ยกตัวอย่างเคสนึง
01/05/2023 19:27:53
[เรา] เริ่มกดรับวันที่ 1/5/2023 โดยหวังว่าวันที่ 2/5/2023 ขนส่งจะเข้ามารับ
02/05/2023 22:52:30
[เรา] รอจนมืดขนส่งก็ไม่เข้ามารับ จึงกดสร้างตั๋วเพื่อแจ้งปัญหาเข้าไปที่ Tiktok โดยระบุปัญหาว่า "กดนัดรับไม่เคยมาเลย เป็นอีกครั้งที่ขนส่งไม่เข้ารับ ตามทุกวัน ไม่เคยมาซักวัน จะให้ทำยังไง จะให้แจ้งอยู่แบบนี้ทุกวันเลยเหรอ"
03/05/2023 14:49:18
[เรา] รอจนบ่าย2กว่าๆ ตามเวลาที่ลงไว้ ไม่การตอบกลับอะไรจาก Tiktok เลย จึงสอบถามเข้าไปอีกว่า "วันนี้จะมามั้ยเนี่ย จะบ่าย3แล้ว เดี๋ยวก็ติดส่งช้าอีก"
03/05/2023 15:51:35
[Tiktok] ตอบว่า "เรียนผู้ขายที่เคารพ ขอบคุณที่ติดต่อทางเรา ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการประสานงานกับทางขนส่งเพื่อให้เข้ารับสินค้าของคุณเป็นที่เรียบร้อย และทางขนส่งจะเข้ารับสินค้าของคุณภายในวันพรุ่งนี้ค่ะ เพื่อเป็นการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการลูกค้าจากทาง TikTok Shop ให้ดียิ่งขึ้น ทางเราขอรบกวนเวลาของคุณเพื่อทำการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการของเราในครั้งนี้(โดยคะแนน เริ่มที่ 1 คะแนน ไม่พึงพอใจ ถึง 5 คะแนน พึงพอใจมาก)ได้ที่ คำขอของคุณบนศูนย์การช่วยเหลือ ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของท่าน ด้วยความเคารพ ทีมบริการผู้ขาย TikTok"
04/05/2023 14:41:52
[เรา] รอจนบ่าย2กว่าๆ ขนส่งก็ยังไม่มา จึงแจ้งเตือนเข้าไปว่า "จะบ่าย3แล้ว ยังไม่มาเหมือนเดิม"
04/05/2023 15:58:30
[Tiktok] ตอบว่า "เรียน ร้านค้าที่เคารพ ขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณได้รับ โปรดทราบว่าคำร้องของคุณได้ถูกส่งไปยังทีมที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป และทางเราจะติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมงค่ะ หากคุณมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของคุณ ด้วยความเคารพ ทีมบริการร้านค้า TikTok Shop"
05/05/2023
[เรา] รอทั้งวันขนส่งก็ไม่มาอยู่ดี
06/05/2023 08:02:44
[เรา] รีบแจ้งแต่เช้าเลยว่า "สรุปเมื่อวาน(5พ.ค.2566)ก็ไม่มารับของอยู่ดี ให้รอทั้งวันเสียเวลา การแก้ปัญหาไม่น่าเชื่อถือ แล้วยังไงต่อ ให้รอ 48 ชั่วโมงแล้วเรื่องก็เงียบหายไปอีกมั้ย"
06/05/2023 11:54:23
[Tiktok] ตอบว่า "เรียน ร้านค้า ขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณได้รับ ขณะนี้ทางเรากําลังตรวจสอบข้อมูลกับทางขนส่ง หากเราพบปัญหาหรือมีความคืบหน้าใด ๆ เราจะแจ้งให้คุณทราบโดยเร็วที่สุดค่ะ หากคุณมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของคุณ ด้วยความเคารพ ทีมบริการร้านค้า TikTok Shop"
