[CR] รีวิวฟู้ดแพนด้า กับการแก้ปัญหาที่แย่มากๆ ภายใต้ความโมโหหิว ><

ก่อนเริ่มอ่านกระทู้นี้ อยากให้เพื่อนๆ ลองนึกถึงตอนที่เราเร่งทำงานด่วนให้เสร็จ หรืออ่านหนังสือก่อนสอบ เร่งอ่านจนจบบท จนมารู้ตัวอีกทีก็คือทานมื้อสุดท้ายไปเมื่อ 6 ชั่วโมงที่แล้ว  และตอนนี้... หิวแล้วอะ

วันนี้ 23/7/23 เวลาประมาณสี่ทุ่มครึ่ง รู้สึกหิว มาม่าที่บ้านก็เบื่อแล้ว หยิบแอปชมพูขึ้นมากดสั่งอาหาร เลือกไปเลือกมา กว่าจะลงตัวสั่งออเดอร์จาก mcdonald ไปก็เวลา 22.49 น. ตอนที่สั่งแอปแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที  ก็โอเค เรารอได้เวลาประมาณนี้

แต่พอสั่งแล้ว แอปขึ้นว่าร้านกำลังเตรียมออร์เดอร์ ผ่านไปจน 23.30 ก็ยังขึ้นว่าเตรียมออเดอร์ ทำเหมือนกับว่าเราไม่เคยไปสั่งที่ร้าน ไม่เคยเจอร้าน mcdonald ใช้เวลาเตรียมออเดอร์ถึง 40 นาที (ถ้าคิวเยอะก็แสดงว่ายังไม่เตรียม แต่นี่ขึ้นว่าเตรียมมา 40 นาทีแล้ว) 

กดยกเลิก ไม่ได้ แสดงว่าน่าจะทำเสร็จแล้วล่ะ แต่ไม่มีไรเดอร์มากกว่า

เวลารอจากเดิม 15-30 นาที ผ่านไปเกือบ 20 นาที ยังโชว์ว่าต้องรอ 20-35 นาที ผ่านไป 5 นาที เวลารอเพิ่มขึ้นอีก เอ้า ยังงี้ก็ได้

เข้าไปแชทกับเจ้าหน้าที่ ก็ยอมรับตรงๆ ว่าไม่มีไรเดอร์ แต่ไม่ยอมยกเลิกให้ จะเร่งประสานงานให้ไรเดอร์ไปรับ เอ้า รอก็รอ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผ่านไป 5 นาที กลับไปดูในแอป เวลารอเพิ่มเป็น 60-70 นาที  .. มันตรงข้ามกับที่เจ้าหน้าที่บอกว่าประสานงานเพื่อเร่งจัดส่งเลย ถึงตรงนี้ก็ทนไม่ไหวละ หิวก็หิว เลยเข้าไปอีกครั้ง ในใจคิดว่าครั้งนี้ควรจะยกเลิกให้ได้แล้ว เพราะเวลา ณ ตอนนั้นก็คือผ่านมาประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วหลังจากกดสั่งออร์เดอร์ ปรากฏเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า "ยกเลิกให้ได้ แต่คุณลูกค้าจะไม่ได้รับเงินคืน"
ผมงงมากนะกับคำตอบ เพื่อนๆ งงกันไหมครับ ถ้าไม่งงจะงงมาก คำว่ายกเลิก หมายถึงต้องการเงินคืนไง ถึงตรงนี้บวกกับความหิว ผมเลย "ด่า" พนักงานออกไป ถ้าผมเป็นหัวหน้าเขาคงจะด่าแรงกว่านี้ มันเป็นคำพูดที่....ผมรู้สึกอย่างที่ผมด่าจริงๆ นะ (แคปเจอร์ในสปอยล์ครับ)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เวลาล่วงเลยไปถึงเที่ยงคืนกว่า ในแอปแจ้งเวลาจัดส่งใหม่คือ 65-75 นาที ยืนมองจอโทรศัพท์ด้วยความงุนงง นี่มันสุดยอดการบริการแห่งยุคหน้าใช่ไหมนี่

