Central Online ควรปิดไปได้แล้ว สั่งซื้อตัดเงิน ตัดแต้ม ตัดทุกอย่าง แต่ไม่บันทึกรายการคำสั่งซื้อ และที่อยู่ขึ้น n/a

เตือนภัย คนที่จะสั่งซื้อของกับ Central Online (ไม่ได้ใช้คำพูดเกินจริงเลย) ให้รีบหนีไป ไปซื้อกับแบรนด์โดยตรง หรือแอพส้ม แอพน้ำเงินดีกว่า

TL;DR: Central Online ยึดเงินลูกค้าเป็นตัวประกัน ระบบทำงานผิดพลาดเอง ยกเลิกออกเดอร์ไม่ได้ แก้ไขข้อมูลก็ไม่ได้ ในเว็บก็ไม่แจ้งว่ายกเลิกออเดอร์ไม่ได้

Sep 13, 2023 เวลาเที่ยง ผมทำการสั่งของผ่าน Central Online ยอด 7600 บาท ตัดแต้ม The1 หมื่นกว่าแต้ม ส่วนลด 2270 บาท 
ขณะตอนที่กดสั่ง ไม่มีขั้นตอนให้แก้ไขที่อยู่จัดส่ง พอกด Next ก็คือตัดบัตร ตัดแต้มเดอะวัน แล้วไปที่หน้าสั่งซื้อสำเร็จ



ผมเห็นว่าที่อยู่มันกลายเป็น n/a พอเข้าไปตรวจสอบในบัญชีตัวเอง ก็เป็น n/a ทุกที่อยู่ในเว็บเลย (ไม่เคยแก้เอง ระบบมันกลายเป็นงี้ของมันเอง) เลยพยามจะกดยกเลิกคำสั่งซื้อ แล้วไม่สามารถทำได้ เลยติดต่อ chat support และนี่คือสิ่งที่พนักงานตอบกลับมา


ด้วยความหงุดหงิดเล็กน้อย เลยลองโทร 1425 กด 2 ติดต่อทางโทรศัพท์ คิดว่าเผื่อช่วยไรได้มากขึ้น ปรากฏว่า พนักงานบอก ไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ วิธียกเลิกเดียวคือ ให้ปฏิเสธการรับของ อีกทางนึงคือ รอจนกว่า จะได้รับเลข tracking number แล้วติดต่อ Central ไปใหม่ เพื่อให้แก้ที่อยู่จัดส่ง ใช้เวลา 2 วันจะได้เลข.... 

พอวางสายปุ๊บ คราวนี้เดือดเลยอ่ะ ไม่อยากได้ของแล้ว แบบนี้มันคือการยึดเงินลูกค้าเป็นตัวประกันป่ะ ในเว็บก็ไม่มีบอกว่า ไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ แล้วถ้าคุณจะทำเว็บให้มันตัดตังเลย แต่ไม่บันทึกอะไรเข้าระบบเลยแบบนี้ มันแย่นะ มันคือการปล้นชัดๆ

เอาจริงๆ คือ ถ้าทำระบบนี้ไม่ได้ ก็ควรปิดครับ หรือถ้าอยากเข้าตลาดนี้ ผมแนะนำ ไปใช้ Shopify ก่อนก็ได้ ง่ายดี หรือถ้าอยากทำเอง ก็ใช้ WordPress + WooCommerce ก็ได้นะ ถ้าไม่มีคอนแทคผมแนะนำให้ก็ได้ แล้วปิดเว็บปัจจุบันนี้ไปซะ!@#$

แก้ไขเพิ่มเติม:
ถึง Central, ไปตรวจสอบการโทรกับ 1425 (2) ก็ได้ เวลา 12:49 เวลา 6 นาที
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่