06/05/2023 16:25:54
[Tiktok] ยันยันคำตอบมาว่า "เรียนผู้ขายที่เคารพ ขออภัยในความไม่สะดวก จากตรวจสอบกับผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ คำสั่งซื้อ 577255820197xxxxx หมายเลขติดตามพัสดุ 7264719xxxxx พบว่าเจ้าหน้าที่ประสานงานตามขนส่งเข้ารับพัสดุภายในวันที่ 06.05.2023 ก่อน 18.00น. ค่ะ ขออภัยในความล่าช้า โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อเราหากคุณมีคำถามเพิ่มเติม เราพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือคุณ ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของคุณ ด้วยความเคารพ ทีมบริการผู้ขาย TikTok"
06/05/2023 17:41:56
[เรา] รอจนเกือบ6โมงเย็น ขนส่งก็ยังไม่มา จึงแจ้งเตือนเข้าไปอีกว่า "ใกล้ 18.00น. แล้ว จะมาจริงรึป่าว"
06/05/2023 18:18:06
[เรา] รอจนเลย6โมงเย็น ก็แจ้งไปอีกว่า "ยังไง สรุปคือไม่มา ตามด่วนๆ เลย เดี๋ยวมาอ้างติดวันอาทิตย์อีก จ้าวอื่นเค้ามาทุกวัน"
06/05/2023 18:42:36
[Tiktok] ตอบวนลูปกลับมาด้วยคำตอบเดิมๆ ว่า "เรียนร้านค้า ขอบคุณที่ติดต่อทางเรา ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการประสานงานกับทางขนส่งเพื่อให้เข้ารับสินค้าของคุณเป็นที่เรียบร้อย และทางขนส่งจะเข้ารับสินค้าของคุณภายในวันพรุ่งนี้ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ หากคุณมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของคุณ ด้วยความเคารพ ทีมบริการร้านค้า TikTok Shop"
***คิดดู เริ่มตามตั้งแต่วันที่ 2 จนตอนนี้วันที่ 6 เสียเวลาเปล่า ไม่ได้ . อะไรเลย
***แล้วนี่ไม่ใช่เคสเดียว อย่างที่บอกตอนต้น มันเกิดเคสแบบนี้ทุกวันๆ แจ้งทุกวัน ตามทุกวัน จนตอนนี้เคสมันทับกันเรื่อยๆ วันละเคส จนตอนนี้ก็แก้ปัญหาไม่ได้ซักเคส
***เคสเก่าๆ ที่ปิดไปนี่ไม่ใช่อะไรหรอก ต้องหอบของไปส่งเองเพราะคำสั่งซื้อมันใกล้เวลาที่จะโดนยกเลิก
***ตอบแบบนี้มาตลอดแล้วมันแก้ปัญหาได้มั้ย ตอบมารับวันนี้มั่งพรุ่งนี้มั่ง แล้วไง ไม่เห็นจะมา เราส่งของทุกวันจ้าวอื่นไม่เห็นมีปัญหา ปัญหามันเกิดจากอะไร แพลทฟอร์มคุณไม่ตามขนส่ง หรือตามแล้วแต่ขนส่งก็ไม่มาอยู่ดี ถ้าปัญหามันเป็นอยู่แบบนี้แค่เปลี่ยนขนส่งให้ก็จบแล้ว
คำถาม1 Tiktok โฆษณาไว้ว่าการจัดส่งแบบมาตรฐานมี 3 ขนส่ง มีไว้ทำ . อะไรตั้ง3ขนส่ง พอกดส่งจริงก็ออกแต่ JT จ้าวเดียว
คำถาม2 ตามขนส่งให้จริงๆ รึป่าว เบอร์ติดต่อก็ไม่มี เจ้าหน้าที่โทรหาเราบ้างมั้ยก็เปล่าเลย ตอบแต่คำตอบเดิมๆ
ปล.ฝากไว้ให้คิดกันนะครับพี่น้อง นี่แค่ปัญหาขนส่งยังแก้ไม่ได้ คำตอบที่ได้ไม่น่าเชื่อถือ ไม่น่าไว้วางใจอะไรเลย หมดศรัทธากับแพลทฟอร์มนี้จริงๆ แล้วถ้ามันเป็นปัญหาเรื่องการเงินล่ะ...
