43 วันที่ 20 กันยายน)
ซึ่งขนส่งได้มีการวางพัสดุไว้ที่จุดรับพัสดุโดยที่เราไม่ได้รับทราบเรื่อง และเราได้ทราบด้วยตัวเองว่าพัสดุจัดส่งสำเร็จแล้วผ่านทางแอพ Shopee เมื่อเวลา 20:20 วันที่ 20 กันยายน
โดยมีลายเซ็นซึ่งไม่ใช่เราเป็นคนเซ็น และรูปถ่ายกล่องพัสดุที่จุดส่งพัสดุ
เมื่อเราเห็นว่าพัสดุจัดส่งสำเร็จแล้วในแอพ เราได้ไปยังที่จุดรับพัสดุทันที แต่เมื่อไปที่จุดรับพัสดุก็ไม่พบพัสดุที่จัดส่ง จึงได้มีการติดต่อเรื่องพัสดุสูญหายกับทางมหาลัยแต่ก็ไม่สามารถตามหาพัสดุที่หายได้
เราได้มีการเขียนอีเมลล์ติดต่อไปหาspx expressถึงเรื่องของหายแล้ว มีอีเมลล์ตอบกลับมาแบบนี้ค่ะ
“จากการตรวจสอบพบว่าลูกค้ายืนยันได้รับพัสดุเรียบร้อยแล้วค่ะ เราขอให้คุณตรวจสอบอีกครั้งว่าได้รับสินค้าแล้วหรือไม่ หากยังไม่ได้รับสินค้า ขอความกรุณาแจ้งกลับมาทางเราเพื่อดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง”
เหตุการณ์เป็นอย่างนี้ สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ และโดยปกติแล้วถ้าคนรับพัสดุไม่ได้รับสายโทรศัพท์เจ้าหน้าที่จะวางพัสดุและเซ็นรับหรือไม่คะ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ
บริษัทขนส่งspx express วางพัสดุโดยที่ผู้รับไม่ได้รับทราบ เมื่อ”พัสดุหาย” สามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ
เราสั่งของออนไลน์ในแอพShopee
บริษัทขนส่งspx express มีการโทรศัพท์เข้ามา 1 สาย แต่เราไม่ได้รับสายเนื่องจากติดธุระในขณะนั้น
(พนักงานขนส่งโทรศัพท์เข้ามาเมื่อเวลา 14:42 วันที่ 20 กันยายน
และพัสดุขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จในแอพ Shopee เมื่อเวลา 14:43 วันที่ 20 กันยายน)
ซึ่งขนส่งได้มีการวางพัสดุไว้ที่จุดรับพัสดุโดยที่เราไม่ได้รับทราบเรื่อง และเราได้ทราบด้วยตัวเองว่าพัสดุจัดส่งสำเร็จแล้วผ่านทางแอพ Shopee เมื่อเวลา 20:20 วันที่ 20 กันยายน
โดยมีลายเซ็นซึ่งไม่ใช่เราเป็นคนเซ็น และรูปถ่ายกล่องพัสดุที่จุดส่งพัสดุ
เมื่อเราเห็นว่าพัสดุจัดส่งสำเร็จแล้วในแอพ เราได้ไปยังที่จุดรับพัสดุทันที แต่เมื่อไปที่จุดรับพัสดุก็ไม่พบพัสดุที่จัดส่ง จึงได้มีการติดต่อเรื่องพัสดุสูญหายกับทางมหาลัยแต่ก็ไม่สามารถตามหาพัสดุที่หายได้
เราได้มีการเขียนอีเมลล์ติดต่อไปหาspx expressถึงเรื่องของหายแล้ว มีอีเมลล์ตอบกลับมาแบบนี้ค่ะ
“จากการตรวจสอบพบว่าลูกค้ายืนยันได้รับพัสดุเรียบร้อยแล้วค่ะ เราขอให้คุณตรวจสอบอีกครั้งว่าได้รับสินค้าแล้วหรือไม่ หากยังไม่ได้รับสินค้า ขอความกรุณาแจ้งกลับมาทางเราเพื่อดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง”
เหตุการณ์เป็นอย่างนี้ สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ และโดยปกติแล้วถ้าคนรับพัสดุไม่ได้รับสายโทรศัพท์เจ้าหน้าที่จะวางพัสดุและเซ็นรับหรือไม่คะ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