ถึงแม้ว่าเป็นศูนย์บริการโดยตรง ที่เราคิดว่าน่าเชื่อถือได้ ก็ยังไว้ใจไม่ได้อยู่ดี
ขอแนะนำทุกคน ให้พยายามหาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ตให้เยอะๆก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือซ่อมอะไรนะคะ
ด้วยความที่ใจร้อน และไว้ใจศูนย์ เลยไม่หาข้อมูลให้ดีก่อน ทำให้ต้องมาเสียเงินโดยใช่เหตุแบบเราค่ะ
ขอให้เราเป็นคนสุดท้ายที่เจอเรื่องราวแบบนี้แล้วกันค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าช่วงสายๆวันศุกร์มือถือมีปัญหารีสตาร์ทเครื่องเองทุก 3-5นาที เราไม่รู้จักร้านซ่อมที่ไหนไว้ใจได้ ก็เลยตัดสินใจเข้าศูนย์ดีกว่า
ในช่วงบ่ายเราก็เลยจองคิวนัดเข้าไปรับบริการกับศูนย์ของ samsung ที่สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะในวันเสาร์
สรุปว่าน้องคนที่รับเรื่องด้านหน้าให้ช่างดูช่างบอกว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นที่เมนบอร์ดและเสนอใบเสนอราคามา 15,xxx บาท
ซึ่งอาจมีเพิ่มเติมอีกถ้าพบความผิดปกติจุดอื่น และแนะนำให้เราซื้อเครื่องใหม่และนำเครื่องเก่าไปเทรดได้
เราถามว่าทางศูนย์สามารถดึงข้อมูลให้เราก่อนได้ไหม หรือทำอะไรกับข้อมูลพวกนี้ได้บ้างไหมศูนย์ก็ตอบว่าไม่ได้
เพราะถ้าเช็คเมนบอร์ดยังไงข้อมูลก็หายหมดอยู่ดี
สิ่งที่เรากังวลในครั้งแรกไม่ใช่การซื้อเครื่องใหม่แต่เรากังวลว่าข้อมูลในเครื่องเราจะสูญหาย เพราะเก็บรูปสำคัญทางใจไว้เยอะ
และไม่สามารถถ่ายได้อีกครั้งแล้ว ด้วยความที่โทรศัพท์เครื่องนี้ไม่เคยมีอาการมาก่อนหน้าเลยชะล่าใจไม่ได้ backup ข้อมูลไว้
ย่ำค่ะ ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ (ต่อไปนี้สัญญากับตัวเองจะ backup ข้อมูลให้บ่อยที่สุด)
พอบอกน้องที่รับเรื่องไปน้องแจ้งว่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับเพราะไม่รู้ว่าเครื่องจะเปิดไม่ติดอีกเมื่อไหร่
หรือถ่ายโอนข้อมูลก็อาจจะลำบากเพราะว่าเครื่องรีสตาร์ทตลอด เราถามว่าพอจะทำอะไรได้บ้างไหม
เขาบอกว่าถึงส่งซ่อมก็ต้องเช็คเมนบอร์ดข้อมูลทั้งหมดก็หายอยู่ดีช่วยอะไรไม่ได้
พอได้ยินแบบนั้น ยิ่งทำให้เราใจเสีย กลัวกู้รูปคืนไม่ได้ตอนนั้นเราคิดว่าคงรอไม่ได้ก็เลยตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่ที่ศูนย์
เพราะกลัวเครื่องจะดับถาวรก่อนเอารูปออกจากเครื่อง
จริงๆแล้วเราก็แอบหวังพึ่งช่าง เผื่อถ่ายโอนข้อมูลติดขัดช่างคงพอจะให้คำแนะนำได้
อุตส่าห์ซื้อรุ่นที่เทรดเครื่องได้ตามคำแนะนำทั้งๆที่เป็นรุ่นแพงสุด คิดว่าถ้าซื้อที่ศูนย์ ss แล้วช่างคงจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง
สรุปว่าไม่ใช่อย่างที่คิดเลยค่ะ ช่างเป็นของ ss คนขายเป็นคนของเจมาร์ท เลยต้องจ่ายเงินในราคาศูนย์ ss แต่ศูนย์ ss ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร
(นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าคิดไปเองนะสาว! ถ้าอยากได้ความช่วยเหลือถามให้ชัดเจนก่อนว่าถ้าเรายอมจ่ายแพงเขาจะช่วยเราไหม
จะได้ไม่เปลืองเงินโดยใช้เหตุ)
ความทุลักทุเลในชีวิตยังไม่จบค่ะ เราตั้งใจที่จะไปซ่อมไม่ได้ตั้งใจจะไปซื้อใหม่แม้แต่บัตรเครดิตที่ใช้ได้เราก็ไม่ได้เตรียมไป
ถ้าจะพูดให้ถูกเลยคือสถานการณ์ในกระเป๋าตังค์ยังไม่พร้อมด้วยซ้ำ แต่ก็เอาวะ เพื่อเอาข้อมูลกลับมา
มีแต่น้องคนขายที่พยายามช่วยเหลือในส่วนของถ่ายโอนข้อมูล ช่วยหาวิธีต่างๆให้ ไม่ว่าจะแชร์ wifi, แชร์บลูทูธ,
ซื้อซิมใหม่สมัครไลน์ใหม่เพื่อส่งทางไลน์ , copy ลง notebook หลักๆคือเราจัดการแหละค่ะ แต่น้องคนขายก็คอย support ตลอด
แต่ด้วยเครื่องร้อนมากและรีสตาร์ททุก 3 นาทีโดยประมาณมันเลยยากที่จะดึงข้อมูลออกมา เรียกว่าลองทุกวิถีทางเลยค่ะ
ขับไปกลับไปกลับมาระหว่างบ้านกับห้าง หลายรอบมาก สุดท้ายขอวางมัดจำทางร้านนำโทรศัพท์เครื่องที่เทรดกลับมาcopy รูปจนถึงดึกดื่น
วันรุ่งขึ้นก่อนนำเครื่องกลับไปคืนร้านเราจึง ทำ factory reset ให้
สรุปว่าเครื่องใช้งานได้ปกติค่ะ คุณพระ!! แล้วที่ทางช่างตอบมาเหมือนเครื่องจะระเบิดตัวเองภายในระยะเวลาอันใกล้คืออะไร
เรารอจนถึงเย็นเครื่องไม่มีอาการอีกเลย พอกลับไปคุยกับทางศูนย์ซ่อมอีกครั้ง คราวนี้คนรับเรื่องเป็นคนละคนกัน เนื้อหาก็คนละเรื่องกันเลยค่ะ
เขากลับบอกว่าเครื่องมัน restart เองเลยเช็คไม่ได้ที่พูดไปก็คาดว่าเป็นอาการของเมนบอร์ดเสีย(คาดเดาล้วนๆ)
ถ้ารีเซ็ตเครื่องก็อาจจะช่วยได้ จริงๆแล้วควรล้างเครื่องก่อน .... คือทำไมมาบอกเราวันนี้!!!
เราเลยตอบกลับไปว่าเราไม่ใช่ช่างเราไม่รู้ว่าต้องทำยังไงทำไมถึงไม่แนะนำให้แก้ไข ทำไมถึงแนะนำให้ซื้อและเทรดเครื่องใหม่
พูดเหมือนเครื่องจะพังในไม่กี่ชั่วโมง เราบอกว่าถ้าเครื่องไม่เสียเราก็อยากได้เครื่องคืน สามารถเจรจาหรือดำเนินเรื่องให้ได้ไหม
เขาก็ตอบว่าทำอะไรให้ไม่ได้เลย ง่ายและสั้นมากค่ะ
กลายเป็นว่าน้องที่เจมาร์ทเป็นคนคุยกับออฟฟิศใหญ่ของเค้าให้ ดำเนินเรื่องให้ทั้งๆที่จุดเริ่มต้นไม่ใช่เพราะเค้าเลย
สรุปว่าได้มือถือเครื่องใหม่ในวันที่ไม่ได้วางแผนเพราะคำพูดของช่างชุ่ยๆ ค่ะ
ปล1.ของเสีย อยากซ๋อม ต้องหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก่อนค่ะ เราเพิ่งมาอ่านเคสรีสตาร์ทอย่างเรามีเยอะแยะเลย อย่ารนราน อย่าใจร้อน
ปล2.เพิ่งรู้ก็ครั้งนี้ว่าในศูนย์ ss ช่างซ่อมคือคนของ ss คนขายคือคนของเจมาร์ท แค่มายืนจอยในศูนย์ ss
ปล3.น้องที่เจมาร์ทน่ารัก ทั้งผจก ทั้งคนขายบริการดีค่ะใครอยากจะซื้อแนะนำ jaymart นะคะ
ปล4.คหสต ครั้งนี้ความน่าเชื่อถือ+บริการของ ss ติดลบมาก น่าจะลากันตรงนี้ แต่กับเจมาร์ทเราได้เจอกันอีกแน่นอนค่ะ
