หน้าที่หลักผู้แทนขาย กับ Muti Task skill ??

เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆค่ะ

เราทำงานเป็นผู้แทนขายเกี่นวกับงานสิ่งพิมพ์ค่ะ หน้าที่หลักปัจจุบันที่ทำอยู่คือ
1. ติดต่อลูกค้า เก่า ใหม่
2. ทำยอดขายตามเป้าของบริษัท
3. เน้นออกพบลูกค้าสร้างความสัมพันธ์ และแก้ปัญหาให้ลูกค้า
4.งานเอกสารภายใน ก่อนเริ่มจะผลิตสินค้าได้ 1 รายการ เพราะเป็น made to order ลักษณะงานจึงต้องลงรายละเอียดให้ถูกต้อง

ปัญหา : เนื่องจาก เราใช้เวลาในการทำเอกสารมาก ทำให้การออกพบลูกค้าน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด งานบางอย่างจึงอยากให้คนที่เป็น หน่วยงาน Support เดินเรื่องเอกสารภายใน มาประสานต่อ  แต่ด้วยความที่ มีข้อจำกัดเช่น
*ที่ทำงานมีแนวคิดเรื่องMuti Task Skill จึงเกิดความคาดหวังให้ตัวผู้แทนขาย ออกเอกสารให้ครบถ้วน จนเป็นประเด็นไปถึงความทำงานไม่เรียบร้อย
*ค่านิยมการแข่งขัน และแย่งชิงความสำคัญต่อหน้างาน ระหว่างผู้แทนขาย กับ Support  ที่ปัจจุบันทีม support สามารถมียอดขายได้จากผู้แทนขายบริษัทในเครือ นำPO มาให้ผลิตงาน จึงได้เครดิตเรื่องการนับยอดขาย แต่กลับเราที่ต้องหาลูกค้าเอง ปิดจบงานเอง และเปิดเอกสารเอง จึงดูคล้ายว่าเราไม่มีความสามารถเท่ากับsupport
* ประเด็นเรื่องค่าคอมมิชชั่น ที่มองว่า ผู้แทนขายไม่จำเป็นต้องได้รับค่าคอม เพราะ ทำยอดขายไม่ดีเท่ากับบริษัทในเครือที่ให้งานมาผลิตได้เลย โดยไม่ต้องจ่ายค่าคอม (บริษัทในเครือนั้นมีสวัสดิการเต็มรูปแบบพร้อมรถยนต์ให้ ส่วนของเรามีแต่ฐานเงินเดือน20K และจะไเ้เพิ่มเมื่อมีค่าคอมจากยอดที่หามาได้เพิ่ม

เราหนักใจที่ดูแตกต่างจากคนอื่น โดนตราหน้าว่างานไม่เรียบร้อย จะออกไปแต่พบลูกค้า ไม่ยอมทำงานเอกสาร ไม่เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ทีมsupport ยังทำได้เลย

เราอยากขายของ  อยากพบลูกค้า อยากมีค่าคอมเลี้ยงชีพ แต่ดูมันเลือนลาง คิดไม่ตก ช่วยแนะนำ ให้ความเห็นทีนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่