เราเคยชำระภาษีรถประจำปีผ่านแอป ครั้งเเรกเมื่อปี 66 ไม่มีปัญหาอะไรขึ้นสถานะในแอปชำระแล้วตามปกติ และมีการเเจ้งเลขพัสดุในแอปให้เราเชคซึ่งประมาณ 5 วัน ก็ได้ป้ายภาษีแล้ว
พอมาปี 67 เราก็ทำการต่อภาษีรถเหมือนเดิม ผ่านแอป DLT Vehicle Tax ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 แต่ปรากฏว่าแอปไม่อัพเดทสถานะการชำระเงินให้ ผ่านมาสามวันแอปก็ยังไม่อัพเดท วันอังคารที่ 30 มค 67 เราจึงได้โทรไปสอบถามที่เบอร์ 1584 โทรไปตอนเเรกเจ้าหน้าที่ไม่รับสาย โทรไปครั้งที่สองเจ้าหน้าที่รับสาย และให้เบอร์โทอิกเบอมา 02-2718712 หรือแอดไลน์@020aewmz โทรสอบถามในวันเวลาราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่เเจ้งว่า มีการรับเงินเข้าระบบเเล้ว และ วันพฤหัสที่ 1 กพ ให้โทสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เเละเจ้าหน้าที่แจ้งว่าฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศมีปัญหา แอประบบขัดข้องเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการแก้ไข ครั้งหน้าหากจะชำระภาษีแนะนำให้ทำรายการผ่านเว็บ
https://eservice.dlt.go.th/esvapp/login.jsf
วันพฤหัสที่ 1 กพ 67 ผ่านมาครบ 5 วันพอดี หลังจากลงทะเบียนชำระภาษี ปรากฏว่ามีเอกสารต่อภาษีส่งมาจากขนส่งเรียบร้อย แต่มาเชคที่แอปชำระภาษีแอปก็ยังไม่อัพเดทว่าชำระเงินแล้วเหมือนเดิมค่ะ จึงแนะนำเพื่อนๆ หากชำระแล้วข้อมูลในแอปไม่อัปเดทการชำระเงินให้โทรเชคกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าข้อมูลเข้าระบบหรือยังจะดีกว่าค่ะ
ชำระภาษีรถปี2567ผ่านแอปแต่ขึ้นสถานะรอการชำระ
พอมาปี 67 เราก็ทำการต่อภาษีรถเหมือนเดิม ผ่านแอป DLT Vehicle Tax ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 แต่ปรากฏว่าแอปไม่อัพเดทสถานะการชำระเงินให้ ผ่านมาสามวันแอปก็ยังไม่อัพเดท วันอังคารที่ 30 มค 67 เราจึงได้โทรไปสอบถามที่เบอร์ 1584 โทรไปตอนเเรกเจ้าหน้าที่ไม่รับสาย โทรไปครั้งที่สองเจ้าหน้าที่รับสาย และให้เบอร์โทอิกเบอมา 02-2718712 หรือแอดไลน์@020aewmz โทรสอบถามในวันเวลาราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่เเจ้งว่า มีการรับเงินเข้าระบบเเล้ว และ วันพฤหัสที่ 1 กพ ให้โทสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เเละเจ้าหน้าที่แจ้งว่าฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศมีปัญหา แอประบบขัดข้องเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการแก้ไข ครั้งหน้าหากจะชำระภาษีแนะนำให้ทำรายการผ่านเว็บ https://eservice.dlt.go.th/esvapp/login.jsf
วันพฤหัสที่ 1 กพ 67 ผ่านมาครบ 5 วันพอดี หลังจากลงทะเบียนชำระภาษี ปรากฏว่ามีเอกสารต่อภาษีส่งมาจากขนส่งเรียบร้อย แต่มาเชคที่แอปชำระภาษีแอปก็ยังไม่อัพเดทว่าชำระเงินแล้วเหมือนเดิมค่ะ จึงแนะนำเพื่อนๆ หากชำระแล้วข้อมูลในแอปไม่อัปเดทการชำระเงินให้โทรเชคกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าข้อมูลเข้าระบบหรือยังจะดีกว่าค่ะ