เราสั่งเครื่องดูดฝุ่น ใน ลาซาด้า แต่ร้านไม่ส่งสินค้าให้ขนส่ง

ใครเคยเจอบ้างคะ เราซื้อของออนไลน์ ในลาซาด้า กับช้อบปี้ มานานมากหลายปี ยังไม่เคยเจอค่ะ ปกติเป็นคนที่รอสินค้ามาส่งได้เสมอ ถ้าสั่งจากจีนเราก็ต้องเข้าใจว่าใช้เวลา 2-3 อาทิตย์ ถ้าบางร้านจากจีน 10 วันได้ก็มีนะ เราเข้าใจ แต่รอบนี้สุดจะรอค่ะ หัวร้อนจริงเพราะไม่ได้คำตอบจากร้านค้า โทรไปที่ ลาซาด้า 02-018-0000 คำตอบที่ได้ไม่ต่างจากร้านค้าตอบเลยค่ะ เรื่องคือเราสั่งเครื่องดูดฝุ่น ในวันที่ 6 พ.ค.2023 จ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต เวลา 23:59 น.
เราแชทคุยกับร้านค้า ในวันที่ 11 พ.ค.

- เรา  ร้านจะส่งของเมื่อไหร่คะ
- ร้าน  คุณลูกค้าคะ ทางเราจัดส่งสินค้าตามลำดับการสั่งซื้อค่ะ พัสดุจะถูกจัดส่งภายใน 2 วันทำการค่ะ รบกวนรอหน่อยนะคะ  กำลังเร่งแพ็คสินค้าสำหรับคุณ
- เรา  ทำไมไม่ส่งสินค้าสักทีคะ
- ร้าน  คุณลูกค้าคะ ทีมงานโกดังของเรากำลังทำงานล่วงเวลาเพื่อดำเนินการจัดส่งของให้คุณลูกค้าอยู่นะคะ กรุณารออีกหน่อยนะคะ ขอบคุณที่เข้าใจค่ะ  สินค้าอยู่ระหว่างรอขนส่งเข้ารับนะคะ แอดมินขออภัยในความล่าช้านะคะ
- เรา  ส่งตรงเองไม่ใช่หรือคะ ไม่ได้ใช่ขนส่งนอก ไม่ใช่หรือคะ

แล้วก็หายไปค่ะ

- ร้าน  ค่ะลูกค้า แอดมินขออภัยในความล่าช้านะคะ
- เรา  ช้ามากเลย ช้าพอๆ กับส่งจากจีนเลยค่ะ ถ้าส่งจากจีนเราก็รอไม่เกิน 10 วันของก็ถึงไทยแล้ว แต่อันนี้ส่งจากไทย
- ร้าน  แอดมินเร่งให้นะคะ
- เราตอบ ขอบคุณค่ะ
***  ในวันที่ 11 จบการสนทนา แต่ก่อนเราจะคุยกับร้าน เราโทรหา ลาซาด้า เพื่อถามว่าร้านส่งสินค้าให้หรือยัง เพราะในระบบยังขึ้นเหมือนเดิม และร้านค้านี้คือส่งของจากไทยไหม พนักงานลาซาด้าตอบ ส่งจากไทย แล้วที่ระบบขึ้นว่า สินค้าถูกจัดส่งด้วยผู้ขายโดยตรง คืออะไร พนักงาน ตอบว่าไม่ได้ใช้บริษัทขนส่ง แต่เป็นทางร้านจัดส่งเองโดยตรง ให้ลูกค้ารอสักอีกสัก 2 วันนะครับ  ถ้ายังไง วันที่14 ลูกค้าโทรเข้ามาอีกครั้งนะครับ ผมจะเช็คให้ว่าร้านจัดส่งหรือยัง  ***


ในระบบก็ขึ้นแบบนี้ตั้งแต่ วันที่ 7 ถึงวันนี้ ก็ยังขึ้นเหมือนเดิมค่ะ (17 พ.ค.)

