วันนี้ 19/3/66 เวลา 14.15 น. ได้รับสาย Flash Express แต้งว่ามีพัสดุเก็บปลายทาง 2,890.- ฝากไว้ที่ล๊อบบี้ที่พัก... จนท.ให้เลขบัญชีส่วนตัว นายกนกพล กสิกรไทย 033868873X ก็ย้ำถามว่ามีเบอร์บริษัทมั๊ย จนท.ยืนยันว่าโอนเข้าส่สนตัวแล้วจะไปเคลียร์บริษัทเอง
14.25 ได้รับของจากล๊อบบี้ เปิดกล่องพบว่าของได้รับไม่ครบ คือ ได้มาแค่ 1 ชิ้น จากออร์เดอร์สั่งซื้อจำนวน 2 ชิ้น แต่ยอดเรียกเก็บเงินให้โอนเป็น 2 ชิ้น)
จึงพยายามติดต่อผู้ส่งที่ระบุว่า
ผู้ส่ง Line ID @804MMXIL 065-563-4575
แขวงบางนา กทม. 10260 บางนาใต้ บางนา กทม. 10260
15.30-18.25 น. โทรไปเบอร์ 065-563-4575 ที่ระบุตรงผู้ส่งเป็นระยะ...ตอบรับอัตโนมัติว่า "ไม่สามารถติดต่อได้" จึงโทรฝ่ายบริการลูกค้า Flash Express #1436 กดรอสายคุยกับเจ้าหน้าที่ รอสายนานมากกกกกก จนเวลา 18.45 น. ได้คุยกับ ***คุณกนก** ดิฉันแจ้งรายละเอียด แต่สิ่งที่ได้รับ ผิดหวัง และช่างไร้จรรณยาบรรณ ไม่มีใจบริการเลย นโยบายการช่วยเหลือลูกค้าของ Flash Express ควรรีบปรับปรุง.....
◇ จนท.กนก: ขอเลขพัสดุด้วยค่ะ
* ดิฉัน: TH01213X8MZN5B
◇ จนท.กนก: ให้ลูกค้าแอดไลน์ที่จะส่งทางSMS ติดต่อเจ้าหน้าที่แจ้งรายละเอียดนะคะ หลังจากนั้นภายใน....วัน จะได้รับการติดต่อกลับทางไลน์......บลา บลา
♡ ดิฉันกำลังแจ้งเจ้าหน้าที่อยู่นี่งัยคะ และคุณอยู่หน้าคอมสามารถบันทึก ประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ไม่ได้เหรอคะ สื่อวารกับมนุษย์ด้วยการพูดจากัน นี่คือสิ่งที่ชัดเจนที่สุดแล้วนะคะ ต้องให้เจียนข้อความที่พูดกับคุณไลน์อีกครั้ง มันเสียเวลา คุณน่าจะช่วยประสานให้สะดวก รวดเร็วกว่า เพราะหน้าจอคุณอ่จมีข้อมูล ผู้ส่ง ที่ละเอียดกว่าบนกล่อง...
◇จนท.กนก: จะส่ง SMS ให้นะคะ แอดไลน์แล้วพิมพ์ปัญหา จะได้รับข้อความตอบกลับภายใน....วัน บลาๆๆๆๆๆ (ท่องบทเหมือนนกแก้ว ไม่ฟังประเด็นที่ลูกค้าพูดเลย)
♡อืมม..ม..เอ่อ..คะ...คุณนกแก้วคะ!!! ขอโทษไม่ทราบชื่อคุณอะไรนะคะ
◇จนท.Flash Express: ชื่อ กนก ค่ะ
♡ก็ถ้าเค้าจะตอบกลับทางไลน์ คุณบันทึกไลน์ดิฉันในระบบ พร้อมเบอร์โทร พร้อมรายละเอียดลงคอมปละประสานต่อให้ลูกค้าหน่อน จะได้มั๊ยคะ
◇จนท.แฟลช: ลูกค้าต้องแจ้งปัญหาทางไลน์ค่ะ
♡งั้นขอไลน์ตอนนี้เลยได้มั๊ยคะ? (เริ่มหงุดหงิดนิดๆ แล้วค่ะ)
◇จนท.Flash : ไลน์นะคะ @804mmxil
♡อ้าว!! นี่ไลน์ผู้ส่งที่เป็นมิจฉาชีพ ระบุหน้ากล่องนี่คะ ดิฉันโทรไปเค้ายังไม่รับเลย แล้วคุณให้ดิฉันไลน์ไป มันจะตอบเหรอคะ?