ไม่ได้การ สงสัยต้องขับรถไปเอาเอง ก็สั่งแล้วนี่ บัตรก็โดนตัดไปแล้ว ยกเลิกก็ไม่ยกเลิก เราขับไปเอาของมาก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยไปแจ้งสคบ.ทีหลังละกัน...
ผมหาเบอร์แมคสาขาที่สั่ง แล้วโทรไปคุยกับพนักงานเพื่อจะถามว่า ถ้าผมจะขับรถไปรับเอง โชว์หน้าจอให้ดู สามารถทำได้ไหม ปรากฏว่าน้องพนักงานหาออร์เดอร์ของผมไม่เจอ บอกว่าขอ 5 นาทีแล้วจะโทรกลับ
ผ่านไปไม่นาน น้องพนักงานโทรกลับมา บอกว่าเจอออร์เดอร์แล้ว แต่ทำไว้นานมาก ก็คือเกินชั่วโมง จนแม้แต่พนักงานเองก็ลืมไปแล้ว
ผมระบายความอัดอั้นให้น้องพนักงานแม็คฟัง เปรยว่า ทำไว้ตั้งชั่วโมงนึง ฟรายส์ ก็คงนิ่มหมดแล้ว เป๊ปซี่ก็น้ำแข็งละลายแล้ว เบอร์เกอร์คงชืดหมดแล้วใช่ไหม น้องตอบเสียงเบาอ่อยๆ แบบเห็นอกเห็นใจ 
ผมถามว่า แล้วถ้าผมไปรับออเดอร์เองได้ไหม น้องบอกว่าไม่ได้ เพราะไรเดอร์กดรับไปแล้ว "ต้องให้ไรเดอร์เป็นคนยกเลิก" 
ผมทำใจละ บอกขอบคุณน้องที่ช่วยตามหาออเดอร์ให้ และน้ำเสียงก็เห็นใจผมอย่างมาก
ตอนนั้นลมเริ่มตีขึ้นหน้าอก เราคงต้องไปต้มมาม่ากินแล้วดีกว่า ไม่ควรปล่อยให้ตัวเองหิวตายเพราะเงิน 217.5 บาท แต่กระนั้น ขอลองแชทกับเจ้าหน้าที่ดูอีกสักที ให้มันรู้ไปว่าบริษัทนี้บริการลูกค้าได้แค่ไหน 

...ผลการพูดคุย ผมขอให้เพื่อนๆ เปิดสปอยล์ดูได้เลยนะครับ ผมใส่รูปไว้ในนั้น กระทู้จะได้ไม่รก แต่ถ้าจะสรุปคร่าวๆ ก็คือ "เหมือนคุยกับบ็อต" ครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ผมวางโทรศัพท์ลงโดยไม่ตอบคำถามสุดท้ายของเจ้าหน้าที่แล้วเดินออกไปต้มมาม่ากิน (ใส่ไข่) จากนั้นก็เริ่มเปิดเว็บไซต์ของสคบ.เพื่อจะร้องเรียน ก็ปรากฏว่า เวลา 00.29 แอปก็เด้งข้อความมาว่า ไรเดอร์ยกเลิกออเดอร์ให้แล้ว ซึ่งหมายความว่าผมจะได้เงินคืน ผมเลยกดปิดเว็บไซต์ของสคบ.ไป

สรุปก็คือ ให้ไรเดอร์แก้ปัญหา (หรือว่าไรเดอร์เป็นคนก่อปัญหาตั้งแต่แรก?) แต่ศูนย์บริการลูกค้าไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ถึงเวลานี้ผมยกเลิกสมาชิกแพนด้าโปร (ใช่ครับ ผมซื้อสมาชิกรายปีไว้) ทั้งที่เพิ่งเสียเงินไป 129 บาทเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง และถอนการติดตั้งแอปออกไปจากในเครื่องทันที

อันที่จริง สั่งมาก็หลายครั้ง ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเดียวกันนี้อยู่ครั้งนึง แต่ตอนนั้นยังไม่หิวมาก และเวลาทั้งหมดก็ประมาณ 1.15-1.30 ชม. (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะสั่งพิซซ่า) ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่พอเกิดอีกครั้ง ก็คงใช้ต่อไม่ได้แล้ว
เกิดปัญหาแบบนี้ คูปองชดเชย 30 บาทผมรู้สึกว่าโคตรไม่จริงใจ เพราะการจะใช้คูปองหมายความว่าเราต้องสั่งอาหารที่แพงกว่านั้น เป็นบริษัทที่มีการแก้ปัญหาในระดับ... เอ่อ หาคำไม่เจอ.. และการช่วยเหลือลูกค้าก็แย่มากในความเห็นส่วนตัวของผม

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน เพิ่งทำแบบสำรวจความพอใจของแอป ผมยังให้ 7/10 อยู่เลย แต่วันนี้ ความทรงจำดีๆ มันไม่เหลือแล้วครับ ให้ครึ่งดาวพอนะ

หวังว่ารีวิว+การบ่นนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างนะครับ
ชื่อสินค้า:   ฟู้ดแพนด้า Food panda
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่