วันพฤ. ที่ 23/2/2566 ได้ทำการส่งของออเดอร์จากแอพส้ม 2 รอบ กับร้านสาขาถนนกาญจนวนิช ซ.13 อ.เมือง จ.สงขลา
- รอบที่ 1 มีออเดอร์เข้ามา 1 ชิ้น แพ๊คพัสดุใส่ซองพลาสติกสีขาว ไปส่งเวลาประมาณ 10.35-10.45 เลขพัสดุ 628630852080
- รอบที่ 2 มีออเดอร์เข้ามาตอน 11.13 (หลังจากส่งชิ้นแรกไปแล้ว) จึงนำส่งพัสดุอีกรอบในช่วงบ่าย แพ๊คพัสดุใส่กล่อง ไปส่งเวลาประมาณ 13.40-13.50 เลขพัสดุ 628630852080
ปัญหาอยู่ที่พัสดุทั้ง 2 ชิ้น แปะเลเบลเดียวกัน คือ ชิ้นที่เป็นกล่องรอบ 2 ไปแปะพัสดุของชิ้นที่เป็นซองรอบ 1 เลยทำให้เลขพัสดุเป็นหมายเลขเดียวกัน แต่ของที่หายเป็นของชิ้นที่เป็นซองรอบ 1
แปลว่า เลเบลเดียวกัน ของรอบ 1 ไม่ได้ถูกคีย์เข้าระบบ เลยทำให้คีย์ชิ้นที่ 2 เข้าระบบแทนได้
ของที่หายและติดตามอยู่ตอนนี้คือซองพลาสติกสีขาวที่ไปส่งรอบ 1 ตามมา 1 สัปดาห์เต็มแล้ว ไม่มีวี่แววคืบหน้า ร้านสาขาที่ไปส่งแจ้งแต่ว่า ตามให้อยู่หาให้อยู่ ซึ่งก็ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอื่นใดนอกจากบอกว่าต้องรอ ทางร้านเราในแอพส้มก็ต้องให้ลูกค้ากดขอคืนเงินเพราะพัสดุหาย
ส่งคลิป + หลักฐานจัดส่ง แจ้งติดตามทุกอย่างแล้ว แต่ก็ยังบอกว่าหาของไม่เจอ
คำถาม
1. ของที่ส่งไม่ได้ ทำไมไม่ตีกลับตามที่อยู่ผู้ส่งเหมือนของ ไปรษณีย์คะ (อันนี้ถามเพราะไม่เข้าใจกระบวนการจัดส่งของบริษัท)
2. ร้านสาขาถนนกาญจนวนิช ซ.13 อ.เมือง จ.สงขลา ควรต้องแสดงความรับผิดชอบกรณีของสูญหายใช่หรือไม่ เพราะเท่ากับว่าพนักงานที่รับของที่สาขาไม่ได้คีย์พัสดุซองพลาสติกที่ส่งรอบที่ 1 ช่วงเช้าเข้าระบบตั้งแต่แรก ไม่เช่นนั้นชิ้นที่เป็นกล่องส่งรอบ 2 ช่วงบ่ายจะคีย์เข้าระบบไม่ได้ เพราะเป็นเลเบลเดียวกัน
ส่งพัสดุแล้วของหาย เพราะพนักงานไม่ได้คีย์เข้าในระบบ ติดตามได้ที่ใครยังไงบ้างคะ สัปดาห์เต็มแล้วยังไม่เจอ
- รอบที่ 1 มีออเดอร์เข้ามา 1 ชิ้น แพ๊คพัสดุใส่ซองพลาสติกสีขาว ไปส่งเวลาประมาณ 10.35-10.45 เลขพัสดุ 628630852080
- รอบที่ 2 มีออเดอร์เข้ามาตอน 11.13 (หลังจากส่งชิ้นแรกไปแล้ว) จึงนำส่งพัสดุอีกรอบในช่วงบ่าย แพ๊คพัสดุใส่กล่อง ไปส่งเวลาประมาณ 13.40-13.50 เลขพัสดุ 628630852080
ปัญหาอยู่ที่พัสดุทั้ง 2 ชิ้น แปะเลเบลเดียวกัน คือ ชิ้นที่เป็นกล่องรอบ 2 ไปแปะพัสดุของชิ้นที่เป็นซองรอบ 1 เลยทำให้เลขพัสดุเป็นหมายเลขเดียวกัน แต่ของที่หายเป็นของชิ้นที่เป็นซองรอบ 1
แปลว่า เลเบลเดียวกัน ของรอบ 1 ไม่ได้ถูกคีย์เข้าระบบ เลยทำให้คีย์ชิ้นที่ 2 เข้าระบบแทนได้
ของที่หายและติดตามอยู่ตอนนี้คือซองพลาสติกสีขาวที่ไปส่งรอบ 1 ตามมา 1 สัปดาห์เต็มแล้ว ไม่มีวี่แววคืบหน้า ร้านสาขาที่ไปส่งแจ้งแต่ว่า ตามให้อยู่หาให้อยู่ ซึ่งก็ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอื่นใดนอกจากบอกว่าต้องรอ ทางร้านเราในแอพส้มก็ต้องให้ลูกค้ากดขอคืนเงินเพราะพัสดุหาย
ส่งคลิป + หลักฐานจัดส่ง แจ้งติดตามทุกอย่างแล้ว แต่ก็ยังบอกว่าหาของไม่เจอ
คำถาม
1. ของที่ส่งไม่ได้ ทำไมไม่ตีกลับตามที่อยู่ผู้ส่งเหมือนของ ไปรษณีย์คะ (อันนี้ถามเพราะไม่เข้าใจกระบวนการจัดส่งของบริษัท)
2. ร้านสาขาถนนกาญจนวนิช ซ.13 อ.เมือง จ.สงขลา ควรต้องแสดงความรับผิดชอบกรณีของสูญหายใช่หรือไม่ เพราะเท่ากับว่าพนักงานที่รับของที่สาขาไม่ได้คีย์พัสดุซองพลาสติกที่ส่งรอบที่ 1 ช่วงเช้าเข้าระบบตั้งแต่แรก ไม่เช่นนั้นชิ้นที่เป็นกล่องส่งรอบ 2 ช่วงบ่ายจะคีย์เข้าระบบไม่ได้ เพราะเป็นเลเบลเดียวกัน