ตู้เย็น Samsung เสีย ติดต่อศูนย์ซ่อมยากมาก

ตู้เย็นซัมซุง สองประตู เสีย หลังจากใช้มา 7 ปี ด้วยอาการไม่เย็น จึงติดต่อ call center ไป เพื่อขอซ่อม ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ทางนั้นแจ้งว่า คิวได้วันที่ 3 ก ค โดยที่ไม่มีการคอนเฟิร์มใดๆ นอกจาก sms มาบอกวันที่ เราต้องโทรหา call center อีกครั้ง เพื่อให้ตามราคาซ่อมคร่าวๆ เพราะเคยแจ้งว่าจะบอกค่าซ่อม เราก็อยากรู้ว่า มันน่าจะประมาณเท่าไหร่ จะได้ตัดสินใจถูกว่าจะซ่อม หรือซื้อใหม่ ทาง call center ติดต่อทางศูนย์ให้ เนื่องจากติดต่อศูนย์เองยากมาก ทางศูนย์ก็ประเมินมาประมาณ 4200 เศษๆ ซึ่งก็บอกอีกว่า อาจจะน้อย หรือมากกว่านั้นตามอาการเสียจริง (ส่วนตัวเราประเมินว่า ถ้ามันราคาตามนี้จริง เราอาจจะไม่ซ่อม อาจจะซื้อใหม่แทน) เราก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอ เพราะคิวเยอะ อาการเสียมันก็แย่ลง เราจึงทำการติดต่อ Call Center ไปใหม่เพื่อขอเลื่อนคิวขึ้นมาก็ได้เป็นวันที่ 30 ที่ผ่านมา ซึ่ง ก็รอไปทั้งสิ้น 7 วันกว่าช่างจะมาซ่อม

พอถึงวันซ่อม ช่างมาถึง ก็มาเปิดหลังตู้เย็นดู แล้วแจ้งว่า น่าจะเป็นท่อรั่ว ต้องยกกลับไปเชคที่ศูนย์ว่า ตรงไหนที่รั่ว โดยได้แจ้งราคาคร่าวๆมาว่า ถ้าเปลี่ยนคอยเย็นทั้งแผง กับ คอมเพรสเซอร์ ราคาไม่น่าจะเกิน 2800 บาททั้งหมด เราก็แย้งไปว่า แต่ศูนย์ประเมินมาว่า สี่พันกว่าบาทเลย นะ ช่างก็ยืนยันว่า ไม่ถึงหรอก เค้าคงประเมินเผื่อๆ จากนั้นทางช่างก็ยกกลับไปที่ศูนย์ เพื่อไปลองอัดน้ำยาเชคจุดรั่ว หลังที่ยกไป ทางเราก็มีการเชคกับช่างทุกวันว่า สรุป มันใช่คอยเย็นใช่ไหมที่เสีย ทางช่างก็ยังคอนเฟิมแบบเดิมว่าใช่ และค่าใช้จ่าย น่าจะประมาณเดิมที่เคยแจ้งไป เราก็เลยเร่งช่างวันนี้ ให้แจ้งทางศูนย์เลยว่า ทำใบเสนอราคามา จะได้ซ่อม พอทำใบเสนอราคามาจริง กลายเป็นว่า ค่าซ่อม ไม่ได้เป็นตามที่ช่างพูดเลย กลายเป็น 4200 เศษๆ บาท จริงๆ เราก็แบบ อ้าว เฮ้ย แล้วที่ช่างบอกคืออะไร พอหลังจากได้ใบเสนอราคามา พยายามติดต่อศูนย์หลายเบอร์ ทั้งเบอร์ 02 เบอร์มือถือในใบเสนอราคา หรือใดๆ ที่เคยได้เบอร์มา ก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย โทร call center ก็ต้องรอไปติดต่อศูนย์ เพื่อรอศูนย์ติดต่อกลับมาอีก ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ใครติดต่อกลับมาเลยจ้า

การที่ตู้เย็นเสียมันไม่ใช่แค่ตู้เย็นเสียนะ มันคือ
อาหารที่แช่ไว้ก่อนหน้าเสีย
การที่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์ตู้เย็นที่เราซื้อมา
การที่เราต้องเสียเวลาอันมีค่ากับการติดต่อไปมา กับ Call Center และศูนย์บริการ ไปมาหลายรอบ
การที่เราต้องเสียสุขภาพจิต มานั่งรอคอยแล้วรอคอยเล่ากับปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขสักที
บริการที่เราคาดหวังว่าจะได้รับจากแบรนด์ระดับโลกที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกที่คิดว่า น่าจะดีกว่านี้ แต่แย่ได้ขนาดนี้เลยหรอ
เสียโอกาสทางด้านธุรกิจ หรืออื่นๆ ที่เราควรจะเอาเวลาไปให้มันมากกว่าการตามบริการตู้เย็น

มีใครพอจะแนะนำเพิ่มเติมได้ไหมว่า เราควรจะทำยังไงต่อไป นอกจากซื้อใหม่เปลี่ยนแบรนด์
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1

รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติม สามารถส่งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์พร้อมแนบลิ้งค์นี้มาได้เลย จะส่งเรื่องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ให้นะคะ
- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- IMEI เครื่อง 
- Serial no
  - เลขที่ใบแจ้งซ่อม
- สาขาที่ส่งซ่อม
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่