รบกวนขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำค่ะ อยากให้เพื่อนๆอ่านจนจบ เพื่อเป็นข้อควรระวังค่ะ
ปกติ อินเตอร์เน็ตที่บ้าน ใช้งานของทรูมาหลายปีแล้วค่ะ แต่เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ไปเปลี่ยนโปรโมชั่นมา ยกเลิกซิมที่พ่วงมากับเน็ตบ้าน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายค่ะ เพราะที่บ้านมีซิมอื่นที่ใช้งานปกติอยู่แล้ว ตอนทำเรื่องเปลี่ยน พนักงาน True Shop สาขาหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสงคราม ไม่แจ้งรายละเอียดใดๆ ไม่บอกให้ชัดเจนว่า สัญญาจะเริ่มนับ 1 ใหม่ ในวันที่ปรับเปลี่ยนค่ะ เราก็เข้าใจว่าไม่มีปัญหาอะไร
ใช้งานมาเรื่อยๆ เน็ตยิ่งช้าลงมากๆค่ะ ทั้งที่จ่ายค่าบริการเดือนละ 699 บาท +vat ต่างหาก เดือนนึงก็จ่ายไปประมาณ เกือบ 750 บาท แต่เน็ตช้ามากดูซีรี่ย์ ดู YouTube ก็สะดุดบ่อยมากค่ะ แจ้งไปที่ศูนย์ครั้งนึง เน็ตก็ดีขึ้นบ้างนิดหน่อย ลองเช็คความเร็วเน็ตเอง จากโปร จะต้องได้เน็ต 500 Mb แต่เอาเข้าจริง ได้แค่ 100 นิดๆ ไม่เคยเกิน 180 Mb เลย แม้แต่ครั้งเดียว ถึงแม้จะทดสอบในช่วงคนใช้งานน้อย กลางดึก เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ก็ยังช้าค่ะ
ต่อมา มีโปรของค่ายอื่น เสนอ เน็ตบ้าน 300 Mb จ่ายเดือนละ 399 บาท เราเลยจะย้ายค่ายค่ะ ไปติดต่อ True Shop ครั้งที่หนึ่ง ให้คุณพ่อเอาเอกสาร ชื่อนามสกุลไปตรวจเชคและถามว่ายกเลิกได้ไหม ติดสัญญาอะไรหรือไม่ ทางพนักงานเช็คในระบบคอมให้ ตอบว่า อยากยกเลิกก็ถอดอุปกรณ์มาคืนได้เลย และให้นำเจ้าของมาติดต่อเอง จึงตัดสินใจ ไปติดต่อ ถอดอุปกรณ์ทั้งหมดไปคืน ปรากฎว่า พอจะยกเลิกจริงๆ พนักงานแจ้งว่า ติดสัญญาอยู่จนถึง 2 ตุลาคม 2566 ยังยกเลิกไม่ได้ ถ้าอยากยกเลิก ก็จ่ายเงินมา 4 พันกว่าบาท เป็นค่าใช้จ่ายอีก 6 เดือนจนครบสัญญา คือเราต้องจ่ายฟรีๆ (พนักงานพูดจาไม่โอเคเลย)
เราก็รู้สึกไม่โอเค ไม่อยากเสียเงินฟรี เลยบอกขอเปลี่ยนโปรที่ราคาถูกลงมีไหม พนักงานให้เราโทรคุยกับทางคอลเซ็นเตอร์ทรูเอง 🙄🙄 เราไปถึง True Shop แต่ให้เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์เองเนี่ยนะ เราเลยบอกว่า มาถึงนี่แล้วก็ช่วยจัดการให้หน่อยค่ะ
สรุป พนักงานเปลี่ยนให้เป็นโปร 499 บาท เน็ต 300 Mb แต่ๆๆๆๆ พนักงานนี่คือ เหมือนไม่เต็มใจทำงาน หน้าตาบึ้งตึงมากกกก
ยื่นไอแพดมาให้เซ็น เซ็นซะค่ะ ถ้าจะเปลี่ยน แบบมัดมือชกเลย เสร็จแล้วก็วางบัตร ปชช เรา บนเคาน์เตอร์แบบไม่พอใจ (ถ้าโยนได้นางคงโยนแล้วล่ะ)
