แชร์ประสบการณ์เข้าส่งซ่อมเครื่องกับทาง samsung

ได้ซื้อ s22ultra จากทาง ss online เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2022 ให้แฟนใช้งาน หลังจากใช้งานได้ไม่นานก็มีปัญหาด้านการเชื่อมต่อ wifi จึงได้ติดต่อเข้าทาง cc เพื่อนัดหมายเอาเครื่องเข้าตรวจเช็คในวันที่ 3 กรกฎาคม 2022 ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าต้องลงโปรแกรมใหม่ ซึ่งทางผมไม่ได้ทำการสำรองข้อมูลไว้จึงได้นำเครื่องกลับมาใช้งาน ซึ่งก่อนจะออกจาก ss service ก็ได้มีอาการเชื่อต่อ wifi ของสาขาไม่ได้ และได้ยื่นให้เจ้าหน้าที่สาขาดู ทางแฟนก็ได้ใช้งานต่อมาจนถึง 14 กุมภาพันธ์ 2022 (อาการการเชื่อมต่อ wifi ก็มีมาตลอด ต้อง ปิด-เปิด wifi ที่โทรศัพท์วันละ1-4รอบ) ได้ซื้อ s23ultra ให้แฟนใช้และผมเป็นคนรับเครื่อง s22ultra มาใช้งานต่อ หลังจากวันที่ 14 ก.พ. ทางผมได้เอาเครื่องไปลงโปรแกรมใหม่ และนำกลับมาใช้งาน ในวันเดียวกันนั้นปัญหาก็ยังเกิดขึ้นเหมือนเดิม จึงได้ทำการนัดทาง cc เพื่อเอาเครื่องเข้าไปให้ตรวจเช็คอีกครั้ง ในช่วงต้นเดือน มี.ค. เมื่อเอาเครื่องเข้าไป ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าบอร์ดเสียต้องทำการเปลี่ยนบอร์ดใหม่ราคา 11000 กว่าบาท ทางผมก็ได้บอกไปว่าเครื่องยังอยู่ในระยะรับประกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เก็บบอร์ดและบอกว่าต้องนำเครื่องให้ช่างตรวจสอบก่อนทันที และได้ทิ้งเครื่องไว้ 2 วัน เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าไม่พบอาการให้มารับเครื่องกลับ หลังจากรับเครื่องกลับมาก็เจออาการเดิมอยู่เหมือนเดิม 4 ครั้งในวันนั้น จคงได้มีการโทรเข้าไปแจ้งที่ ss cc ทาง cc ได้บอกว่าจะให้ทางเจ้าหน้าที่ ss ติดต่อเข้ามาแต่เวลาผ่านไปก็ไม่มีการติดต่อ(ครั้งที่1) จึงได้ทำการนัดกับทางสาขาว่าจะเอาเครื่องไปทิ้งไว้ให้ตรวจสอบอีกรอบ และเมื่อเอาเครื่องไปทิ้งไว้อีก 2 วันทางสาขาโทรมาบอกไม่พบการการ และได้มีการนัดหมายให้ทางช่างสาขาเข้ามาตรวจเช็คที่บ้านนัดวันเวลาแล้ว พอทางสาขาส่งเครื่องมาคืนเสร็จทางสาขาได้ทำการยกเลิกนัดที่ช่างจะเข้ามาเช็คอาการทันที จึงได้ติดต่อเข้าทาง cc อีกครั้งและได้ให้ทางช่างของss ติดต่อกลับมาด้วยเป็นครั้งที่ 2 แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับเหมือนเดิม มีเพียง ss serviceนัดหมายทางช่างของ ss เข้ามาแทนช่างของสาขา พอถึงวันนัด ช่างมาก็ยื่นโทรศัพท์ให้ดูพร้อมอาการที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ได้เห็นถึงอาการที่เกิดขึ้น และได้นำโทรศัพท์เสียบเข้ากับโน๊ตบุคตรวจเช็คและได้บอกว่าเครื่องไม่ได้มีปัญหา ผมจึงได้ถามถึงขัเนตอนการตรวจสอบต่อไป จนท.บอกว่าให้เปิดใช้โหมดความปลอดภัย > ให้คืนค่าโรงงาน > เก็บ log การใช้งาน ผมจึงได้บอกว่าขอข้ามไปคืนค่าโรงงานเลย ถ้ามีอาการต้องเก็บ log กี่วัน ช่างบอกว่า 90 วันผมจึงได้บอกว่าประกันจะหมดเดือน 6 ทำไมถึงต้องเก็บ log การใช้งานนานถึง 90 วัน ผมจึงไม่ได้ตกลงในขั้นตอนนี้

การแก้ไขที่สาขาบอกให้ทำตอนที่เอาเครื่องทิ้งไว้คือ
-โทรติดต่อทาง true ให้มาเช็ค internet ผมก็ได้ถามไปว่าเครื่องที่บ้านมีโทรศัพท์และ tablet ประมาณ 10 เครื่องแต่มีปัญหาเพียง s22ultra จะให้บอกกับทาง true ว่า internet มีปัญหาได้อย่างไง
-ให้ปิด wifi6 เปิดใช้งาน wifi ปกติ

ชุดข้อมูลมี 2 ชุดของผมกับแฟน
แฟน note10+(ไม่มีปัญหาwifi) ย้ายไป fold3(ไม่มีปัญหาwifi) ย้ายไป s22ultra(มีปัญหาwifi) ย้ายไป s23ultra(ไม่มีปัญหาwifi)
ผม fold3(ไม่มีปัญหาwifi) ย้ายไป s22ultra(มีปัญหาwifi)

การแก้ไขปัญหาที่ไม่มีความจริงใจกับลูกค้า
-เมื่อเอาเครื่องเข้าศูนย์ทางเจ้าหน้าที่ได้นำบอร์ดออกมาวางให้ดูพร้อมทั้งบอกว่า ช่างสาขาบอกว่สบอร์ดเสียต้องเปลี่ยน แต่พอว่าอยู่ในประกันก็เก็บบอร์ด แล้วบอกว่าต้องนำเครืาองให้ช่างตรวจก่อนทันที
-การเก็บ log ที่ต้องใช้เวลาถึง 90 วันทั้งที่ประกันจะหมดในอีก 2 เดือน คือการถ่วงเวลาเพื่อจะให้หมดประกันหรือเปล่า??

ระหว่างช่วงที่รับเครื่องกลับมาใช้งานหลังเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ครังเแรก จนถึงการนำเครื่องไปส่งเช็คครั้งที่ 2 มีการส่งคริปอาการไปให้ทางสาขาดูตลอด แต่ช่าง ss ที่เข้ามาไม่ได้ดูคริปที่ส่งไปเลย และเอาโทรศัพท์เสียบกับคอมเพื่อเช็คอาการ ผมให้ศูนย์ทำมาไม่ต่ำกว่า 5 รอบแล้ว ถ้าจะเข้ามาทำแค่นี้จะเข้ามาทำไม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่