เคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแล้ว1ครั้งครับ ได้ทำการแจ้งผ่านแอพ Shopee pay ไม่ได้มีการตอบกลับ
ที่บัตรเครดิต มียอดกำลังดำเนินการ แล้วก็หายไปไม่เป็นยอดรอเรียกเก็บ ผมก็เลยปล่อยผ่านไปครับ
พอเกิดขึ้นอีก ได้ทำการแจ้งผ่านแอพ Shopee pay ไม่ได้มีการตอบกลับ เหมือนเดิม
ผมก็เลยรอ ที่บัตรเครดิต ก็มียอดกำลังดำเนินการเหมือนเดิม แต่คราวนี้ พอมันกลายเป็นยอดรอเรียกเก็บ
ผมจึงติดต่อ Shopee pay ทาง Call center คราวนี้ได้มีการติดต่อมาขอหลักฐานเพิ่มทาง E-mail ผมก็ได้ส่งหลักฐานไปว่า รายการดำเนินการไม่สำเร็จนะ + มียอดรอเรียกเก็บมาทางบัตรเครดิต ทาง Shopee pay ก็บอกว่ารอตรวจสอบ 3-5 วันทำการ
ผ่านมา7วันทำการยังเงียบ ผมจึงโทรไป Call center อีกครั้ง Call center แจ้งว่าโดยปกติแล้ว จะใช้เวลา 7วันทำการ
ซึ่งก็ใกล้จะถึงวันตัดเงินในรอบบิลของบัตรเครดิตแล้ว
ตอนนี้ยังมียอดรอเรียกเก็บ
ซึ่งสึ่งที่ผมสงสัยคือ
1) Shopee pay ไม่มี Protocol ตรวจสอบหรอครับว่ารายการสำเร็จหรือไม่ก่อนตัดเงิน ทำไมถึงผิดพลาดซ้ำๆ
2) Shopee pay ทำไมถึงใช้เวลาถึงหลายวันทำการ ในการคืนเงินทั้งที่มีหลักฐานชัดเจนว่าตัดเงินผิดพลาด
3) แล้วเวลานานนี่ ทำไม ทางE-Mail กับ ทางCall center แจ้งเวลาไม่เท่ากัน อะไรคือมาตรฐาน
4) ผมสามารถ ทำการ ปฏิเสธรายการไปทางธนาคารเลยได้หรือไม่ ถ้าผมไม่ต้องการสำรองจ่ายเงิน ที่ผมไม่ได้ใช้ไปก่อน เพราะถ้าผมจ่ายไปแล้ว ทาง Shopee pay ก็คงทำได้คือ คืนเงินให้ในบัญชี Shopee pay เพื่อมัดมือชกให้ผมใช้บริการเขาอยู่ดี ซึ่งตอนนี้ " ผมไม่มีความเชื่อมั่น กับ แอพShopee pay"
Shopee pay ดำเนินรายการไม่สำเร็จ แต่มียอดรอเรียกเก็บจากบัตรเครดิต
ที่บัตรเครดิต มียอดกำลังดำเนินการ แล้วก็หายไปไม่เป็นยอดรอเรียกเก็บ ผมก็เลยปล่อยผ่านไปครับ
พอเกิดขึ้นอีก ได้ทำการแจ้งผ่านแอพ Shopee pay ไม่ได้มีการตอบกลับ เหมือนเดิม
ผมก็เลยรอ ที่บัตรเครดิต ก็มียอดกำลังดำเนินการเหมือนเดิม แต่คราวนี้ พอมันกลายเป็นยอดรอเรียกเก็บ
ผมจึงติดต่อ Shopee pay ทาง Call center คราวนี้ได้มีการติดต่อมาขอหลักฐานเพิ่มทาง E-mail ผมก็ได้ส่งหลักฐานไปว่า รายการดำเนินการไม่สำเร็จนะ + มียอดรอเรียกเก็บมาทางบัตรเครดิต ทาง Shopee pay ก็บอกว่ารอตรวจสอบ 3-5 วันทำการ
ผ่านมา7วันทำการยังเงียบ ผมจึงโทรไป Call center อีกครั้ง Call center แจ้งว่าโดยปกติแล้ว จะใช้เวลา 7วันทำการ
ซึ่งก็ใกล้จะถึงวันตัดเงินในรอบบิลของบัตรเครดิตแล้ว
ตอนนี้ยังมียอดรอเรียกเก็บ
ซึ่งสึ่งที่ผมสงสัยคือ
1) Shopee pay ไม่มี Protocol ตรวจสอบหรอครับว่ารายการสำเร็จหรือไม่ก่อนตัดเงิน ทำไมถึงผิดพลาดซ้ำๆ
2) Shopee pay ทำไมถึงใช้เวลาถึงหลายวันทำการ ในการคืนเงินทั้งที่มีหลักฐานชัดเจนว่าตัดเงินผิดพลาด
3) แล้วเวลานานนี่ ทำไม ทางE-Mail กับ ทางCall center แจ้งเวลาไม่เท่ากัน อะไรคือมาตรฐาน
4) ผมสามารถ ทำการ ปฏิเสธรายการไปทางธนาคารเลยได้หรือไม่ ถ้าผมไม่ต้องการสำรองจ่ายเงิน ที่ผมไม่ได้ใช้ไปก่อน เพราะถ้าผมจ่ายไปแล้ว ทาง Shopee pay ก็คงทำได้คือ คืนเงินให้ในบัญชี Shopee pay เพื่อมัดมือชกให้ผมใช้บริการเขาอยู่ดี ซึ่งตอนนี้ " ผมไม่มีความเชื่อมั่น กับ แอพShopee pay"