รับบัตรมา พร้อมกระดาษโน้ตเขียนมาให้ว่า หมดสัญญา 2 ตุลาคม 2566 พอกลับมาบ้าน เช็คผ่านแอพพลิเคชั่น ขึ้นว่า หมดสัญญาวันที่ 25 เมษายน 2567
อ้าววววววว ทำไมทำกันแบบนี้ล่ะคะ พนักงานไม่แจ้งรายละเอียดสักนิด ถ้าบอกกันก็จะได้ไม่เปลี่ยนและทนใช้ให้มันจบๆๆๆไป เพราะไม่อยากข้องเกี่ยวกับค่ายนี้แล้วจริงๆ คงเข็ดหลาบกับค่ายนี้ไปอีกนานค่ะ
ประสานผ่านคอลเซ็นเตอร์ไป 3-4 รอบ บอกจะติดต่อกลับ หายเงียบจ้าา จนตอนนี้
ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
อะ โทรไปใหม่ เพราะทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ในกรณีแบบนี้คุณลูกค้าไม่ทราบรายละเอียดจากการเปลี่ยนโปรโมชั่น สามารถคุยต่อรองกับทางพนักงาน ให้ช่วยแก้ไขสัญญาเหลือ 2 ตุลาคมเหมือนเดิมได้ เพราะมองว่าเราคือผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบ ไม่ได้รับการแจ้งรายละเอียดก่อนเปลี่ยนโปรโมชั่นเลย
แต่ ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆอยู่ดี
คือเราทำงานเยอะค่ะ ไม่ค่อยมีเวลาไปที่ชอปเลย
แบบนี้จะทำอย่างไรได้บ้างคะ
จริงๆไม่อยากใช้งานค่ายนี้อีกแล้วค่ะ อยากเตือนเพื่อนๆคนอื่นให้ระวังกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
โดนบริษัท True เอาเปรียบ ปรับโปรเน็ตบ้าน แต่พนักงานที่ True Shop ไม่แจ้งรายละเอียดว่านับเริ่มสัญญาใหม่ไปอีก 1 ปี ทำไงดี?
ปกติ อินเตอร์เน็ตที่บ้าน ใช้งานของทรูมาหลายปีแล้วค่ะ แต่เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ไปเปลี่ยนโปรโมชั่นมา ยกเลิกซิมที่พ่วงมากับเน็ตบ้าน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายค่ะ เพราะที่บ้านมีซิมอื่นที่ใช้งานปกติอยู่แล้ว ตอนทำเรื่องเปลี่ยน พนักงาน True Shop สาขาหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสงคราม ไม่แจ้งรายละเอียดใดๆ ไม่บอกให้ชัดเจนว่า สัญญาจะเริ่มนับ 1 ใหม่ ในวันที่ปรับเปลี่ยนค่ะ เราก็เข้าใจว่าไม่มีปัญหาอะไร
ใช้งานมาเรื่อยๆ เน็ตยิ่งช้าลงมากๆค่ะ ทั้งที่จ่ายค่าบริการเดือนละ 699 บาท +vat ต่างหาก เดือนนึงก็จ่ายไปประมาณ เกือบ 750 บาท แต่เน็ตช้ามากดูซีรี่ย์ ดู YouTube ก็สะดุดบ่อยมากค่ะ แจ้งไปที่ศูนย์ครั้งนึง เน็ตก็ดีขึ้นบ้างนิดหน่อย ลองเช็คความเร็วเน็ตเอง จากโปร จะต้องได้เน็ต 500 Mb แต่เอาเข้าจริง ได้แค่ 100 นิดๆ ไม่เคยเกิน 180 Mb เลย แม้แต่ครั้งเดียว ถึงแม้จะทดสอบในช่วงคนใช้งานน้อย กลางดึก เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ก็ยังช้าค่ะ