◇จนท.Flash : อย่างไรให้ลูกค้าแอดไลน์นี้ แจ้งปัญหาไปก่อนนะคะ จะได้รับการตอบกลับใน...วัน(พูดซ้ำเดิมๆ เหมือนถูกสะกดจิตมาทำงาน)
♡ถอนหายใจ..เอางี้นะคะ ถ้าเจ้าหน้าที่ตอบกลับทางไลน์ งั้นฝากไลน์ดิฉันให้เจ้าหน้าที่แจ้งอัพเดทมาแล้วกันค่ะ ไลน์ไอดีดิฉัน....... มันคงดีกว่าให้ลูกค้า ไลน์ไปคุยกับมิจฉาชีพ!! เงินค่าสินค้ามันอยู่ที่คุณ ถ้าคุณจะคืนลูกค้าก็ทำได้ แต่คุณทราบแล้วยังโอนไปให้มิจฉาชีพ เท่ากับสนับสนุนการกระทำผิด..... ฝากประสานงานให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
วางสายก็ลองเปิดอ่านข้อความทักทายที่ จนท.ให้แอด @804mmxil อ่านแล้วรู้สึกว่าสับสน!! ไลน์ช่วยเหลิอลูกค้าของ Flash Express หรือ ไลน์มิจฉาชีพนะ... ผลักภาระทั้งหมดให้ผู้รับ ไม่เห็นแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้รับของจากมิจฉาชีพแต่อย่างใดเลย คิดว่าถ้าไม่ได้เรื่องคงต้องยกระดับให้หน่วยงานผู้บริโภคที่ดูแลโดยตรงช่วยติดตามให้..... ผิดหวังกับการบริการอย่างที่สุดค่ะ
ประสบการณ์เลวร้าย Flash Express ไม่ช่วยเหลือเมื่อถูกมิจฉาชีพส่งพัสดุเก็บปลายทาง
14.25 ได้รับของจากล๊อบบี้ เปิดกล่องพบว่าของได้รับไม่ครบ คือ ได้มาแค่ 1 ชิ้น จากออร์เดอร์สั่งซื้อจำนวน 2 ชิ้น แต่ยอดเรียกเก็บเงินให้โอนเป็น 2 ชิ้น)
จึงพยายามติดต่อผู้ส่งที่ระบุว่า
ผู้ส่ง Line ID @804MMXIL 065-563-4575
แขวงบางนา กทม. 10260 บางนาใต้ บางนา กทม. 10260
15.30-18.25 น. โทรไปเบอร์ 065-563-4575 ที่ระบุตรงผู้ส่งเป็นระยะ...ตอบรับอัตโนมัติว่า "ไม่สามารถติดต่อได้" จึงโทรฝ่ายบริการลูกค้า Flash Express #1436 กดรอสายคุยกับเจ้าหน้าที่ รอสายนานมากกกกกก จนเวลา 18.45 น. ได้คุยกับ ***คุณกนก** ดิฉันแจ้งรายละเอียด แต่สิ่งที่ได้รับ ผิดหวัง และช่างไร้จรรณยาบรรณ ไม่มีใจบริการเลย นโยบายการช่วยเหลือลูกค้าของ Flash Express ควรรีบปรับปรุง.....
