พนักงาน J&T Express เซ็นรับของเอง และไม่มาส่งของ อยากเอาผิดทางกฎหมาย

ข้อมูลการสั่งซื้อ
ผู้จัดส่ง: J&T Express
เลขที่การจัดส่งสินค้า: 613589170250
วันที่สั่ง: 8 สิงหาคม 2566 เวลา 14:08 น.

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566
สังเกตเห็น ว่ามันขึ้นว่าจัดส่งแล้วในวันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 16.20 น. ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้รับของ เลยโทรหา 1470 Call center กด 3 เพื่อร้องเรียน จากนั้นก็มีคนติดต่อกลับมาว่าจะเอามาส่งให้วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 แต่ขอให้เรากดยืนยันการรับของได้ไหม เพราะไม่งั้นจะโดนหักเงิน ทางเราก็แจ้งว่าไม่กดให้จนกว่าจะได้ของ ทางนั้นเลยบอกว่างั้นเดี๋ยวรีบมาส่งให้ภายในวันนี้ ก็เลยวางสายไป

สรุป วันที่ 18 ส.ค. 66 รอทั้งวัน ไม่มีใครมาส่งของ

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566
โทรไปหา Call center 1470 กด 3 อีกรอบ เพื่อติดตามสถานะ และก็เหมือนเดิม มีคนติดต่อกลับมา บอกจะมาส่งของให้ภายในวันที่ 19 ส.ค. 66 นี้

สุดท้าย ไม่มีการส่งของใดๆ เกิดขึ้นภายในวันที่ 19 ส.ค. 66

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566
ตอนประมาณ 9.30 น. โทรไปหา Call center 1470 กด 3 ว่าจะไม่รอแล้ว ถ้ายังไม่เอาของมาส่งภายใน 11.00 น. วันนี้ จะทำการเอาเรื่องแล้ว ทาง Call center ประสานงานให้ แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

ตอนประมาณ 11.00 น. โทรไปหา Call center 1470 กด 3 อีกรอบ สอบถามความคืบหน้า บอกแค่ว่าจะลงไว้ให้มาส่งของให้ภายใน 17.00 น. ของวันนี้ ซึ่งเราก็แจ้งว่ามันเป็นแบบนี้มา 3 วันแล้ว โทรมา 4 รอบ ก็ตอบรับแบบนี้ และของไม่มาส่งสักรอบ เลยคิดว่า ไม่สนใจแล้ว อยากจะเอาเรื่อง

พอดีอันนี้สั่งของในนามนิติบุคคล มีการสั่งและขอใบเสร็จในนามบริษัทด้วย ทีนี้ของชิ้นนี้จำเป็นต้องใช้ในร้าน สุดท้ายต้องไปซื้อของสำรองมาใช้ในร้านก่อนในราคาที่สูงกว่าปกติ จึงทำให้ได้รับความเดือดร้อนในส่วนนี้

ตอนนี้พูดคุยกับหุ้นส่วนและกรรมการบริษัทแล้ว อยากจะเอาเรื่องในนามนิติบุคคล ดังนี้

1. ความผิดมาตรา 16 พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 แอบอ้างเป็นบุคคลอื่น จากการกดรับสินค้าเอง และปลอมแปลงลายเซ็น โดยที่ยังไม่ได้รับสินค้าจริง

2. มาตรา 352 ยักยอกทรัพย์

เบื้องต้นโทรถาม สน. ในพื้นที่แล้ว เขาแจ้งว่าสามารถแจ้งความได้ จะลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน หรือจะดำเนินการเอาผิดในข้อหาดังกล่าวเลยก็ได้ และกำลังจะเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์แล้วครับ ไม่ทนแล้ว

และอยากฝากถึง J&T Express หน่อยนะครับ ผมรู้ว่าคนมารับเรื่องก็คงเป็นแค่เจ้าหน้าที่ Call center ที่ไม่มีอำนาจอะไรอีกน่ะแหละ แต่อยากบอกให้รู้ไว้ตรงนี้ ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แล้วคุณยังปล่อยให้เขาสามารถเซ็นรับของแทน โดยไม่ได้มีมาตรการตรวจสอบหรือ Audit อะไร เช่น ส่งคนมาที่โกดัง มากดดันให้รีบดำเนินการ อะไรก็ว่าไป แบบนี้ใครมันจะกลัววะครับ? แบบนี้เกิดคนส่งของขี้เกียจขึ้นมา ก็กดเซ็นรับแทน และนอนตีพุงไปเรื่อยๆ อีก 1 ปีค่อยมาส่งก็ได้ แบบนี้เหรอ?

เดี๋ยววันจันทร์ว่าจะไปติดต่อร้องทุกข์กับทาง สคบ. ด้วยครับ เพราะหมดความอดทนแล้ว และได้รับความเดือดร้อนในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ปล. แก้ไขข้อความผิด จาก "จัดส่งแล้วในวันที่ 17 สิงหาคม 2566" เวลา 17 สิงหาคม 2566 เป็น "จัดส่งแล้วในวันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 16.20 น."
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่