คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ลองอีเมลไปถาม eservice@dlt.mail.go.th
เราเคยต่อทะเบียนภาษี แล้วไปจ่ายเคาเตอร์ธนาคาร พอมาเช็คในระบบมันยังไม่ขึ้นว่าจ่าย
เลขอีเมลไปถาม ตอนเมลก็ไม่คิดว่าจะตอบหรอกแต่เพราะไม่รู้จะติดต่อกรมขนส่งทางไหน
ปรากฏว่า แอดมิน ตอบ! อธิบายว่าระบบใช้เวลาสองวันในการตรวจสอบการจ่าย (แต่เราก็แนบหลักฐานการจ่ายเงินไปพร้อมอีเมล)
จากนั้นสองสามวันมันก็ขึ้นว่า ชำระเรียบร้อย ส่งป้ายวงกลมมาทางไปรษณีย์
เลยทึ่งนิดนึงว่า กรมขนส่ง แอดมินตอบอีเมลด้วย ปกติราชการจะไม่ตอบอีเมล (หรือเราไม่เคยติดต่อราชการกรมอื่นก็ไม่รู้)
เราเคยต่อทะเบียนภาษี แล้วไปจ่ายเคาเตอร์ธนาคาร พอมาเช็คในระบบมันยังไม่ขึ้นว่าจ่าย
เลขอีเมลไปถาม ตอนเมลก็ไม่คิดว่าจะตอบหรอกแต่เพราะไม่รู้จะติดต่อกรมขนส่งทางไหน
ปรากฏว่า แอดมิน ตอบ! อธิบายว่าระบบใช้เวลาสองวันในการตรวจสอบการจ่าย (แต่เราก็แนบหลักฐานการจ่ายเงินไปพร้อมอีเมล)
จากนั้นสองสามวันมันก็ขึ้นว่า ชำระเรียบร้อย ส่งป้ายวงกลมมาทางไปรษณีย์
เลยทึ่งนิดนึงว่า กรมขนส่ง แอดมินตอบอีเมลด้วย ปกติราชการจะไม่ตอบอีเมล (หรือเราไม่เคยติดต่อราชการกรมอื่นก็ไม่รู้)
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ธนาคารไทยพาณิชย์
อยากทราบว่า ใครเจอปัญหาเสียภาษีรถยนต์ผ่านแอพ DLT... ชำระเงินแล้ว แต่แอปขึ้นว่ารอชำระภาษีบ้างครับ
พอกลับมาที่ DLT app ขึ้นตัวแดงว่าสิ้นสุดรายการ แต่พอดูสถานะ ขึ้นว่ารอการชำระภาษี เจอแบบนี้งงเลย และมีข้อความย้ำเน้นว่า
กรุณาชำระเงินภายในวันที่ทำการ ถ้าไม่ชำระภายในกำหนดจะถูกระงับการทำรายการเป็นเวลา 3 วัน
ในกรณีที่เราชำระไปแล้วแบบนี้ แต่ยังขึ้นสถานะว่า รอการชำระภาษี แบบนี้จะมั่นใจได้ยังไงว่าระบบจะเสร็จสิ้นเพราะปกติถ้าชำระเสร็จแล้ว จะมีหน้าแจ้งเตือนว่าเสร็จสิ้นแล้วสามารถใช้ ยืนยันแทนใบภาษีตัวจริงก่อนได้
ปล.เคยต่อปีที่แล้ว ก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ พยายามติดต่อ กรมขนส่งทางบก ติดต่อยากมากและติดต่อไม่ได้ เต็มทุกคู่สาย