ฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเครมสีรถกับอู่นอกเครือประกันที่คุณคิดจะไว้ใจ

ตลอดระยะเวลาผมเครมประกันป.1 ผมก็จะไปใช้บริการของอู่นี้ตลอดครั้งนี้เป็นครั้งที่3 เรื่องคือครั้งล่าสุดผมเข้าไปประเมินราคาที่อู่นี้ อู่ก็ประเมินราคามาสูงจริง แต่อู่แจ้งว่าประเมินสูงไว้ก่อนเพื่อประกันจะไม่ได้กดราคาลูกค้าผมก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะ2ครั้งแรกราคาพอรับได้เพราะเสียเพิ่มไม่เกิน50%จากราคาประกัน ผมก็ตกลงจะมาทำที่นี้เขาเก็บมัดจำไป 2000บาท แต่2ครั้งก่อนไม่มีเรียกเก็บมัดจำ และไปเข้าไปคุมราคาประกันมาเรียบร้อย ได้ยอด8พันกว่าบาท 6ชิ้น ผมก็เอารถไปไว้ที่อู่เพื่อจะทำการซ่อมสี ส่งใบคุมราคาให้อู่เก็บไว้ พนักงานรับรถก็เห็นยอดแล้วว่าประกันประเมินมาให้เท่าไร ผมก็ถามกับคนรับรถก่อนน่ะว่าดูรายละเอียดรถก่อนไหม เขาบอกไม่ต้องเดียวจัดการให้มีอะไรเพิ่มเติมอู่จะโทรติดต่อไป ตอนนั้นลูกค้าเขาเยอะมากอาจจะยุ่ง ผมก็คิดว่าจะเหมือนกับ2รอบแรกเพราะไม่ใช่คนจู้จี้เรื่องมาก ระยะเวลารถอยู่ที่อู่ อู่มีการติดต่อกลับมาคือเจ้าของอู่จำเสียงได้แจ้งลูกค้าจะขัดสีทั้งคันรึป่าวครับ  ผมถามกลับราคาเท่าไรครับ คำตอบ2500ครับ ผมได้ปฏิเสธไปเพราะมันไม่จำเป็นอะไร เพราะรถผมรุ่นเก่าแล้วไม่ซีเรียสแค่อยากใช้สิทธิประกันเท่านั้น ผ่านไป13วันอู่ก็ได้โทรมาช่วงเช้าแจ้งให้ไปรับรถผมก็ถามว่าราคาเท่าไรครับ คำตอบ17000 บาท ผมร้องห๊ะเลยตอนนั้น ผมแย้งกลับไปว่าทำไหมราคามันสูงจังกระโดดไปเกือบเท่าตัวเลย ผมตอบไปว่าถ้าราคานี้เงินไม่พอจ่ายหรอก พนักงานอู่อ้างรถลูกค้าสีพิเศษอย่างนู้นอย่างนี้แล้ว2รอบที่ผ่านมาไม่ใช่สีพิเศษเหรอ พนักงานอู่งั้นเดียวตรวจสอบกับเจ้าของอู่อีกทีเพราะเป็นคนคิดราคา ช่วงบ่ายเจ้าของอู่โทรมาเองผมก็พยายามคุยกับเขาอธิบายไปว่าทำไหมราคามันสูงจัง 2ครั้งที่ผ่านมาทำไหมไม่สูงขนาดนั้น แถมครั้งที่2โดนรอบคัน จ่ายประมาณ16000บาทกว่าเองซึ่งครั้งนั้นผมจ่ายแค่ค่าขัดสีเท่านั้นเอง 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เจ้าของอู่ออกลูกเสียงดังใส่เลย ว่าอู่ผมไม่ใช่อู่ประกัน ผมก็เลยไม่รู้จะไปต่อยังไงดีเริ่มทีท่าไม่ดี แล้วเขาถามผมต่ออีกราคาซ่อมสีชิ้น1ราคาเท่าไร ซึ่งผมตอบไปว่าผมไม่ทราบเพราะไม่ใช่อู่ แล้วอู่ก็อธิบายว่าสีลูกค้าสีพิเศษต้องทำโน้นนี้นั้นทั้งชิ้น ผมก็ไม่กล้าคุยอีกถ้าคุยคงไปกันใหญ่ ผมก็บอกโอเครผมเข้าใจแล้ว แล้วอู่ก็พูดก่อนว่างสายว่าจะดูราคาให้อีกทีอันไหนลดได้ก็จะลดให้แล้วว่างสายไป 
****ประเด็นคืออู่จะทำอะไรกับรถลูกค้าทำไหมไม่โทรมาแจ้งรายละเอียดราคาให้ชัดเจน ในใบคุ้มราคาก็แจ้งชัดเจนว่าประกันให้ราคามาเท่าไร โทรมาแจ้งลูกค้าสักนิดว่าราคามันเกินประกันไปเยอะเท่านั้นเท่านี้ลูกค้าตกลงจะทำมั้ยครับ  ถ้าราคานี้โทรมาแจ้งผมจะรีบไปเอารถกลับมาเลย ****
วันนั้นผมเคลียดคิดหนักทั้งนอนไม่หลับคืนกลัวอู่ทำไม่ดีกับรถเราจึงยืมตังแม่
อีกวันไปรับรถ สรุปอู่ยืนยันราคาเดิมผมเลยจำใจจ่ายไปเพื่อตัดปัญหาไม่อยากมีปัญหากับใครเถียงไปสู้เขาไม่ได้ผมตัวคนเดียว
จากนั้นผมไปปรึกษาสน.ดอนเมือง ร้อยเวรให้คำแนะนำส่งเรื่องไปยังสคบ.เพราะใบเสร็จไม่แจ้งรายละเอียดราคาที่ชัดเจนเข้าข่าย ผมไม่อยากให้ไปถึงขั้นนั้นหรอกถ้าคุยกันดีดีตกลงกันได้แฮปปี้ทั้งสองฝ่ายแต่ในเมื่อคุยกันดีดีแล้วหาทางออกไม่ได้ผมใช้สิทธิผู้บริโภค
คุณทิ้งลูกค้าไป1คนคงไม่แคร์อะไรหรอกผมก็ขออนุญาติลอกสติ๊กเกอร์อู่คุณออก ยังไงก็ขอขอบคุณอู่นี้ทำให้ความฝัน เด็กผู้ชายคน1เป็นจริง ตลอดที่ติดตาม6ปี ขอเลิกติดตาม##กระทู้นี้อาจจะไม่ถูกใจติ่งอู่นี้ก็กราบขอโทษด้วยครับ ไม่โดนกับตัวคุณก็คงไม่รู้หรอกว่าความรู้สึกเป็นยังไง สิ่งที่พลาดไปแล้วก็ขอจำไว้เป็นบทเรียน ##
#อู่มืออาชีพเขาทำงานแบบนี้เหรอ ห้างหุ้นส่วนจำกัด
1.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่