วิธีการรับมือกับลูกค้าต่างชาติ

อยากถามเพื่อนๆที่ทำงานการบริการด้านการท่องเที่ยว การโรงแรม หรือ อื่นๆ ที่ต้องเจอลูกค้าเป็นฝรั่ง หรือชาวต่างชาติ เจอแบบไหนบ้าง นิสัย อาการ เหวี่ยง วีน และรับมือกันยังไงบ้าง 
 
ส่วนตัวเราทำงานเกี่ยวกับขายทัวร์ด้วย ที่พักด้วย ก็เจอทั้งลูกค้าที่น่ารัก นิสัยดีเข้าใจง่าย แต่ก็มีส่วนหนึ่งที่เหวี่ยง วีน พยายามอธิบายให้ฟัง ใช้ความอดทนมากๆ จนหลายๆครั้งหลังๆ รู้สึกว่าทำไมเราต้องอดทนขนาดนี้ทั้งที่เราไม่ผิด จะเถียงก็กลัวไม่เหมาะสม เลยต้องเงียบและพูดแค่คำขอโทษทุกครั้ง งี้เหรอ สิ่งที่ควรทำ 
เลยอยากจะถามว่าคนที่มีประสบการณ์ หรือ รุ่นพี่ เพื่อนๆ ที่อยู่วงการนี้มารับมืออย่างไรกันบ้างคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่