ตอนแรกซื้อแอร์ hisense มาใช้ที่บ้านเพราะราคาดี คุณภาพโอเค ดูรีวิวเบื้องต้นก็พอใช้ได้ เราเลยตัดสินใจซื้อค่ะ
แต่พอใช้มา 2 ปี อยู่ดีๆก็มีปัญหา คือเปิดแอร์แล้วมีเลขขึ้นผิดปกติ เลยโทรแจ้ง hisense customer service วันที่ 17 สิงหาคม
17 สค - โทรแจ้ง call center
18 สค - ช่างโทรมาสอบถามอาการ (ไม่ได้เข้ามาดู แค่โทรมา) และช่างโทรสั่งอะไหล่กับทางบริษัท
เราโทรตามทุกๆ 2-3 วัน เพื่อสอบถามความคืบหน้า
25 สค - call center แจ้งว่า อะไหล่จะต้องนำเข้าจากต่างประเทศ รอ 7-14 วัน
1 กย - ช่างเข้ามาตรวจเช็คที่บ้าน (ครั้งแรก) โดยที่ไม่มีอะไหล่ แล้วแจ้งว่าจะต้องเป็นการเปลี่ยน compressor ทั้งตัว
2 กย - call center แจ้งว่า ต้องรอเพิ่มอีก 7-14 วัน เพื่อรอผู้บริหารอนุมัติ ทั้งๆที่ compressor มีสต๊อกอยู่ในไทย ไม่ต้องนำเข้า
เราโทรหา call center ทุกวัน รวมถึงติดต่อ line official และทุกครั้งก็ได้รับคำตอบว่า กำลังประสานงานทีมที่เกี่ยวข้องให้
สรุป ตอนนี้เรารอมา 20 วันแล้ว ยังไม่ความคืบหน้าอะไรจาก hisense เลย ขอแค่แผนการดำเนินงาน ก็ให้ไม่ได้ บอกได้แค่รอๆๆ เราคิดว่า aftersales แย่มาก การรับประกัน 3 ปี ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ต้องรับประกันเลยก็ได้ค่ะ เพราะแบบนี้ก็เหมือนไม่ได้รับผิดชอบอะไร
ตอนนี้บ้านเรามีผู้สูงอายุ ที่สุขภาพไม่ค่อยดี แล้วอยู่กับสภาพนี้มา 20 วันแล้วค่ะ โดยทางเราก็ปรึกษาช่างว่าระหว่างรอ เราทำอะไรได้บ้าง ช่างเลยเสนอว่าลองเติมน้ำยาแอร์มั้ย (ราคา 1,200 บาท เราจ่ายเอง) ถ้ารั่วไม่เยอะ อาจจะพอเปิดแอร์ได้สักพัก เราตัดสินใจเติมค่ะ เพราะคิดว่าต้องรอ hisense อีกนาน แต่พอเติมแล้ว มันรั่วเยอะมาก อยู่ได้แค่ 2 ชั่วโมง ก็กลับมาเป็นแบบเดิม
ตอนนี้เราก็ยังตามทุกวัน ไม่มีความคืบหน้า ครั้งหน้าเราคงไม่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้แล้วค่ะ เข็ดมากจริงๆ เลยอยากเตือนคนที่กำลังจะซื้อ ให้คิดถึงข้อนี้ด้วยนะคะ เพราะถ้ามันมีปัญหา มันน่าเหนื่อยใจมากจริงๆค่ะ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อของท่านอื่นๆนะคะ
[CR] ใครจะซื้อแอร์ Hisense จงหนีไปปปปปปปป!!!
แต่พอใช้มา 2 ปี อยู่ดีๆก็มีปัญหา คือเปิดแอร์แล้วมีเลขขึ้นผิดปกติ เลยโทรแจ้ง hisense customer service วันที่ 17 สิงหาคม
17 สค - โทรแจ้ง call center
18 สค - ช่างโทรมาสอบถามอาการ (ไม่ได้เข้ามาดู แค่โทรมา) และช่างโทรสั่งอะไหล่กับทางบริษัท
เราโทรตามทุกๆ 2-3 วัน เพื่อสอบถามความคืบหน้า
25 สค - call center แจ้งว่า อะไหล่จะต้องนำเข้าจากต่างประเทศ รอ 7-14 วัน
1 กย - ช่างเข้ามาตรวจเช็คที่บ้าน (ครั้งแรก) โดยที่ไม่มีอะไหล่ แล้วแจ้งว่าจะต้องเป็นการเปลี่ยน compressor ทั้งตัว
2 กย - call center แจ้งว่า ต้องรอเพิ่มอีก 7-14 วัน เพื่อรอผู้บริหารอนุมัติ ทั้งๆที่ compressor มีสต๊อกอยู่ในไทย ไม่ต้องนำเข้า
เราโทรหา call center ทุกวัน รวมถึงติดต่อ line official และทุกครั้งก็ได้รับคำตอบว่า กำลังประสานงานทีมที่เกี่ยวข้องให้
สรุป ตอนนี้เรารอมา 20 วันแล้ว ยังไม่ความคืบหน้าอะไรจาก hisense เลย ขอแค่แผนการดำเนินงาน ก็ให้ไม่ได้ บอกได้แค่รอๆๆ เราคิดว่า aftersales แย่มาก การรับประกัน 3 ปี ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ต้องรับประกันเลยก็ได้ค่ะ เพราะแบบนี้ก็เหมือนไม่ได้รับผิดชอบอะไร
ตอนนี้บ้านเรามีผู้สูงอายุ ที่สุขภาพไม่ค่อยดี แล้วอยู่กับสภาพนี้มา 20 วันแล้วค่ะ โดยทางเราก็ปรึกษาช่างว่าระหว่างรอ เราทำอะไรได้บ้าง ช่างเลยเสนอว่าลองเติมน้ำยาแอร์มั้ย (ราคา 1,200 บาท เราจ่ายเอง) ถ้ารั่วไม่เยอะ อาจจะพอเปิดแอร์ได้สักพัก เราตัดสินใจเติมค่ะ เพราะคิดว่าต้องรอ hisense อีกนาน แต่พอเติมแล้ว มันรั่วเยอะมาก อยู่ได้แค่ 2 ชั่วโมง ก็กลับมาเป็นแบบเดิม
ตอนนี้เราก็ยังตามทุกวัน ไม่มีความคืบหน้า ครั้งหน้าเราคงไม่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้แล้วค่ะ เข็ดมากจริงๆ เลยอยากเตือนคนที่กำลังจะซื้อ ให้คิดถึงข้อนี้ด้วยนะคะ เพราะถ้ามันมีปัญหา มันน่าเหนื่อยใจมากจริงๆค่ะ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อของท่านอื่นๆนะคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้