Shopee pay ดำเนินรายการไม่สำเร็จ แต่มียอดรอเรียกเก็บจากบัตรเครดิต

เคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแล้ว1ครั้งครับ ได้ทำการแจ้งผ่านแอพ Shopee pay ไม่ได้มีการตอบกลับ
ที่บัตรเครดิต มียอดกำลังดำเนินการ แล้วก็หายไปไม่เป็นยอดรอเรียกเก็บ ผมก็เลยปล่อยผ่านไปครับ

พอเกิดขึ้นอีก ได้ทำการแจ้งผ่านแอพ Shopee pay ไม่ได้มีการตอบกลับ เหมือนเดิม
ผมก็เลยรอ ที่บัตรเครดิต ก็มียอดกำลังดำเนินการเหมือนเดิม แต่คราวนี้ พอมันกลายเป็นยอดรอเรียกเก็บ
ผมจึงติดต่อ Shopee pay ทาง Call center คราวนี้ได้มีการติดต่อมาขอหลักฐานเพิ่มทาง E-mail ผมก็ได้ส่งหลักฐานไปว่า รายการดำเนินการไม่สำเร็จนะ + มียอดรอเรียกเก็บมาทางบัตรเครดิต ทาง Shopee pay ก็บอกว่ารอตรวจสอบ 3-5 วันทำการ

ผ่านมา7วันทำการยังเงียบ ผมจึงโทรไป Call center อีกครั้ง Call center แจ้งว่าโดยปกติแล้ว จะใช้เวลา 7วันทำการ 

ซึ่งก็ใกล้จะถึงวันตัดเงินในรอบบิลของบัตรเครดิตแล้ว
ตอนนี้ยังมียอดรอเรียกเก็บ

ซึ่งสึ่งที่ผมสงสัยคือ
1) Shopee pay ไม่มี Protocol ตรวจสอบหรอครับว่ารายการสำเร็จหรือไม่ก่อนตัดเงิน ทำไมถึงผิดพลาดซ้ำๆ
2) Shopee pay ทำไมถึงใช้เวลาถึงหลายวันทำการ ในการคืนเงินทั้งที่มีหลักฐานชัดเจนว่าตัดเงินผิดพลาด
3) แล้วเวลานานนี่ ทำไม ทางE-Mail กับ ทางCall center แจ้งเวลาไม่เท่ากัน อะไรคือมาตรฐาน
4) ผมสามารถ ทำการ ปฏิเสธรายการไปทางธนาคารเลยได้หรือไม่ ถ้าผมไม่ต้องการสำรองจ่ายเงิน ที่ผมไม่ได้ใช้ไปก่อน เพราะถ้าผมจ่ายไปแล้ว ทาง Shopee pay ก็คงทำได้คือ คืนเงินให้ในบัญชี  Shopee pay เพื่อมัดมือชกให้ผมใช้บริการเขาอยู่ดี ซึ่งตอนนี้ " ผมไม่มีความเชื่อมั่น กับ แอพShopee pay"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่