เราไปเที่ยวที่พัทยา โดยได้จองโรงแรมไว้โรงแรมหนึ่งที่พัทยา โดยจะอธิบาย ดังนี้
- โรงแรมดังกล่าวเป็นโรงแรม4ดาว ที่จริงเราเคยไปพักที่โรงแรมนี้แล้วเมื่อช่วงหยุดยาวกลางปี 2022 ทุกอย่างโอเค เนื่องจากเป็นช่วงโควิด ยังไม่มีลูกค้ามาก
- เราจองที่พักผ่าน line@ ล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน ซึ่งได้มีการคอนเฟิร์มห้องพักไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการจ่ายเงิน เนื่องจากสอบถามแล้วว่าต้องจ่ายเงินเลยหรือว่าอย่างไร แต่ทางแอดมินไม่ได้ตอบอะไร
- เราจองห้องพักไว้วันที่ 5 มีนาคม 2565 และออกวันที่ 6 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวมาฆบูชา 3 วัน
- เราไปเช็คอินห้องประมาณบ่าย 2 พอขึ้นไปที่ฟร้อนปรากฎว่า ลูกค้าต่อคิวเช็คอินห้องพักยาวมาก 2 แถว ยาวไปถึงประตูทางเข้าของโรงแรม
- เจ้าหน้าที่ฟร้อนมีจำนวน 3 ท่าน ถ้วน พยายามรับลูกค้าอย่างเต็มที่
- ลูกค้ารวมทั้งเรารอนานมาก ไม่ได้ห้อง ไม่ได้เช็คอิน จนกระทั่งเราต้องให้หลานไปเล่นน้ำที่สระรอ เพื่อไม่ให้หลานงอแง
- การจัดการหน้าฟร้อนแย่มาก ลูกค้าบางคนรอมาตั้งแต่เที่ยง ยังไม่ได้เช็คอิน แล้วก็ยกเลิกไม่ได้เนื่องจากจองมาจากเว็บรับจองโรงแรม ซึ่งได้หักเงินค่าโรงแรมไปเรียบร้อยแล้ว
- ทุกคนไม่ได้รับคำตอบอะไรจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรม และไม่มีการอธิบายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีคำตอบจากพนักงานโรงแรมที่ดูมีอายุหนึ่งคนแจ้งว่า ท่านมาจากแผนกอื่น เป็นผู้จัดการแผนกอื่น มาช่วยรับลูกค้าเฉยๆ
- มีลูกค้าโวยวายอยู่หน้าฟร้อนหลายคน เนื่องจากรอเช็คอินเป็นเวลานาน และพยายามช่วยพนักงานในการเช็คอิน แต่ก็ไม่เป็นผล พนักงานมีการสุ่มหยิบเอกสารการจองที่จัดไว้แล้วเรียกลูกค้าเพื่อรับบัตรประชาชนมาถ่ายเอกสาร แต่ก็ยังไม่ได้เช็คอิน
- สรุปแล้วปัญหาที่ได้รับทราบคือ ห้องยังทำความสะอาดไม่เสร็จ ไม่สามารถออกห้องให้ลูกค้าได้ ลูกค้าบางท่านที่ได้เช็คอิน แต่ก็ยังไม่ได้คีย์การ์ดเข้าห้อง
- ลูกค้าบางคนกว่าจะได้คีย์การ์ดเข้าห้อง ต้องรอถึง 17.00 น. ทั้งๆ ที่มารอตั้งแต่เที่ยง
- ส่วนเราเกือบทุ่มแล้วยังไม่ได้คีย์การ์ดเลยหาโรงแรมใหม่
- ไปรีวิวใน Google และมีการรีวิวต่อจากเราอีกหลายคน โดยให้คะแนน 1 จาก 5 แต่วันรุ่งขึ้น มีการรีวิว 5 จาก 5 คะแนนเข้ามากลบการรีวิว และหลังจากนั้น 1 วัน รีวิวที่ให้คะแนน 1 จาก 5 ได้ถูกลบทิ้งไป
- หลังจากเรา Login เข้าไปให้คะแนน 1 จาก 5 แล้ว หลังจากนั้น อีเมลล์ที่ใช้ Login ก็ไม่สามารถเข้าไปดูหรือแก้ไขผ่าน Google ของโรงแรมนี้ได้อีกเลย ลักษณะคล้ายโดนบล็อก แต่เข้าดูของโรงแรมอื่นๆ ได้ตามปกติ
- ในเฟสบุ๊คหน้าเพจของโรงแรม เปิดให้คอมเม้น แต่คนอื่นไม่สามารถอ่านคอมเม้นได้
ลาขาดจากโรงแรมนี้ ใครจะพักก็คิดดีๆ นะจ๊ะนะจ๊ะนะจ๊ะ
***เพิ่มเติมค่ะ อยู่ก่อนถึงพัทยาค่ะ ถ้ามาจากกรุงเทพทางเส้นสุขุมวิทจะถึงโรงแรมก่อนถึงพัทยาค่ะ***
[CR] โรงแรมสี่ดาวที่พัทยา วุ่นวายหน้าฟร้อน คะแนนรีวิวหาย หน้าเฟสไม่แสดงข้อความ
