ด้วยสภาพอากาศปัจจุบันที่ร้อนแทบทุกวัน ประกอบกับเจ้าของกระทู้เปลี่ยนรูปแบบการทำงานมาเป็นแบบ WFH ซึ่งภายในห้องนอนไม่ได้ติดแอร์มาก่อน จึงตัดสินใจเก็บเงินจำนวนหนึ่งเพื่อติดแอร์ระบบ Inverter 9000x10000BTU และยิ่งเป็นช่วง 6.6 ของลดราคาเยอะมาก จากการสืบหาข้อมูล อ่านรีวิว ได้ตัดสินใจซื้อแอร์ยี่ห้อ TCL (แบรนด์จีนแต่อยากลองเปิดใจ) ผ่านร้าน Powerbuy ใน Lazada รุ่น TAC-MTP10W รอติดตั้งอีกประมาณ 1 อาทิตย์ ก็โอเค รอก็รอ
วันติดตั้ง ช่างจาก Powerbuy บริการดีมาก เป็นกันเอง พูดเชียร์แบรนด์ TCL ว่าดี ไม่ค่อยมีปัญหา เจ้าของกระทู้ก็รู้สึกปลื้มใจว่าได้ของดีแน่ๆ หลังจากติดตั้ง แล้วทดลองใช้งาน แอร์เย็นช่ำดีมากๆ นั่งทำงาน เล่นเกม ดูหนังฟังเพลงสบายใจ แถมไม่ต้องกังวลเรื่องค่าไฟมากเกินไปเพราะเป็นระบบ Inverter และเจ้าของกระทู้ไม่ได้เปิดแอร์ตลอดทั้งวัน และทุกครั้งที่เปิดจะเปิดโหมด Eco ตลอด
การใช้งานแอร์ผ่านมาประมาณ 1 เดือน 14 วัน อยู่ดีๆ แอร์ก็ไม่เย็น ก็พยายามตรวจสอบว่าตั้งโหมดแอร์ผิดหรือเปล่า แต่ทุกอย่างปกติ เลยเดินไปดูในส่วนของคอยร้อนนอกตัวบ้านพบว่าไม่ทำงาน(พัดลมไม่หมุน) เลยลองเปิดปิดแอร์ใหม่อีกรอบ ก็ยังไม่ทำงานเหมือนเดิม แต่สังเกตุว่าพัดลมจะทำงานเพียงชั่วขณะหนึ่ง(ไม่ถึง20วินาที) แล้วก็จะหยุดทำงาน เลยรีบประสานงานไปที่ Powerbuy ทางพนักงานก็แจ้งว่าได้ประสานงานให้แล้ว แต่เนื่องจากติดวันหยุดยาวที่ผ่านมาอาจจะทำให้มีการล่าช้า(เดี๋ยวนะ นี่งานบริการนะ แบรนด์ที่ดีเขาต้องมีระบบจัดการเรื่องงานบริการที่ดี อย่างมากก็หยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่ใช่หยุดยาวตามราชการ) กลายเป็นว่าต้องให้หมดวันหยุดยาว(ตีไปตั้งแต่แจ้งเรื่อง 1 อาทิตย์) หลังจากหมดวันหยุดยาว วันที่ 2 สิงหาคม 2566 มีพนักงานของ TCL โทรเข้ามาสอบถามอาการ และนัดหมายวันที่ 10 สิงหาคม 2566! ในความรู้สึกคือนานมากครับ ยิงเป็นแอร์ที่เราตั้งใจติดมา เรื่องพังไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องบริการมันนานเกินไป(ได้ยินมาว่าคนอื่นนานกว่านี้ เป็นเดือนก็มี) อันที่จริงไม่ควรนานเกินกว่า 1 อาทิตย์เลยครับในทุกเคสนะ แบบนี้แสดงให้เห็นว่าแบรนด์เน้นขายไม่เน้นบริการ และถ้าจะบอกว่าคิวงานเยอะนั่นหมายความว่า แอร์พังเยอะ ใช่ไหมครับ
ปกติเวลาซื้อของจะเน้นออนไลน์ ตรวจสอบ เช็ค ดูรีวิวประกอบการตัดสินใจหนักมาก ครั้งนี้รู้สึก Failed สุดๆ
ผิดหวังกับการตัดสินใจเลือก Air Conditionner ยี่ห้อ TCL
วันติดตั้ง ช่างจาก Powerbuy บริการดีมาก เป็นกันเอง พูดเชียร์แบรนด์ TCL ว่าดี ไม่ค่อยมีปัญหา เจ้าของกระทู้ก็รู้สึกปลื้มใจว่าได้ของดีแน่ๆ หลังจากติดตั้ง แล้วทดลองใช้งาน แอร์เย็นช่ำดีมากๆ นั่งทำงาน เล่นเกม ดูหนังฟังเพลงสบายใจ แถมไม่ต้องกังวลเรื่องค่าไฟมากเกินไปเพราะเป็นระบบ Inverter และเจ้าของกระทู้ไม่ได้เปิดแอร์ตลอดทั้งวัน และทุกครั้งที่เปิดจะเปิดโหมด Eco ตลอด
การใช้งานแอร์ผ่านมาประมาณ 1 เดือน 14 วัน อยู่ดีๆ แอร์ก็ไม่เย็น ก็พยายามตรวจสอบว่าตั้งโหมดแอร์ผิดหรือเปล่า แต่ทุกอย่างปกติ เลยเดินไปดูในส่วนของคอยร้อนนอกตัวบ้านพบว่าไม่ทำงาน(พัดลมไม่หมุน) เลยลองเปิดปิดแอร์ใหม่อีกรอบ ก็ยังไม่ทำงานเหมือนเดิม แต่สังเกตุว่าพัดลมจะทำงานเพียงชั่วขณะหนึ่ง(ไม่ถึง20วินาที) แล้วก็จะหยุดทำงาน เลยรีบประสานงานไปที่ Powerbuy ทางพนักงานก็แจ้งว่าได้ประสานงานให้แล้ว แต่เนื่องจากติดวันหยุดยาวที่ผ่านมาอาจจะทำให้มีการล่าช้า(เดี๋ยวนะ นี่งานบริการนะ แบรนด์ที่ดีเขาต้องมีระบบจัดการเรื่องงานบริการที่ดี อย่างมากก็หยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่ใช่หยุดยาวตามราชการ) กลายเป็นว่าต้องให้หมดวันหยุดยาว(ตีไปตั้งแต่แจ้งเรื่อง 1 อาทิตย์) หลังจากหมดวันหยุดยาว วันที่ 2 สิงหาคม 2566 มีพนักงานของ TCL โทรเข้ามาสอบถามอาการ และนัดหมายวันที่ 10 สิงหาคม 2566! ในความรู้สึกคือนานมากครับ ยิงเป็นแอร์ที่เราตั้งใจติดมา เรื่องพังไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องบริการมันนานเกินไป(ได้ยินมาว่าคนอื่นนานกว่านี้ เป็นเดือนก็มี) อันที่จริงไม่ควรนานเกินกว่า 1 อาทิตย์เลยครับในทุกเคสนะ แบบนี้แสดงให้เห็นว่าแบรนด์เน้นขายไม่เน้นบริการ และถ้าจะบอกว่าคิวงานเยอะนั่นหมายความว่า แอร์พังเยอะ ใช่ไหมครับ
ปกติเวลาซื้อของจะเน้นออนไลน์ ตรวจสอบ เช็ค ดูรีวิวประกอบการตัดสินใจหนักมาก ครั้งนี้รู้สึก Failed สุดๆ