วันที่ 15 โทรหา พนักงานลาซาด้า เป็นครั้งที่ 2 
-  เรา  ร้านจัดส่งของให้หรือยังคะ เพราะในระบบยังขึ้นเหมือนเดิมเลยคะ
-  พนักงานลาซาด้า  ร้านหน้าจะรอ ขนส่งเข้ารับสินค้านะคะ อาจจะติดเสาร์อาทิยต์นะคะ ถ้ายังไงลูกค้ารอวันจันทร์อีกทีนะครับ

เราเลย แชทไปหาร้านค้า
- เรา  เราขอทราบวันที่ ร้านค้าจะจัดส่งของให้เรา
- ร้าน  คุณลูกค้าคะ ทางเราจะเร่งทางโกดังให้นะคะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ กรุณารอหน่อยนะคะ
- เรา  ไม่ต้องขอโทษ
- ร้าน  ในส่วนนี้แอดมินประสานงานเร่งส่งสินค้าให้นะคะ
- เรา  คุณตรวจสอบมาเลยค่ะ  ว่าจะส่งวันที่เท่าไหร่ แบบนี้ไม่ไหวแล้ว รอผลิตหรือยังไง
- ร้าน  ในส่วนนี้ทางคลังสินค้าจะเร่งงส่งสินค้า ภายใน 1-3 วันนะคะ
- เรา  ไม่ใช่รอส่งแล้วละค่ะ
- ร้าน  เวลาในการจัดส่งโดยทั่วไปคือ 2 วัน ทำการค่ะ จะจัดส่งตามลำดับการสั่งซื้อนะคะ คุณลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ
- เรา  1-3 วัน จะให้เริ่มนับตั้งแต่วันไหนคะ
- ร้าน  ในส่วนนี้ทางร้านเร่งให้ขนส่งเข้ารับภายในวันนี้นะคะ
- เรา  ชื่อขนส่ง บริษัทอะไรคะ
- ร้าน  สามารถตรวจสอบได้ที่หน้าคำสั่งซื้อ หลังจากที่สินค้าได้ทำการจัดส่งแล้วค่า
- เรา  เราขอเบอร์ขนส่งค่ะ
- ร้าน  คุณลูกค้าคะ คุณลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ที่หน้าคำสั่งซื้อได้เลยค่ะ เนื่องจากสถานะการจัดส่งจะไม่ได้อัพเดตเป็นปัจจุบันในทันที หากลูกค้าตรวจสอบแล้วไม่พบสถานะ รบกวนให้รอสักพักแล้วทำการตรวจสอบใหม่อีกครั้งนะคะ  ในส่วนนี้ทางร้านส่งเบสกับเคอรี่ค่ะ
- เรา  ไม่ใช่ไม่อัปเดตหรอกคะ แต่ทางร้านยังไม่ได้ทำอะไรมากกว่า

หายอีกแล้วค่ะ

- เรา  คุยกับอยู่แท้ๆ ก็หายแบบนี้อีกละ คุณเช็คมาเลยคะ ว่าคำสั่งซื้อของเราจะมีการจัดส่งวันที่เท่าไหร่ ขอระบุวันที่เลยค่ะ
- ร้าน ในส่วนนี้ทางร้านรอขนส่งเข้ารับสินค้านะคะ
- ร้าน  ในส่วนนี้แอดมินไม่สามารถระบุวันส่งได้นะคะ  แอดมินต้องขออภัยนะคะ
- เรา  ขนส่งบริษัทไหนคะ ที่คุณจะส่งให้เรา ช่วยบอกทีค่ะ
- ร้าน  ทางร้านใช้เบสกับเคอรี่ค่ะลูกค้า
- เรา  คุณบอกเรามาสองบริษัท มันเป็นไปไม่ได้ ของเราจะส่งทั้งสองบริษัท เลือกมาสักที่ค่ะ ว่าคุณเรียกบริษัท เข้ามารับสินค้าที่เป็นคำสั่งซื้อวของเรา
- ร้าน  BEST 02-108-8000
- เรา  บริษัทบอกจะเข้ามารับวันไหนคะ
- ร้าน  ในส่วนนี้รอขนส่งเข้ารับนะคะ
- เรา  เราจะได้โทรไปเช็ค ว่าจริงๆ แล้ว ใครรอใครกันแน่ค่ะ
- ร้าน  ขนส่งเริ่มเข้ารับวันนี้นะคะเนื่องจากทางคลังหยุดเสาร์อาทิตย์นะคะ
- เรา  ส่งรูปปฏิทินให้ร้านดู