ช่าง(ตอบ)ชุ่ยมีอยู่ทุกที่ หาข้อมูลกันดีๆก่อนเข้าศูนย์ ss นะคะ
ขอแนะนำทุกคน ให้พยายามหาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ตให้เยอะๆก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือซ่อมอะไรนะคะ
ด้วยความที่ใจร้อน และไว้ใจศูนย์ เลยไม่หาข้อมูลให้ดีก่อน ทำให้ต้องมาเสียเงินโดยใช่เหตุแบบเราค่ะ
ขอให้เราเป็นคนสุดท้ายที่เจอเรื่องราวแบบนี้แล้วกันค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าช่วงสายๆวันศุกร์มือถือมีปัญหารีสตาร์ทเครื่องเองทุก 3-5นาที เราไม่รู้จักร้านซ่อมที่ไหนไว้ใจได้ ก็เลยตัดสินใจเข้าศูนย์ดีกว่า
ในช่วงบ่ายเราก็เลยจองคิวนัดเข้าไปรับบริการกับศูนย์ของ samsung ที่สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะในวันเสาร์
สรุปว่าน้องคนที่รับเรื่องด้านหน้าให้ช่างดูช่างบอกว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นที่เมนบอร์ดและเสนอใบเสนอราคามา 15,xxx บาท
ซึ่งอาจมีเพิ่มเติมอีกถ้าพบความผิดปกติจุดอื่น และแนะนำให้เราซื้อเครื่องใหม่และนำเครื่องเก่าไปเทรดได้
เราถามว่าทางศูนย์สามารถดึงข้อมูลให้เราก่อนได้ไหม หรือทำอะไรกับข้อมูลพวกนี้ได้บ้างไหมศูนย์ก็ตอบว่าไม่ได้
เพราะถ้าเช็คเมนบอร์ดยังไงข้อมูลก็หายหมดอยู่ดี
สิ่งที่เรากังวลในครั้งแรกไม่ใช่การซื้อเครื่องใหม่แต่เรากังวลว่าข้อมูลในเครื่องเราจะสูญหาย เพราะเก็บรูปสำคัญทางใจไว้เยอะ
และไม่สามารถถ่ายได้อีกครั้งแล้ว ด้วยความที่โทรศัพท์เครื่องนี้ไม่เคยมีอาการมาก่อนหน้าเลยชะล่าใจไม่ได้ backup ข้อมูลไว้
ย่ำค่ะ ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ (ต่อไปนี้สัญญากับตัวเองจะ backup ข้อมูลให้บ่อยที่สุด)
พอบอกน้องที่รับเรื่องไปน้องแจ้งว่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับเพราะไม่รู้ว่าเครื่องจะเปิดไม่ติดอีกเมื่อไหร่
หรือถ่ายโอนข้อมูลก็อาจจะลำบากเพราะว่าเครื่องรีสตาร์ทตลอด เราถามว่าพอจะทำอะไรได้บ้างไหม
เขาบอกว่าถึงส่งซ่อมก็ต้องเช็คเมนบอร์ดข้อมูลทั้งหมดก็หายอยู่ดีช่วยอะไรไม่ได้
พอได้ยินแบบนั้น ยิ่งทำให้เราใจเสีย กลัวกู้รูปคืนไม่ได้ตอนนั้นเราคิดว่าคงรอไม่ได้ก็เลยตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่ที่ศูนย์
เพราะกลัวเครื่องจะดับถาวรก่อนเอารูปออกจากเครื่อง
จริงๆแล้วเราก็แอบหวังพึ่งช่าง เผื่อถ่ายโอนข้อมูลติดขัดช่างคงพอจะให้คำแนะนำได้
อุตส่าห์ซื้อรุ่นที่เทรดเครื่องได้ตามคำแนะนำทั้งๆที่เป็นรุ่นแพงสุด คิดว่าถ้าซื้อที่ศูนย์ ss แล้วช่างคงจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง
สรุปว่าไม่ใช่อย่างที่คิดเลยค่ะ ช่างเป็นของ ss คนขายเป็นคนของเจมาร์ท เลยต้องจ่ายเงินในราคาศูนย์ ss แต่ศูนย์ ss ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร
(นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าคิดไปเองนะสาว! ถ้าอยากได้ความช่วยเหลือถามให้ชัดเจนก่อนว่าถ้าเรายอมจ่ายแพงเขาจะช่วยเราไหม
จะได้ไม่เปลืองเงินโดยใช้เหตุ)
ความทุลักทุเลในชีวิตยังไม่จบค่ะ เราตั้งใจที่จะไปซ่อมไม่ได้ตั้งใจจะไปซื้อใหม่แม้แต่บัตรเครดิตที่ใช้ได้เราก็ไม่ได้เตรียมไป
ถ้าจะพูดให้ถูกเลยคือสถานการณ์ในกระเป๋าตังค์ยังไม่พร้อมด้วยซ้ำ แต่ก็เอาวะ เพื่อเอาข้อมูลกลับมา
มีแต่น้องคนขายที่พยายามช่วยเหลือในส่วนของถ่ายโอนข้อมูล ช่วยหาวิธีต่างๆให้ ไม่ว่าจะแชร์ wifi, แชร์บลูทูธ,
ซื้อซิมใหม่สมัครไลน์ใหม่เพื่อส่งทางไลน์ , copy ลง notebook หลักๆคือเราจัดการแหละค่ะ แต่น้องคนขายก็คอย support ตลอด
แต่ด้วยเครื่องร้อนมากและรีสตาร์ททุก 3 นาทีโดยประมาณมันเลยยากที่จะดึงข้อมูลออกมา เรียกว่าลองทุกวิถีทางเลยค่ะ
ขับไปกลับไปกลับมาระหว่างบ้านกับห้าง หลายรอบมาก สุดท้ายขอวางมัดจำทางร้านนำโทรศัพท์เครื่องที่เทรดกลับมาcopy รูปจนถึงดึกดื่น
วันรุ่งขึ้นก่อนนำเครื่องกลับไปคืนร้านเราจึง ทำ factory reset ให้
สรุปว่าเครื่องใช้งานได้ปกติค่ะ คุณพระ!! แล้วที่ทางช่างตอบมาเหมือนเครื่องจะระเบิดตัวเองภายในระยะเวลาอันใกล้คืออะไร
เรารอจนถึงเย็นเครื่องไม่มีอาการอีกเลย พอกลับไปคุยกับทางศูนย์ซ่อมอีกครั้ง คราวนี้คนรับเรื่องเป็นคนละคนกัน เนื้อหาก็คนละเรื่องกันเลยค่ะ
เขากลับบอกว่าเครื่องมัน restart เองเลยเช็คไม่ได้ที่พูดไปก็คาดว่าเป็นอาการของเมนบอร์ดเสีย(คาดเดาล้วนๆ)
ถ้ารีเซ็ตเครื่องก็อาจจะช่วยได้ จริงๆแล้วควรล้างเครื่องก่อน .... คือทำไมมาบอกเราวันนี้!!!
เราเลยตอบกลับไปว่าเราไม่ใช่ช่างเราไม่รู้ว่าต้องทำยังไงทำไมถึงไม่แนะนำให้แก้ไข ทำไมถึงแนะนำให้ซื้อและเทรดเครื่องใหม่
พูดเหมือนเครื่องจะพังในไม่กี่ชั่วโมง เราบอกว่าถ้าเครื่องไม่เสียเราก็อยากได้เครื่องคืน สามารถเจรจาหรือดำเนินเรื่องให้ได้ไหม
เขาก็ตอบว่าทำอะไรให้ไม่ได้เลย ง่ายและสั้นมากค่ะ
กลายเป็นว่าน้องที่เจมาร์ทเป็นคนคุยกับออฟฟิศใหญ่ของเค้าให้ ดำเนินเรื่องให้ทั้งๆที่จุดเริ่มต้นไม่ใช่เพราะเค้าเลย
สรุปว่าได้มือถือเครื่องใหม่ในวันที่ไม่ได้วางแผนเพราะคำพูดของช่างชุ่ยๆ ค่ะ
ปล1.ของเสีย อยากซ๋อม ต้องหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก่อนค่ะ เราเพิ่งมาอ่านเคสรีสตาร์ทอย่างเรามีเยอะแยะเลย อย่ารนราน อย่าใจร้อน
ปล2.เพิ่งรู้ก็ครั้งนี้ว่าในศูนย์ ss ช่างซ่อมคือคนของ ss คนขายคือคนของเจมาร์ท แค่มายืนจอยในศูนย์ ss
ปล3.น้องที่เจมาร์ทน่ารัก ทั้งผจก ทั้งคนขายบริการดีค่ะใครอยากจะซื้อแนะนำ jaymart นะคะ
ปล4.คหสต ครั้งนี้ความน่าเชื่อถือ+บริการของ ss ติดลบมาก น่าจะลากันตรงนี้ แต่กับเจมาร์ทเราได้เจอกันอีกแน่นอนค่ะ