ปัญหานัดรับ Tiktok กับขนส่ง J&T กดนัดรับแล้วขนส่งไม่เคยมารับเลย ตามเรื่องทุกวันได้แต่คำตอบเดิมๆ
01/05/2023 19:27:53
[เรา] เริ่มกดรับวันที่ 1/5/2023 โดยหวังว่าวันที่ 2/5/2023 ขนส่งจะเข้ามารับ
02/05/2023 22:52:30
[เรา] รอจนมืดขนส่งก็ไม่เข้ามารับ จึงกดสร้างตั๋วเพื่อแจ้งปัญหาเข้าไปที่ Tiktok โดยระบุปัญหาว่า "กดนัดรับไม่เคยมาเลย เป็นอีกครั้งที่ขนส่งไม่เข้ารับ ตามทุกวัน ไม่เคยมาซักวัน จะให้ทำยังไง จะให้แจ้งอยู่แบบนี้ทุกวันเลยเหรอ"
03/05/2023 14:49:18
[เรา] รอจนบ่าย2กว่าๆ ตามเวลาที่ลงไว้ ไม่การตอบกลับอะไรจาก Tiktok เลย จึงสอบถามเข้าไปอีกว่า "วันนี้จะมามั้ยเนี่ย จะบ่าย3แล้ว เดี๋ยวก็ติดส่งช้าอีก"
03/05/2023 15:51:35
[Tiktok] ตอบว่า "เรียนผู้ขายที่เคารพ ขอบคุณที่ติดต่อทางเรา ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการประสานงานกับทางขนส่งเพื่อให้เข้ารับสินค้าของคุณเป็นที่เรียบร้อย และทางขนส่งจะเข้ารับสินค้าของคุณภายในวันพรุ่งนี้ค่ะ เพื่อเป็นการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการลูกค้าจากทาง TikTok Shop ให้ดียิ่งขึ้น ทางเราขอรบกวนเวลาของคุณเพื่อทำการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการของเราในครั้งนี้(โดยคะแนน เริ่มที่ 1 คะแนน ไม่พึงพอใจ ถึง 5 คะแนน พึงพอใจมาก)ได้ที่ คำขอของคุณบนศูนย์การช่วยเหลือ ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของท่าน ด้วยความเคารพ ทีมบริการผู้ขาย TikTok"
04/05/2023 14:41:52
[เรา] รอจนบ่าย2กว่าๆ ขนส่งก็ยังไม่มา จึงแจ้งเตือนเข้าไปว่า "จะบ่าย3แล้ว ยังไม่มาเหมือนเดิม"
04/05/2023 15:58:30
[Tiktok] ตอบว่า "เรียน ร้านค้าที่เคารพ ขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณได้รับ โปรดทราบว่าคำร้องของคุณได้ถูกส่งไปยังทีมที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป และทางเราจะติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมงค่ะ หากคุณมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของคุณ ด้วยความเคารพ ทีมบริการร้านค้า TikTok Shop"
05/05/2023
[เรา] รอทั้งวันขนส่งก็ไม่มาอยู่ดี
06/05/2023 08:02:44
[เรา] รีบแจ้งแต่เช้าเลยว่า "สรุปเมื่อวาน(5พ.ค.2566)ก็ไม่มารับของอยู่ดี ให้รอทั้งวันเสียเวลา การแก้ปัญหาไม่น่าเชื่อถือ แล้วยังไงต่อ ให้รอ 48 ชั่วโมงแล้วเรื่องก็เงียบหายไปอีกมั้ย"
06/05/2023 11:54:23
[Tiktok] ตอบว่า "เรียน ร้านค้า ขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณได้รับ ขณะนี้ทางเรากําลังตรวจสอบข้อมูลกับทางขนส่ง หากเราพบปัญหาหรือมีความคืบหน้าใด ๆ เราจะแจ้งให้คุณทราบโดยเร็วที่สุดค่ะ หากคุณมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของคุณ ด้วยความเคารพ ทีมบริการร้านค้า TikTok Shop"
