กระทู้นี้ขอคำแนะนำเพื่อนๆ ที่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน จากการใช้บริการของ Shopee Express หน่อยครับ
ผมใช้บริการจัดส่งพัสดุ ใส่ซองส่งตามปกติ ซึ่งมีมูลค่าอยู่ แต่ผู้รับไม่ได้พัสดุหลายวัน สอบถามในระบบก็บอกว่าอยู่ระหว่างการจัดส่ง จนผมต้องไปตามที่ shop และสอบถามทุกช่องทาง ทั้ง call center / email / ระบบเว็บไซต์ จนผ่านไปเดือน จึงมี email ตอบกลับมาประมาณว่า
"SPX Express ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น สำหรับกรณีพัสดุสูญหาย.....
...บริษัทฯ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า พัสดุของท่านจัดเป็นประเภทที่ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ตามที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขการให้บริการ และไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมค่าเสียหายในกรณีที่พัสดุได้รับความสูญหาย บริษัทฯ จึงไม่สามารถดำเนินการตามเรื่องร้องเรียนพัสดุสูญหายนี้ให้แก่ท่านได้"
หลังจากนั้น ผมก็โทรไปตามอีก เขาบอกว่าจะดูแลให้ จนเงียบไปอีกเกือบเดือน อีเมลล์ไปก็เงียบ ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว เลยมาขอแนะนำจากเพื่อนๆ ว่ามีหนทางใดบ้างครับ เพราะของหายไปทั้งๆ ที่อยู่ในความครอบครองและดูแลรับผิดชอบโดยผู้ให้บริการ แต่จนตอนนี้ผู้เสียหายไม่สามารถทำอะไรได้เลย
ขอบคุณมากๆ ครับ
Shopee Express ทำพัสดุหายตอนจัดส่ง แต่ปฏิเสธไม่จ่ายเงินชดเชย
ผมใช้บริการจัดส่งพัสดุ ใส่ซองส่งตามปกติ ซึ่งมีมูลค่าอยู่ แต่ผู้รับไม่ได้พัสดุหลายวัน สอบถามในระบบก็บอกว่าอยู่ระหว่างการจัดส่ง จนผมต้องไปตามที่ shop และสอบถามทุกช่องทาง ทั้ง call center / email / ระบบเว็บไซต์ จนผ่านไปเดือน จึงมี email ตอบกลับมาประมาณว่า
"SPX Express ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น สำหรับกรณีพัสดุสูญหาย.....
...บริษัทฯ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า พัสดุของท่านจัดเป็นประเภทที่ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ตามที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขการให้บริการ และไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมค่าเสียหายในกรณีที่พัสดุได้รับความสูญหาย บริษัทฯ จึงไม่สามารถดำเนินการตามเรื่องร้องเรียนพัสดุสูญหายนี้ให้แก่ท่านได้"
หลังจากนั้น ผมก็โทรไปตามอีก เขาบอกว่าจะดูแลให้ จนเงียบไปอีกเกือบเดือน อีเมลล์ไปก็เงียบ ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว เลยมาขอแนะนำจากเพื่อนๆ ว่ามีหนทางใดบ้างครับ เพราะของหายไปทั้งๆ ที่อยู่ในความครอบครองและดูแลรับผิดชอบโดยผู้ให้บริการ แต่จนตอนนี้ผู้เสียหายไม่สามารถทำอะไรได้เลย
ขอบคุณมากๆ ครับ