- ร้าน  ในส่วนนี้แอดมินต้องขออภัยอีกครั้งนะคะลูกค้า
- เรา  ขอเบอร์ติดต่อ ขอเบอร์บริษัทสินค้าค่ะ
- ร้าน  แอดมินหาข้อมูลให้นะคะลูกค้า

*** หายค่ะ ต้องจบในวันนี้ เพราะร้านไม่ตอบอะไรเลยค่ะ***

วันที่ 17 พ.ค. แชทกับร้าน
- เรา  บริษัทขนส่งเข้ารับของ หรือยังคะ
- ร้าน  แอดมินตรวจสอบให้นะคะ

หายค่ะ

- เรา  ยังไงคะ
- ร้าน  ทางร้านมีออเดอร์เป็นจำนวนมากทำให้การจัดส่งเกิดความล่าช้าในส่วนนี้ทางร้านจะเร่งทำการจัดส่งให้เร็วที่สุด ต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยนะคะ สินค้ารอขนส่งเข้ารับนะคะ
- เรา  คุณจะให้รอติดเสาร์อาทิตย์อีก แล้วก็บอกลูกค้าว่า คลังเราปิดเสาร์อาทิตย์ค่ะ ลูกค้าช่วยรอหน่อยนะคะ ภายใน 2 วันทำการค่ะ ผ่านไป ก็บอกโดยปกติใช้เวลาขนส่ง 1-3 วันค่ะ ผ่านไปบอก วันนี้บริษัทขนส่งจะเข้ารับของวันนี้ค่ะ ผ่านการรอ และคำพูดที่โกหกกี่ครั้งแล้วช่วยไปนับดู หน่อยนะคะ
- ร้าน  แอดมิน ร่งทางคลังทำการส่งออกให้ค่ะ แอดมินต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยค่ะ
- เรา  ตอบเหมือนเดิม ทุกข้อความ
- ร้าน  แอดมินเร่งทางคลังให้ไปแล้วค่ะ
- เรา  คิดคำพูดอื่นหรือ การแก้ปัญหาไม่ได้เลยว่างั้น
- ร้าน  แอดมินต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยค่ะ
- เรา  บอกว่าขอเบอร์บริษัท ก็ไม่ให้
- ร้าน  ทางร้านไม่มีฝ่ายคลอเซ็นเตอร์นะคะ ต้องขออภัยค่ะ
- เรา  มันไม่ใช่ ความผิดบริษัทขนส่งหรอก พวกคุณนั้นแหละที่ไม่ส่งสินค้า เรารอที่จะใช้ของ
- ร้าน  แอดมินต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยค่ะ
- เรา  บอกมาตรงๆ เลยดีกว่า ว่าของอยู่ที่ไหน รอของจากจีนใช่ไหม
- ร้าน  สินค้าอยู่คลังไทยค่ะ ไม่ใช่ต่างประเทศค่ะ
- เรา  ถ้ารอจากจีน สั่งตั้งแต่วันที่ 6 วันนี้วันที่ 17 คุณจะใช้การจัดส่งกี่วัน คลังคุณฝังอยู่ใต้ดินหรอ จำไม่ได้ว่าฝังไว้ไหนหรือคะ ถึงได้หาของส่งให้ลูกค้าไม่ได้สักที
- ร้าน  สินค้าอยู่คลังไทยค่ะ ไม่ใช่ต่างประเทศค่ะ แอดมินเร่งทางคลังให้ไปแล้วค่ะ รอการจัดส่งออกนะคะ
- เรา  คำตอบเดิมทุกคำตอบ คุณไปอ่านย้อนหลังนะ ว่าคำตอบคุณมีให้ลูกค้าแค่นี้แหละ
- ร้าน  แอดมินตอบตามความจริงนะคะ ต้องขออภัยด้วยค่ะ แอดมินต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยค่ะ

