ถูกมิจฉาชีพหลอกเข้า MyAIS แล้วซื้อสินค้าผ่าน Line มีวิธีดำเนินการแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4/5/2024
ผมถูกมิจฉาชีพเข้า ID MyAIS แล้วหลอกถามรหัส OTP ของผมไปกดทำธุรกรรม ซื้อสินค้าผ่าน ID Line ของมิจฉาชีพ มี sms แจ้งเข้าที่ผมว่ามียอดชำระรายการ

ทาง AIS แจ้งกลับมาว่าต้องไปติดต่อ ขอระงับรายการกับ Line อีกที

คำตอบที่ได้รับจาก Line คือตรวจสอบแล้ว ไม่มีรายการชำระใน ID Line หรือ เบอร์ของผม (เพราะรายการน่าจะอยู่ที่ Line มิจฉาชีพ แต่ยอดน่าจะรอส่งมาที่เบอร์รายเดือนของผมรอบบิลหน้า)

ทาง AIS แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกยอดได้ เพราะเป็นธุรกรรมที่เกิดกับทาง Line หากถึงรอบบิลก็ต้องจ่ายตามยอดที่แจ้งมา

สอบถามในกรณีนี้ว่า
ผมสามารถแจ้งความดำเนินคดี เพื่อประสานให้ทาง AIS หรือ Line ยกเลิกบิลจาก Line ได้ไหม ในกรณีที่พิสูจน์ได้ว่าธุรกรรมดังกล่าวเกิดจากการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ
คดีลักษณะนี้มีการรับแจ้งความ และ ดำเนินคดีสำเร็จมากน้อยแค่ไหน ใช้ระยะเวลาประมาณเท่าไหร่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่