ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ ผมแปลกใจอยู่เหมือนกันที่บางท่านเข้าข้างผู้จัดจำหน่ายมากกว่าผู้บริโภคด้วยกัน
ในฐานะคนซื้อ สินค้าชำรุดอย่างรวดเร็ว และก็แค่ปุ่มจม เปลี่ยนสวิชใช้เวลาแค่10นาทีก็เสร็จ มีช่างรับซ่อมเยอะแยะ ราคาไม่ต่างจากค่าน้ำมันผมขับรถเอาของไปส่งเคลมเลย
แต่ผมไม่อยากมีปัญหาประกัน สินค้ายังใหม่ เลยส่งเคลมตามระบบ แต่3-4 เดือน ...ยังเงียบกริบ
แบบนี้ไม่ใช่ความผิดหน้าร้านหรอครับ?
สมมุติผมเข้าเซเว่น ซื้อขนมปังมากินแล้วมันขึ้นรา หมดอายุ ..ไม่ใช่ความผิดเซเว่นเลยใช่ไหม?
เซเว่นแค่หน้าร้านสำหรับขายหรอ !?
ผมเข้าใจว่าซัพพายเออร์ช้า แต่ JIB เป็นคนกลาง ที่ต้องตามของให้ ไม่ใช่บริการหลังการขายเค้าหรอครับ
อย่างน้อยแจ้งผมซิว่าเคลมเจ้านี้ช้านะ ต้องส่งไปเคลมที่ดาวพลูโต สั่งอะไหล่มาจากดาวอังคารก็ว่าไป ให้ผมรู้และมีทางเลือก
นี่เอาจริงๆ ซัพพายเออร์คือใคร? สินค้าจากไหน? ส่งเคลมได้ช่องทางไหนบ้าง?
JIB มีแจ้งไว้ตรงไหนไหมครับ? ผมจะได้ไปตามกับซัพพาย์เออร์โดยตรงเลย ว่าช้าตรงไหน
ใครจะไปตรัสรู้
ผู้บริโภค ก่อนจะส่งเคลมสินค้าให้ร้านใหญ่ขนาดนี้ ต้องมานั่งหาข้อมูลพวกนั้นเองใช่ไหมครับ
แล้วส่งเคลม 3-4 เดือน นี่ JIB ไม่มีส่วนรับผิดชอบเล้ยจริ๊งๆ ..ใช่ไหมครับ
-------------------------------------------------------------------------
ผมซื้อ Controller จาก JIB ตอนประมาณเดือนธันวา
ตัวนี้ (เดินเข้าไปซื้อที่ร้านเลย)
ใช้งานไปได้เดือนเศษ
"ปุ่ม A จม"
ผมเลยเอาเข้าไปส่งเคลมที่ร้านสาขาที่เข้าไปซื้อ ตั้งแต่ 26 มกราคม 2566
...ผ่านมาจนถึงวันที่โพสกระทู้นี้ 3-4 เดือน แล้วยังเงียบ เช็คสถานะดูก็ขึ้นแบบนี้
อยากถามเพื่อนๆว่าประกันเจ้านี้ ส่งเคลมทีนานขนาดนี้นี่ปกติไหมครับ?
3-4 เดือน นี่คือยังเงียบอยู่เลยนะ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ของคืนเหมือนกัน
ถ้าแบบนี้เป็นปกติของJIB ผมคงไม่ซื้อของกับที่นี่อีกต่อไป
อย่างเซ็ง
เคลมสินค้ากับ JIB 3-4 เดือน ปกติ?!
ในฐานะคนซื้อ สินค้าชำรุดอย่างรวดเร็ว และก็แค่ปุ่มจม เปลี่ยนสวิชใช้เวลาแค่10นาทีก็เสร็จ มีช่างรับซ่อมเยอะแยะ ราคาไม่ต่างจากค่าน้ำมันผมขับรถเอาของไปส่งเคลมเลย
แต่ผมไม่อยากมีปัญหาประกัน สินค้ายังใหม่ เลยส่งเคลมตามระบบ แต่3-4 เดือน ...ยังเงียบกริบ
แบบนี้ไม่ใช่ความผิดหน้าร้านหรอครับ?
สมมุติผมเข้าเซเว่น ซื้อขนมปังมากินแล้วมันขึ้นรา หมดอายุ ..ไม่ใช่ความผิดเซเว่นเลยใช่ไหม?
เซเว่นแค่หน้าร้านสำหรับขายหรอ !?
ผมเข้าใจว่าซัพพายเออร์ช้า แต่ JIB เป็นคนกลาง ที่ต้องตามของให้ ไม่ใช่บริการหลังการขายเค้าหรอครับ
อย่างน้อยแจ้งผมซิว่าเคลมเจ้านี้ช้านะ ต้องส่งไปเคลมที่ดาวพลูโต สั่งอะไหล่มาจากดาวอังคารก็ว่าไป ให้ผมรู้และมีทางเลือก
นี่เอาจริงๆ ซัพพายเออร์คือใคร? สินค้าจากไหน? ส่งเคลมได้ช่องทางไหนบ้าง?
JIB มีแจ้งไว้ตรงไหนไหมครับ? ผมจะได้ไปตามกับซัพพาย์เออร์โดยตรงเลย ว่าช้าตรงไหน
ใครจะไปตรัสรู้
ผู้บริโภค ก่อนจะส่งเคลมสินค้าให้ร้านใหญ่ขนาดนี้ ต้องมานั่งหาข้อมูลพวกนั้นเองใช่ไหมครับ
แล้วส่งเคลม 3-4 เดือน นี่ JIB ไม่มีส่วนรับผิดชอบเล้ยจริ๊งๆ ..ใช่ไหมครับ
-------------------------------------------------------------------------
ผมซื้อ Controller จาก JIB ตอนประมาณเดือนธันวา
ตัวนี้ (เดินเข้าไปซื้อที่ร้านเลย)
ใช้งานไปได้เดือนเศษ "ปุ่ม A จม"
ผมเลยเอาเข้าไปส่งเคลมที่ร้านสาขาที่เข้าไปซื้อ ตั้งแต่ 26 มกราคม 2566
...ผ่านมาจนถึงวันที่โพสกระทู้นี้ 3-4 เดือน แล้วยังเงียบ เช็คสถานะดูก็ขึ้นแบบนี้
อยากถามเพื่อนๆว่าประกันเจ้านี้ ส่งเคลมทีนานขนาดนี้นี่ปกติไหมครับ?
3-4 เดือน นี่คือยังเงียบอยู่เลยนะ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ของคืนเหมือนกัน
ถ้าแบบนี้เป็นปกติของJIB ผมคงไม่ซื้อของกับที่นี่อีกต่อไป
อย่างเซ็ง