จบการแชทค่ะ
โทรหา ลาซาด้า เราถามว่าร้านค้าจัดส่งสินค้าหรือยังคะ
พนักงาน ก็พูดเหมือนเดิม ร้านจัดส่งโตยตรงค่ะ 
เราถามจริงในระบบร้านค้าอยู่ที่ไทยไหม ทำไมเค้าไม่ส่งของสักที่ วันนี้ ผ่านไป 10 วันแล้วนะ เราก็ยกเลิกคำสั่งซื้อค่ะ
พนักงาน บอกเดี๋ยวเช็คให้นะคะ ลูกค้าคะ ร้านค้าได้จัดส่งสินค้าแล้วค่ะ ยกเลิกไม่ได้ค่ะ
เราถาม คุณแน่ใจนะคะ ว่าร้านค้าทำการจัดส่งแล้ว งั้นเราขอเลขพัสดุ และชื่อขนส่งค่ะ
พนักงาน สักครู่นะคะ เป็นแฟลช เอ็กซ์เพรสนะคะ 
เรา ค่ะขอเลขพัสดุค่ะ 
พนักงาน สักครู่นะคะ คือยังไม่ขึ้นค่ะ ยังเช็คเลขพัสดุไม่ได้ค่ะ
เรา แล้วทีนี้ยังไง ให้เรารอ พอรอ รอจนเย็นไม่ได้ละ ยกเลิกก็ไม่ได้ ไม่ให้ยกเลิกอีก
พนักงาน คือตอนสินค้ามาส่ง ลูกค้าแจ้งขนส่งไปนะคะว่าไม่รับสินค้า
เรา แล้วยังไง คือเรารอใช้ของ ที่เราไม่ยกเลิกเพราะเราจะใช้ของ เราใช้บัตรเดบิตจ่ายซึ่ง มันเป็น วีซ่า เวลาจะทำงานคืนเงินเข้าบัตร ต้องใช้เวลา 14 วันทำการ กว่าเงินจะคืน เราคิดว่าเราต้องใช้อยู่แล้วก็รอเถอะ แต่ทำไมร้านค้าถึงไม่ส่งสินค้าสักที ถามกี่อย่าก็พูดแต่คำเดิมๆ เราถามจริงคุณไม่คิดจะแจ้งร้านค้าไปหรือว่า ร้านคุณควรรีบส่งของให้ลูกค้า ลาซาด้าไม่คิดจะทำอะไรหรอ ของส่งจากไทย แต่ตอนนี้ยังไม่ออกจากร้านเลย ถ้าสินค้าไปค้างที่ขนส่งก็เข้าใจได้ว่า ร้านค้าเยอะคนส่งของเยอะ ขอก็ไปอออยู่กับบริษัทขนส่ง แต่นี้ไม่ใช่ ร้านยังไม่ทำการจัดส่งให้ขนส่งเลย
พนักงาน คุณลูกค้ารอหน่อยนะคะ ร้านจัดส่งขนส่งแล้วค่ะ
เรา จะรอดูอีกสองวันละกันค่ะ

เราสั่งจากร้านค้าแบรนด์โดยตรงนะ ไม่ได้สั่งจาก ร้านที่รับเอาเข้ามาขาย เพื่อนๆ เคยสั่งจากร้านนี้ไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่