ก่อนอื่นผมต้องออกตัวก่อนเลยว่าผมใช้ Samsung มาตลอด และช่วงต้นปีผมก็เพิ่งซื้อ S23Ultra กับพวกนาฬิกา หูฟัง ให้หลานครบเซท ผมชื่นชอบในการใช้งาน one ui ของ Samsung ผมชื่นชอบใน Samsung หลายๆอย่าง แม้ตัวผมเองยังเจอปัญหาการใช้งานบ้าง
ส่วนตัวผมเองใช้มาตั้งแต่สมัย Note
ต่อมาเมื่อมีรุ่นพับ ผมก็ซื้อ Fold3 มาใช้งาน ประเด็นคือผมใช้ Fold3 ก็ไม่ได้ราบรื่นเท่าไหร่ เนื่องจากมีเสียประปราย ตั้งแต่เรื่องจอ จน wifi ใช้งานไม่ได้ และอาการเสียสุดท้ายคือทางศูนย์ยอมคืนเงินให้กับผม แม้ผมเสียดายข้อมูลที่หลายๆครั้งมันหายไปกับเครื่อง แต่ด้วยความชื่นชอบ ผมก็ยังคงซื้อ Fold4 มาใช้งาน
ทีนี้ผมใช้งาน Fold4 มาสักระยะก็ต้องเข้าศูนย์ สามารถขอข้อมูลผมทางหลังไมค์ไปเช็คได้ครับว่าเคยเข้าไปทำอะไรบ้างครับ
โดยศูนย์ประจำจังหวัดแจ้งผมเหมือนเดิมว่า กรณีนี้จะคืนเงินให้ผมเหมือนเดิม เนื่องจากต้องรออะไหล่นานกว่าปกติ
แต่สุดท้ายทาง Call center โทรมาแจ้งผมอีกอย่างนึง ว่าจะขอลองซ่อมดูก่อน ตัวผมเองพยายามยืนยันว่าผมจะขอให้ทาง Samsung คืนเงิน
เหมือนกับที่ศูนย์จังหวัดแจ้งผมมาเนื่องจากผมไม่มั่นใจเครื่องที่ซ่อมกลับมาว่าจะใช้งานได้ปกติดีไหม เพราะผมต้องใช้เครื่องในการทำงาน ผมกลัวข้อมูลสูญหายจากการต้องเข้าศูนย์ครับ
ผมส่งเครื่องเข้าศูนย์ตั้งแต่วันที่ 9 กันยา ผมรู้สึกว่าเหมือนโดนยื้อเวลาเพื่อซ่อม ซึ่งก็กินระยะเวลามาสองสัปดาห์แล้วครับ ทั้งๆที่ผมควรจะได้รับเงินคืนตามที่ศูนย์ประจำจังหวัดแจ้งผมในตอนแรก เพื่อนำไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่มาใช้งาน
ถ้าหากมีการคืนเงินเหมือนที่ศูนย์แจ้งผมในครั้งแรก ผมยังมีความคิดที่จะซื้อ Fold มาใช้งานต่อเลยครับ
แต่หลายๆอย่างเริ่มทำให้ผมสูญเสียความมั่นใจที่จะใช้งานมากตอนนี้
ผมมีปัญหาการใช้งาน Fold และทางศูนย์แจ้งว่าจะคืนเงินในตอนแรก สุดท้ายกลายเป็นซ่อม ? และต้องรอ ?
ส่วนตัวผมเองใช้มาตั้งแต่สมัย Note
ต่อมาเมื่อมีรุ่นพับ ผมก็ซื้อ Fold3 มาใช้งาน ประเด็นคือผมใช้ Fold3 ก็ไม่ได้ราบรื่นเท่าไหร่ เนื่องจากมีเสียประปราย ตั้งแต่เรื่องจอ จน wifi ใช้งานไม่ได้ และอาการเสียสุดท้ายคือทางศูนย์ยอมคืนเงินให้กับผม แม้ผมเสียดายข้อมูลที่หลายๆครั้งมันหายไปกับเครื่อง แต่ด้วยความชื่นชอบ ผมก็ยังคงซื้อ Fold4 มาใช้งาน
ทีนี้ผมใช้งาน Fold4 มาสักระยะก็ต้องเข้าศูนย์ สามารถขอข้อมูลผมทางหลังไมค์ไปเช็คได้ครับว่าเคยเข้าไปทำอะไรบ้างครับ
โดยศูนย์ประจำจังหวัดแจ้งผมเหมือนเดิมว่า กรณีนี้จะคืนเงินให้ผมเหมือนเดิม เนื่องจากต้องรออะไหล่นานกว่าปกติ
แต่สุดท้ายทาง Call center โทรมาแจ้งผมอีกอย่างนึง ว่าจะขอลองซ่อมดูก่อน ตัวผมเองพยายามยืนยันว่าผมจะขอให้ทาง Samsung คืนเงิน
เหมือนกับที่ศูนย์จังหวัดแจ้งผมมาเนื่องจากผมไม่มั่นใจเครื่องที่ซ่อมกลับมาว่าจะใช้งานได้ปกติดีไหม เพราะผมต้องใช้เครื่องในการทำงาน ผมกลัวข้อมูลสูญหายจากการต้องเข้าศูนย์ครับ
ผมส่งเครื่องเข้าศูนย์ตั้งแต่วันที่ 9 กันยา ผมรู้สึกว่าเหมือนโดนยื้อเวลาเพื่อซ่อม ซึ่งก็กินระยะเวลามาสองสัปดาห์แล้วครับ ทั้งๆที่ผมควรจะได้รับเงินคืนตามที่ศูนย์ประจำจังหวัดแจ้งผมในตอนแรก เพื่อนำไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่มาใช้งาน
ถ้าหากมีการคืนเงินเหมือนที่ศูนย์แจ้งผมในครั้งแรก ผมยังมีความคิดที่จะซื้อ Fold มาใช้งานต่อเลยครับ
แต่หลายๆอย่างเริ่มทำให้ผมสูญเสียความมั่นใจที่จะใช้งานมากตอนนี้