สวัสดีครับ มีเรื่องสอบถามท่านผู้รู้ครับ คือ ผมใช้งานแอพ KPlus เป็นประจำบนมือถือ Samsung และมีเปิด accessibility ให้แอพ Microsoft Launcher เพื่อใช้งานฟังก์ชันของแอพเพื่อความสะดวก ซึ่งหลังจากที่แต่ละธนาคารมีปัญหากับการเปิดให้ใช้ accessibility ของ Android ผมก็จะปิด accessibility ของ MS Launcher ก่อนใช้งาน KPlus ทุกครั้ง ซึ่งถ้าครั้งไหนลืมปิดตอนที่แอพ KPlus ให้เลือกว่าจะยืนยันตัวตนเพื่อใช้งานแอพต่อ หรือจะปิดแอพ ผมก็จะเลือกปิดแอพก่อนแล้วก็ไปปิด accessibility แล้วจึงกลับมาเปิดแอพอีกครั้ง ซึ่งก็จะสามารถใช้งานแอพ KPlus ได้ตามปกติ
แต่วันนี้กลับเกิดปัญหาขึ้น คือ วันนี้ช่วงบ่าย 2 ผมเปิดใช้งานแอพ KPlus แต่ลืมปิด accessibility เมื่อแอพแจ้งเตือนผมก็ปิดแอพไป แล้วก็ไปปิด accessibility แล้วกลับมาเปิดแอพใหม่ ทีนี้ในจังหวะที่เข้าไปใช้งานแอพได้ ก็มี sms ส่งเข้ามา 2 sms คือ 1 ผมโดน lock แอพ และ 2 เครื่องผมมีแอพที่ไม่ได้ลงผ่าน play store ให้ติดต่อ K-Contact Center เพื่อปลดล็อค ผมก็เลยโทรเข้า call center ไป แต่กลับได้รับข้อมูลว่า ไม่สามารถปลดล็อกให้ได้ เพราะ AI ของธนาคารเจอว่าเครื่องผมมีแอพดูดเงินอยู่ ต้องส่งเรื่องไปปลดล็อคใช้เวลา 6 ชม. !!!!!!!!!!! ผมเลยโวยวายไปว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเครื่องผมไม่มีแอพนอกสโตร์อยู่ และมี่ผ่านมสก็ใช้ KPlus มาได้เรื่อยๆ และผมไม่มีลงแอพอะไรเพิ่มวันนี้ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่า AI แจ้งว่าเป็นแบบนั้น!!!!! เลยต้องดำเนินการส่งเรื่องไปให้อีกหน่วยงานเช็ค ผมเลยบอกไปว่าผมรอได้นะ แต่หลังจากนี้ผมไม่ใช้บริการคุณแล้ว เพราะเหตุผลในการล็อกคุณแย่มาก เจ้าหน้าที่ก็ขออภัยและแจ้งว่าจะรีบดำเนินการให้ ซึ่งน่าจพเร็วกว่า 6 ชม. เพราะอันนี้เป็นระยะเวลาตามข้อบังคับ ถ้าปลดล็อคแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อผมมาจากนั้นวางหูไป
หลัวจากนั้นอีกซักพักเจ้าหน้าที่คนเดิมก็โทรมาขอยืนยันตัวตนเพิ่มเติมบอกว่าจะทำการปลดล็อกแอพให้ ผมก็ใก็ข้อมูลยืนยันตัวตนไป ก็นึกว่าเสร็จแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ปลดล็อกแอพให้แล้ว แต่บัญชียังถูกอายัดอยู่ ต้องรอตรวจสอบตามขั้นตอน ตอนนี้สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้เท่านั้น !!!!!!!!! อันนี้งงไปเลยครับ คือ อยากทราบว่าธนาคารสามารถอายัดบัญชีเราได้ทันทีเลยหรอครับ โดยอาศัยแค่ข้อมูลจาก AI แถมตอนอายัดเนี่ยใช้เวลาไม่กี่วิ แต่พอจะปลดล็อกเรากลับต้องเสียทั้งเงินและเวลาโทรไปคุยกับ call center และยังต้องมานั่งรอขั้นตอนที่ยาวนานของธนาคารอีกทั้งๆ ที่สาเหตุที่อายัดมันไม่ใช่เรื่องจริง เพราะหลังจากปลดล็อกแอพมาตอนประมาณ 6 โมงเย็น ผมลองเข้าไปใช้งาน 3-4 ครั้งแล้วก็เปิดใช้ได้ตามปกติ (แต่ยังทำรายการไม่ได้ทุกบัญชีในนั้น) แสดงว่าไอ้ที่บอกว่าเครื่องผมมีแอพดูดเงินก็ไม่จริง เพราะมันไม่มีการล็อกซ้ำ
ผมอยากรู้จริงๆ ครับว่าธนาคารมีอำนาจทำกับบัญชีลูกค้าขนาดนี้เลยหรอครับ แล้วถ้าเคสผมกลายเป็น AI ธนาคารทำงานผิดพลาด ธนาคารจะชดใช้ให้ยังไงครับ
