บุฟเฟต์ ค่าโดยสารรถไฟฟ้า 50 บาท ไม่อั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.thansettakij.com/business/economy/566800?fbclid=IwAR3gB4eU27lCIicf49T58y--BuR_tmtI9HuAx0OF-RW4XGHCzirtO93neWs_aem_th_ASclhOTUtZU7TQZCZvj5-kIA8AFxPDgP8uEHNmdqvqE_Ps8X7O4u_OrtW8ZEDn9rOno
ถ้าทำได้ก็ดี แต่ไม่น่าจะง่าย
ปัญหาของระบบรางบ้านเรา คือ ช่วงเปลี่ยนสายเนี่ยแหละ
ถ้าอย่างนั่งเขียวจากสุดทางเข้าเมือง 60 บ.มันก็ถือว่าคุ้มแล้ว
แต่ถ้าต้องต่อจากพวกสายรองๆ เช่น สีชมพู สีเหลือง คดส.มันจะเพิ่มขึ้นไปเป็น 80 ได้เลย
ซึ่งก็นะค่าเดินทางสาธารณะสำหรับคนทำงาน นักเรียน เที่ยวละเกือบ 100 มันก็หนักอยู่
ถ้าทำให้เป็นระบบเดียวกันได้จะดีมาก
ว่าแต่จะแบ่งรายได้รับรู้กันยังไง
เช่น ใช้สีเขียว 5 สถานี ต่อสายสีน้ำเงินอีก 2 สถานี
จะรับรู้รายได้ยังไง แบ่งเท่ากัน แบ่งตามสัดส่วน
ยากมากที่จะคุยกันลงตัว
อีกอย่าง 50 บ.นี่ เป็นราคาที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่ถ้าได้ รับรองคนใช้บริการเยอะแน่ๆ
บุฟเฟต์ ค่าโดยสารรถไฟฟ้า 50 บาท ไม่อั้น (ข้อเสนอนี้ดี แต่จะทำได้เหรอฮะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ถ้าทำได้ก็ดี แต่ไม่น่าจะง่าย
ปัญหาของระบบรางบ้านเรา คือ ช่วงเปลี่ยนสายเนี่ยแหละ
ถ้าอย่างนั่งเขียวจากสุดทางเข้าเมือง 60 บ.มันก็ถือว่าคุ้มแล้ว
แต่ถ้าต้องต่อจากพวกสายรองๆ เช่น สีชมพู สีเหลือง คดส.มันจะเพิ่มขึ้นไปเป็น 80 ได้เลย
ซึ่งก็นะค่าเดินทางสาธารณะสำหรับคนทำงาน นักเรียน เที่ยวละเกือบ 100 มันก็หนักอยู่
ถ้าทำให้เป็นระบบเดียวกันได้จะดีมาก
ว่าแต่จะแบ่งรายได้รับรู้กันยังไง
เช่น ใช้สีเขียว 5 สถานี ต่อสายสีน้ำเงินอีก 2 สถานี
จะรับรู้รายได้ยังไง แบ่งเท่ากัน แบ่งตามสัดส่วน
ยากมากที่จะคุยกันลงตัว
อีกอย่าง 50 บ.นี่ เป็นราคาที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่ถ้าได้ รับรองคนใช้บริการเยอะแน่ๆ