06/05/2023 16:25:54
[Tiktok] ยันยันคำตอบมาว่า "เรียนผู้ขายที่เคารพ ขออภัยในความไม่สะดวก จากตรวจสอบกับผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ คำสั่งซื้อ 577255820197xxxxx หมายเลขติดตามพัสดุ 7264719xxxxx พบว่าเจ้าหน้าที่ประสานงานตามขนส่งเข้ารับพัสดุภายในวันที่ 06.05.2023 ก่อน 18.00น. ค่ะ ขออภัยในความล่าช้า โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อเราหากคุณมีคำถามเพิ่มเติม เราพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือคุณ ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของคุณ ด้วยความเคารพ ทีมบริการผู้ขาย TikTok"
06/05/2023 17:41:56
[เรา] รอจนเกือบ6โมงเย็น ขนส่งก็ยังไม่มา จึงแจ้งเตือนเข้าไปอีกว่า "ใกล้ 18.00น. แล้ว จะมาจริงรึป่าว"
06/05/2023 18:18:06
[เรา] รอจนเลย6โมงเย็น ก็แจ้งไปอีกว่า "ยังไง สรุปคือไม่มา ตามด่วนๆ เลย เดี๋ยวมาอ้างติดวันอาทิตย์อีก จ้าวอื่นเค้ามาทุกวัน"
06/05/2023 18:42:36
[Tiktok] ตอบวนลูปกลับมาด้วยคำตอบเดิมๆ ว่า "เรียนร้านค้า ขอบคุณที่ติดต่อทางเรา ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการประสานงานกับทางขนส่งเพื่อให้เข้ารับสินค้าของคุณเป็นที่เรียบร้อย และทางขนส่งจะเข้ารับสินค้าของคุณภายในวันพรุ่งนี้ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ หากคุณมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอบคุณในความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของคุณ ด้วยความเคารพ ทีมบริการร้านค้า TikTok Shop"
***คิดดู เริ่มตามตั้งแต่วันที่ 2 จนตอนนี้วันที่ 6 เสียเวลาเปล่า ไม่ได้ . อะไรเลย
***แล้วนี่ไม่ใช่เคสเดียว อย่างที่บอกตอนต้น มันเกิดเคสแบบนี้ทุกวันๆ แจ้งทุกวัน ตามทุกวัน จนตอนนี้เคสมันทับกันเรื่อยๆ วันละเคส จนตอนนี้ก็แก้ปัญหาไม่ได้ซักเคส
***เคสเก่าๆ ที่ปิดไปนี่ไม่ใช่อะไรหรอก ต้องหอบของไปส่งเองเพราะคำสั่งซื้อมันใกล้เวลาที่จะโดนยกเลิก
***ตอบแบบนี้มาตลอดแล้วมันแก้ปัญหาได้มั้ย ตอบมารับวันนี้มั่งพรุ่งนี้มั่ง แล้วไง ไม่เห็นจะมา เราส่งของทุกวันจ้าวอื่นไม่เห็นมีปัญหา ปัญหามันเกิดจากอะไร แพลทฟอร์มคุณไม่ตามขนส่ง หรือตามแล้วแต่ขนส่งก็ไม่มาอยู่ดี ถ้าปัญหามันเป็นอยู่แบบนี้แค่เปลี่ยนขนส่งให้ก็จบแล้ว
คำถาม1 Tiktok โฆษณาไว้ว่าการจัดส่งแบบมาตรฐานมี 3 ขนส่ง มีไว้ทำ . อะไรตั้ง3ขนส่ง พอกดส่งจริงก็ออกแต่ JT จ้าวเดียว
คำถาม2 ตามขนส่งให้จริงๆ รึป่าว เบอร์ติดต่อก็ไม่มี เจ้าหน้าที่โทรหาเราบ้างมั้ยก็เปล่าเลย ตอบแต่คำตอบเดิมๆ
ปล.ฝากไว้ให้คิดกันนะครับพี่น้อง นี่แค่ปัญหาขนส่งยังแก้ไม่ได้ คำตอบที่ได้ไม่น่าเชื่อถือ ไม่น่าไว้วางใจอะไรเลย หมดศรัทธากับแพลทฟอร์มนี้จริงๆ แล้วถ้ามันเป็นปัญหาเรื่องการเงินล่ะ...