- โรงแรมดังกล่าวเป็นโรงแรม4ดาว ที่จริงเราเคยไปพักที่โรงแรมนี้แล้วเมื่อช่วงหยุดยาวกลางปี 2022 ทุกอย่างโอเค เนื่องจากเป็นช่วงโควิด ยังไม่มีลูกค้ามาก
- เราจองที่พักผ่าน line@ ล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน ซึ่งได้มีการคอนเฟิร์มห้องพักไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการจ่ายเงิน เนื่องจากสอบถามแล้วว่าต้องจ่ายเงินเลยหรือว่าอย่างไร แต่ทางแอดมินไม่ได้ตอบอะไร
- เราจองห้องพักไว้วันที่ 5 มีนาคม 2565 และออกวันที่ 6 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวมาฆบูชา 3 วัน
- เราไปเช็คอินห้องประมาณบ่าย 2 พอขึ้นไปที่ฟร้อนปรากฎว่า ลูกค้าต่อคิวเช็คอินห้องพักยาวมาก 2 แถว ยาวไปถึงประตูทางเข้าของโรงแรม
- เจ้าหน้าที่ฟร้อนมีจำนวน 3 ท่าน ถ้วน พยายามรับลูกค้าอย่างเต็มที่
- ลูกค้ารวมทั้งเรารอนานมาก ไม่ได้ห้อง ไม่ได้เช็คอิน จนกระทั่งเราต้องให้หลานไปเล่นน้ำที่สระรอ เพื่อไม่ให้หลานงอแง
- การจัดการหน้าฟร้อนแย่มาก ลูกค้าบางคนรอมาตั้งแต่เที่ยง ยังไม่ได้เช็คอิน แล้วก็ยกเลิกไม่ได้เนื่องจากจองมาจากเว็บรับจองโรงแรม ซึ่งได้หักเงินค่าโรงแรมไปเรียบร้อยแล้ว
- ทุกคนไม่ได้รับคำตอบอะไรจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรม และไม่มีการอธิบายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีคำตอบจากพนักงานโรงแรมที่ดูมีอายุหนึ่งคนแจ้งว่า ท่านมาจากแผนกอื่น เป็นผู้จัดการแผนกอื่น มาช่วยรับลูกค้าเฉยๆ
- มีลูกค้าโวยวายอยู่หน้าฟร้อนหลายคน เนื่องจากรอเช็คอินเป็นเวลานาน และพยายามช่วยพนักงานในการเช็คอิน แต่ก็ไม่เป็นผล พนักงานมีการสุ่มหยิบเอกสารการจองที่จัดไว้แล้วเรียกลูกค้าเพื่อรับบัตรประชาชนมาถ่ายเอกสาร แต่ก็ยังไม่ได้เช็คอิน
- สรุปแล้วปัญหาที่ได้รับทราบคือ ห้องยังทำความสะอาดไม่เสร็จ ไม่สามารถออกห้องให้ลูกค้าได้ ลูกค้าบางท่านที่ได้เช็คอิน แต่ก็ยังไม่ได้คีย์การ์ดเข้าห้อง
- ลูกค้าบางคนกว่าจะได้คีย์การ์ดเข้าห้อง ต้องรอถึง 17.00 น. ทั้งๆ ที่มารอตั้งแต่เที่ยง
- ส่วนเราเกือบทุ่มแล้วยังไม่ได้คีย์การ์ดเลยหาโรงแรมใหม่
- ไปรีวิวใน Google และมีการรีวิวต่อจากเราอีกหลายคน โดยให้คะแนน 1 จาก 5 แต่วันรุ่งขึ้น มีการรีวิว 5 จาก 5 คะแนนเข้ามากลบการรีวิว และหลังจากนั้น 1 วัน รีวิวที่ให้คะแนน 1 จาก 5 ได้ถูกลบทิ้งไป
- หลังจากเรา Login เข้าไปให้คะแนน 1 จาก 5 แล้ว หลังจากนั้น อีเมลล์ที่ใช้ Login ก็ไม่สามารถเข้าไปดูหรือแก้ไขผ่าน Google ของโรงแรมนี้ได้อีกเลย ลักษณะคล้ายโดนบล็อก แต่เข้าดูของโรงแรมอื่นๆ ได้ตามปกติ
- ในเฟสบุ๊คหน้าเพจของโรงแรม เปิดให้คอมเม้น แต่คนอื่นไม่สามารถอ่านคอมเม้นได้
ลาขาดจากโรงแรมนี้ ใครจะพักก็คิดดีๆ นะจ๊ะนะจ๊ะนะจ๊ะ
***เพิ่มเติมค่ะ อยู่ก่อนถึงพัทยาค่ะ ถ้ามาจากกรุงเทพทางเส้นสุขุมวิทจะถึงโรงแรมก่อนถึงพัทยาค่ะ***
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้