◇ จนท.กนก: ขอเลขพัสดุด้วยค่ะ
* ดิฉัน: TH01213X8MZN5B
◇ จนท.กนก: ให้ลูกค้าแอดไลน์ที่จะส่งทางSMS ติดต่อเจ้าหน้าที่แจ้งรายละเอียดนะคะ หลังจากนั้นภายใน....วัน จะได้รับการติดต่อกลับทางไลน์......บลา บลา
♡ ดิฉันกำลังแจ้งเจ้าหน้าที่อยู่นี่งัยคะ และคุณอยู่หน้าคอมสามารถบันทึก ประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ไม่ได้เหรอคะ สื่อวารกับมนุษย์ด้วยการพูดจากัน นี่คือสิ่งที่ชัดเจนที่สุดแล้วนะคะ ต้องให้เจียนข้อความที่พูดกับคุณไลน์อีกครั้ง มันเสียเวลา คุณน่าจะช่วยประสานให้สะดวก รวดเร็วกว่า เพราะหน้าจอคุณอ่จมีข้อมูล ผู้ส่ง ที่ละเอียดกว่าบนกล่อง...
◇จนท.กนก: จะส่ง SMS ให้นะคะ แอดไลน์แล้วพิมพ์ปัญหา จะได้รับข้อความตอบกลับภายใน....วัน บลาๆๆๆๆๆ (ท่องบทเหมือนนกแก้ว ไม่ฟังประเด็นที่ลูกค้าพูดเลย)
♡อืมม..ม..เอ่อ..คะ...คุณนกแก้วคะ!!! ขอโทษไม่ทราบชื่อคุณอะไรนะคะ
◇จนท.Flash Express: ชื่อ กนก ค่ะ
♡ก็ถ้าเค้าจะตอบกลับทางไลน์ คุณบันทึกไลน์ดิฉันในระบบ พร้อมเบอร์โทร พร้อมรายละเอียดลงคอมปละประสานต่อให้ลูกค้าหน่อน จะได้มั๊ยคะ
◇จนท.แฟลช: ลูกค้าต้องแจ้งปัญหาทางไลน์ค่ะ
♡งั้นขอไลน์ตอนนี้เลยได้มั๊ยคะ? (เริ่มหงุดหงิดนิดๆ แล้วค่ะ)
◇จนท.Flash : ไลน์นะคะ @804mmxil
♡อ้าว!! นี่ไลน์ผู้ส่งที่เป็นมิจฉาชีพ ระบุหน้ากล่องนี่คะ ดิฉันโทรไปเค้ายังไม่รับเลย แล้วคุณให้ดิฉันไลน์ไป มันจะตอบเหรอคะ?
◇จนท.Flash : อย่างไรให้ลูกค้าแอดไลน์นี้ แจ้งปัญหาไปก่อนนะคะ จะได้รับการตอบกลับใน...วัน(พูดซ้ำเดิมๆ เหมือนถูกสะกดจิตมาทำงาน)
♡ถอนหายใจ..เอางี้นะคะ ถ้าเจ้าหน้าที่ตอบกลับทางไลน์ งั้นฝากไลน์ดิฉันให้เจ้าหน้าที่แจ้งอัพเดทมาแล้วกันค่ะ ไลน์ไอดีดิฉัน....... มันคงดีกว่าให้ลูกค้า ไลน์ไปคุยกับมิจฉาชีพ!! เงินค่าสินค้ามันอยู่ที่คุณ ถ้าคุณจะคืนลูกค้าก็ทำได้ แต่คุณทราบแล้วยังโอนไปให้มิจฉาชีพ เท่ากับสนับสนุนการกระทำผิด..... ฝากประสานงานให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
วางสายก็ลองเปิดอ่านข้อความทักทายที่ จนท.ให้แอด @804mmxil อ่านแล้วรู้สึกว่าสับสน!! ไลน์ช่วยเหลิอลูกค้าของ Flash Express หรือ ไลน์มิจฉาชีพนะ... ผลักภาระทั้งหมดให้ผู้รับ ไม่เห็นแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้รับของจากมิจฉาชีพแต่อย่างใดเลย คิดว่าถ้าไม่ได้เรื่องคงต้องยกระดับให้หน่วยงานผู้บริโภคที่ดูแลโดยตรงช่วยติดตามให้..... ผิดหวังกับการบริการอย่างที่สุดค่ะ