จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS ผ่าน myAIS มีปัญหาตัดบัตรเครดิตสำเร็จ แต่ระบบใน myAIS ไม่ตัดยอด

กระทู้คำถาม
เมื่อวานจ่ายค่าบริการ โทรศัพท์ AIS ผ่าน myAIS สำหรับเบอร์รายเดือน 
มีข้อความ sms แจ้งรายการสำเร็จ และมีเลขที่อ้างอิงเรียบร้อย
ปกติ ผมจะเข้าไป download ใบเสร็จเพื่อนำไปเบิกได้ทันที โดยกดจาก link ใน sms ได้เลยในทันที
รอบนี้ปรากฏทำไม่ได้ ซึ่งผมเข้าใจว่า อาจจะเกิดจากนโนบายที่ไม่มีการแนบ link มากับ sms เลยไม่สงสัยว่ามีความผิดปกติ
รวมถึงในข้อความ sms แจ้งว่า "ยอดนี้จะนำไปหักจากยอดค่าใช้บริการของคุณในวันทำการถัดไป" 
ผมเลยคิดว่ารอวันนี้ ก็น่าจะได้รับใบเสร็จ 

ปรากฏว่าวันนี้เช็คยอดก็ยังมียอดคงค้างรายการค้างชำระใน app myAIS และใบเสร็จก็ไม่มี

เลยสอบถามไปที่ 1175 ข้อมูลที่ได้รับคือ ไม่มีรายการชำระเข้าไปในระบบ ซึ่งผมให้เลขที่เอกสารอ้างอิงจาก sms ไปก็เช็คไม่เจอ

เพื่อความแน่ใจว่าบัตรเครดิตไม่มีปัญหา ผมเช็ครายการบัตรผ่าน application และโทรไปที่ศุนย์บริการบัตรเครดิต ได้ข้อมูลว่ารายการสำเร็จและมีการตัดยอด
ผมสอบถามศูนย์บัตรเครดิต เรื่องการยกเลิกยอดเพื่อขอจ่ายใหม่ จะได้ใบเสร็จ ไม่ต้องรอ AIS ทำเรื่องเช็ค
ทางบัตรเครดิตแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกยอดได้

สรุปว่าผมต้องรออย่างเดียว ไม่สามารถทำอะไรได้ อีก 3 วันถึงจะเช็คได้

เดี๋ยวเรามาดูกันว่าอีก 3 วันเป็นยังไงนะครับ แต่แบบนี้อารมณ์เสียมากครับ ต้องใช้ใบเสร็จในการเบิก มาเสียเวลาเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องเลย เซ็งจริงๆ
หวังว่าคงไม่ต้องส่งเรื่องร้องเรียน กสทช อีกนะรอบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่