ทุกคนคิดยังไงกับคนที่เข้ามานั่งในคาเฟ่แต่ไม่สั่งอะไรเลย

สวัสดีค่ะ เราเปิดร้านกาแฟซึ่งร้านกาแฟของเราเช่าที่ของทางโรงแรมอยู่ (ร้านกาแฟอยู่ด้านหน้าของโรงแรม  มีประตูเชื่อมล็อบบี้กับร้านกาแฟ)

ในแต่ละวันที่ต้องเจอคือ

1.ลูกค้ารอเช็คอิน ก็มานั่งรอในร้านของเรา ไม่สั่งอะไรเลยและทำสีหน้าบึ้งตึงใส่ บางคนก็คุยกันเสียงดังจนลูกค้าที่มากินกาแฟมองและลุกหนี

2.บางคนเข้ามาไม่ถาม แต่มาโวยวายใส่เราเพราะคิดว่าเราคือพนักงานโรงแรม (ทั้งๆที่ภายในร้านก็ชัดเจน ว่าเป็นคาเฟ่)

3.บางคนนำสัตว์เลี้ยงเข้ามานั่งรอด้วย ทั้งขนหมา เสียงเห่า และบางครั้งหมาฉี่ก็มาขอผ้าและสั่งให้เราเช็ด  ทั้งๆที่เขาไม่สั่งกาแฟเราเลย

4.เคยมีลูกค้าโรงแรมนำสัตว์เลี้ยงเข้ามานั่งรอ ไม่สั่งกาแฟของเรา แต่สั่ง amazon ผ่านทาง grab  แล้วมีการมองหน้าเราก่อนออกไปรับของ แต่ตอนเข้ามานั่งกลับหลบหน้า หันหน้าหนี ทิชชู่ไม่มียังมาขอเราอีก  สุดท้ายหมาลูกค้าคนนี้ ฉี่ในร้านเรา…มีแต่ป้าแม่บ้านทางโรงแรมมาขอโทษเรา แต่เจ้าของหมากลับไม่มีคำขอโทษเลย

5.มีลูกค้าเข้าร้าน เรายกมือไหว้สวัสดีแต่ลูกค้าไม่ตอบอะไร พูดกับเราว่า แค่เข้ามาตากแอร์ ข้างนอกมันร้อน ไม่ได้จะสั่งอะไร

ล็อบบี้โรงแรมไม่มีแอร์ เวลาลูกค้าโวยวาย พนักงานทางโรงแรม จะชอบบอกให้ลูกค้ามานั่งรอในคาเฟ่ เพื่อตัดปัญหาไม่ให้ลูกค้าบ่น ทั้งๆที่เขารู้ว่าเราก็เช่าที่ของทางเจ้าของโรงแรมอยู่
เขาจะพูดว่า ‘นั่งรอในคาเฟ่ได้นะคะ  ’

ทางเราต้องจัดการปัญหาตรงนี้ และ จัดการอารมณ์ของตัวเองยังไงดีคะ ไม่ให้เกิดปัญหาไปมากกว่านี้  เพราะเพิ่งเข้ามาทำธุรกิจด้านนี้ครั้งแรก อาจจะยังไม่เข้าใจในบางส่วนของงานบริการ

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่