ลูกค้า AIS ที่ใช้ Viu Premium ระวังโดนหักค่าบริการทุกวันแบบไม่มี SMS เตือน

มาเตือนผู้ใช้งาน Viu Premium มือใหม่ลูกค้า AIS ค่ะ

เมื่อต้นเดือนที่แล้วเราสมัคร Viu เพราะอยากดูซีรีส์เรื่องเดียว ก่อนสมัครก็ว่าอ่านแล้วอ่านอีกว่ามันไม่ auto renewal ใช่มั้ย เลยกดสมัครไปแบบ 5 บาท แล้วก็ดูซีรีส์จนจบเลยภายในเวลา 2 อาทิตย์เองมั้ง

พอมาวันนี้เพิ่งได้รับ SMS จาก Viu ว่ายกเลิกแพ็กเกจแล้ว นี่ก็เอ้ะ กดจ่ายเงินไปรอบเดียวเองไม่ใช่หรอ ทำไมเพิ่งมายกเลิกล่ะ


เลยเข้าไปดูในแอป My AIS ถึงจะรู้ว่าตัวเองโดนหักเงินวันละ 5 บาทมาตลอดเกือบ 2 เดือน รวมๆ เกือบ 300 บาท โดยไม่มี SMS หักค่าบริการใดๆ จาก AIS เลย


เลยพยายามหาเงื่อนไขของ AIS และ Viu อ่าน ถึงเพิ่งจะรู้ว่าทุกแพ็กเกจ ไม่ว่าจะรายวัน รายสัปดาห์หรือรายเดือนของ Viu มัน auto renew เองทั้งหมด เลยอยากมาเตือนผู้ใช้บริการทุกคน ถ้าเราสมัครอะไรไปแล้วเสียเงินค่า renew ทาง AIS ไม่มีบริการ SMS แจ้งเลยนะคะ จะแจ้งก็แจ้งทีเดียวตอนไม่มีเงินจะให้หักแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โทรถาม CC ของ AIS เรื่องนี้ก็ช่วยอะไรไม่ได้ แถมพอเราถามว่าเช็คให้ได้มั้ยว่าเบอร์นี้มีไป subscribe อะไรนอกจาก Viu อีกรึเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ไล่ไปเช็คใน Google Play เอาเองอีก อ้างว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ก็งงอีกนิดๆ ว่าถ้าสมัครผ่าน AIS เงินก็ตัดจากเบอร์โทรศัพท์ไม่ใช่บัตรที่ผูกกับ Google Play ทำไมถึงไล่ให้ไปดูใน Google Play แล้วถ้าเป็นแพ็กเกจอย่างอื่นที่ไม่ได้สมัครผ่านแอปในมือถือ แต่ใช้วิธีตัดเงินจากหมายเลขโทรศัพท์นี่ก็เช็คให้ไม่ได้เลยหรอ เจ้าของเบอร์โทรมาให้ consent เองแล้วนะเนี่ย

แถมเรื่อง SMS นี่เป็นมหากาพย์มาก ที่ควรส่งก็ไม่ส่ง แต่โปรโมชั่นทั้ง AIS และ AIS Fiber นี่ส่งมาทุกวันจริงๆ แจ้งทั้งหลังไมค์และ CC 1175 ไปว่าไม่ขอรับ SMS โปรโมชั่นหรือโฆษณาทางการตลาดใดๆ ก็อ้างต่อว่าถ้าไม่รับก็คือไม่รับทั้งหมด SMS เลือกไม่ได้ว่าจะไม่รับอันไหน ถ้ายกเลิก SMS เวลาตัดเงินหรือเติมเงินก็จะไม่ได้รับ ...แต่ที Viu ตัดเงินไปทุกวันไม่ยักส่งมาเตือนสักแอะ

เคสเราคงจบที่ไม่ได้เงินคืน แต่ไม่อยากให้ใครมาพลาดแบบเราอีก
ย้ำอีกรอบ Viu AIS แพ็กเกจ auto renew ทั้งหมด ไม่มี SMS เตือนหักเงินเด้อจ้า

แก้ไขรูป ตอนแรกลืมปิดเบอร์ฮะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่