ต่อมา มีโปรของค่ายอื่น เสนอ เน็ตบ้าน 300 Mb จ่ายเดือนละ 399 บาท เราเลยจะย้ายค่ายค่ะ ไปติดต่อ True Shop ครั้งที่หนึ่ง ให้คุณพ่อเอาเอกสาร ชื่อนามสกุลไปตรวจเชคและถามว่ายกเลิกได้ไหม ติดสัญญาอะไรหรือไม่ ทางพนักงานเช็คในระบบคอมให้ ตอบว่า อยากยกเลิกก็ถอดอุปกรณ์มาคืนได้เลย และให้นำเจ้าของมาติดต่อเอง จึงตัดสินใจ ไปติดต่อ ถอดอุปกรณ์ทั้งหมดไปคืน ปรากฎว่า พอจะยกเลิกจริงๆ พนักงานแจ้งว่า ติดสัญญาอยู่จนถึง 2 ตุลาคม 2566 ยังยกเลิกไม่ได้ ถ้าอยากยกเลิก ก็จ่ายเงินมา 4 พันกว่าบาท เป็นค่าใช้จ่ายอีก 6 เดือนจนครบสัญญา คือเราต้องจ่ายฟรีๆ (พนักงานพูดจาไม่โอเคเลย)
เราก็รู้สึกไม่โอเค ไม่อยากเสียเงินฟรี เลยบอกขอเปลี่ยนโปรที่ราคาถูกลงมีไหม พนักงานให้เราโทรคุยกับทางคอลเซ็นเตอร์ทรูเอง 🙄🙄 เราไปถึง True Shop แต่ให้เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์เองเนี่ยนะ เราเลยบอกว่า มาถึงนี่แล้วก็ช่วยจัดการให้หน่อยค่ะ
สรุป พนักงานเปลี่ยนให้เป็นโปร 499 บาท เน็ต 300 Mb แต่ๆๆๆๆ พนักงานนี่คือ เหมือนไม่เต็มใจทำงาน หน้าตาบึ้งตึงมากกกก
ยื่นไอแพดมาให้เซ็น เซ็นซะค่ะ ถ้าจะเปลี่ยน แบบมัดมือชกเลย เสร็จแล้วก็วางบัตร ปชช เรา บนเคาน์เตอร์แบบไม่พอใจ (ถ้าโยนได้นางคงโยนแล้วล่ะ)
รับบัตรมา พร้อมกระดาษโน้ตเขียนมาให้ว่า หมดสัญญา 2 ตุลาคม 2566 พอกลับมาบ้าน เช็คผ่านแอพพลิเคชั่น ขึ้นว่า หมดสัญญาวันที่ 25 เมษายน 2567
อ้าววววววว ทำไมทำกันแบบนี้ล่ะคะ พนักงานไม่แจ้งรายละเอียดสักนิด ถ้าบอกกันก็จะได้ไม่เปลี่ยนและทนใช้ให้มันจบๆๆๆไป เพราะไม่อยากข้องเกี่ยวกับค่ายนี้แล้วจริงๆ คงเข็ดหลาบกับค่ายนี้ไปอีกนานค่ะ
ประสานผ่านคอลเซ็นเตอร์ไป 3-4 รอบ บอกจะติดต่อกลับ หายเงียบจ้าา จนตอนนี้
ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
อะ โทรไปใหม่ เพราะทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ในกรณีแบบนี้คุณลูกค้าไม่ทราบรายละเอียดจากการเปลี่ยนโปรโมชั่น สามารถคุยต่อรองกับทางพนักงาน ให้ช่วยแก้ไขสัญญาเหลือ 2 ตุลาคมเหมือนเดิมได้ เพราะมองว่าเราคือผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบ ไม่ได้รับการแจ้งรายละเอียดก่อนเปลี่ยนโปรโมชั่นเลย
แต่ ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆอยู่ดี
คือเราทำงานเยอะค่ะ ไม่ค่อยมีเวลาไปที่ชอปเลย
แบบนี้จะทำอย่างไรได้บ้างคะ
จริงๆไม่อยากใช้งานค่ายนี้อีกแล้วค่ะ อยากเตือนเพื่อนๆคนอื่นให้ระวังกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