ปล. นับจากเวลาที่ผมแจ้งเรื่องเข้าไปตอนประมาณ 5 โมงนิดๆ จนถึงเวลาโพสนี้ (ประมาณ 22.45 น.) ผมก็ยังไม่สามารถทำธุรกรรมกับบัญชีผมได้ และก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนของธนาคารติดต่อผมเข้ามาเลย
เดี๋ยวนี้ Kbank สามารถสั่ง lock app KPlus พร้อมอายัดบัญชีเงินฝากได้เองเลยหรอครับ
แต่วันนี้กลับเกิดปัญหาขึ้น คือ วันนี้ช่วงบ่าย 2 ผมเปิดใช้งานแอพ KPlus แต่ลืมปิด accessibility เมื่อแอพแจ้งเตือนผมก็ปิดแอพไป แล้วก็ไปปิด accessibility แล้วกลับมาเปิดแอพใหม่ ทีนี้ในจังหวะที่เข้าไปใช้งานแอพได้ ก็มี sms ส่งเข้ามา 2 sms คือ 1 ผมโดน lock แอพ และ 2 เครื่องผมมีแอพที่ไม่ได้ลงผ่าน play store ให้ติดต่อ K-Contact Center เพื่อปลดล็อค ผมก็เลยโทรเข้า call center ไป แต่กลับได้รับข้อมูลว่า ไม่สามารถปลดล็อกให้ได้ เพราะ AI ของธนาคารเจอว่าเครื่องผมมีแอพดูดเงินอยู่ ต้องส่งเรื่องไปปลดล็อคใช้เวลา 6 ชม. !!!!!!!!!!! ผมเลยโวยวายไปว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเครื่องผมไม่มีแอพนอกสโตร์อยู่ และมี่ผ่านมสก็ใช้ KPlus มาได้เรื่อยๆ และผมไม่มีลงแอพอะไรเพิ่มวันนี้ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่า AI แจ้งว่าเป็นแบบนั้น!!!!! เลยต้องดำเนินการส่งเรื่องไปให้อีกหน่วยงานเช็ค ผมเลยบอกไปว่าผมรอได้นะ แต่หลังจากนี้ผมไม่ใช้บริการคุณแล้ว เพราะเหตุผลในการล็อกคุณแย่มาก เจ้าหน้าที่ก็ขออภัยและแจ้งว่าจะรีบดำเนินการให้ ซึ่งน่าจพเร็วกว่า 6 ชม. เพราะอันนี้เป็นระยะเวลาตามข้อบังคับ ถ้าปลดล็อคแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อผมมาจากนั้นวางหูไป
หลัวจากนั้นอีกซักพักเจ้าหน้าที่คนเดิมก็โทรมาขอยืนยันตัวตนเพิ่มเติมบอกว่าจะทำการปลดล็อกแอพให้ ผมก็ใก็ข้อมูลยืนยันตัวตนไป ก็นึกว่าเสร็จแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ปลดล็อกแอพให้แล้ว แต่บัญชียังถูกอายัดอยู่ ต้องรอตรวจสอบตามขั้นตอน ตอนนี้สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้เท่านั้น !!!!!!!!! อันนี้งงไปเลยครับ คือ อยากทราบว่าธนาคารสามารถอายัดบัญชีเราได้ทันทีเลยหรอครับ โดยอาศัยแค่ข้อมูลจาก AI แถมตอนอายัดเนี่ยใช้เวลาไม่กี่วิ แต่พอจะปลดล็อกเรากลับต้องเสียทั้งเงินและเวลาโทรไปคุยกับ call center และยังต้องมานั่งรอขั้นตอนที่ยาวนานของธนาคารอีกทั้งๆ ที่สาเหตุที่อายัดมันไม่ใช่เรื่องจริง เพราะหลังจากปลดล็อกแอพมาตอนประมาณ 6 โมงเย็น ผมลองเข้าไปใช้งาน 3-4 ครั้งแล้วก็เปิดใช้ได้ตามปกติ (แต่ยังทำรายการไม่ได้ทุกบัญชีในนั้น) แสดงว่าไอ้ที่บอกว่าเครื่องผมมีแอพดูดเงินก็ไม่จริง เพราะมันไม่มีการล็อกซ้ำ
ผมอยากรู้จริงๆ ครับว่าธนาคารมีอำนาจทำกับบัญชีลูกค้าขนาดนี้เลยหรอครับ แล้วถ้าเคสผมกลายเป็น AI ธนาคารทำงานผิดพลาด ธนาคารจะชดใช้ให้ยังไงครับ
ปล. นับจากเวลาที่ผมแจ้งเรื่องเข้าไปตอนประมาณ 5 โมงนิดๆ จนถึงเวลาโพสนี้ (ประมาณ 22.45 น.) ผมก็ยังไม่สามารถทำธุรกรรมกับบัญชีผมได้ และก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนของธนาคารติดต่อผมเข้ามาเลย