ส่งพัสดุแล้วของหาย เพราะพนักงานไม่ได้คีย์เข้าในระบบ ติดตามได้ที่ใครยังไงบ้างคะ สัปดาห์เต็มแล้วยังไม่เจอ

วันพฤ. ที่ 23/2/2566  ได้ทำการส่งของออเดอร์จากแอพส้ม 2 รอบ กับร้านสาขาถนนกาญจนวนิช ซ.13 อ.เมือง จ.สงขลา

- รอบที่ 1 มีออเดอร์เข้ามา 1 ชิ้น แพ๊คพัสดุใส่ซองพลาสติกสีขาว  ไปส่งเวลาประมาณ 10.35-10.45  เลขพัสดุ  628630852080

- รอบที่ 2 มีออเดอร์เข้ามาตอน 11.13 (หลังจากส่งชิ้นแรกไปแล้ว)  จึงนำส่งพัสดุอีกรอบในช่วงบ่าย  แพ๊คพัสดุใส่กล่อง ไปส่งเวลาประมาณ 13.40-13.50 เลขพัสดุ  628630852080

ปัญหาอยู่ที่พัสดุทั้ง 2 ชิ้น แปะเลเบลเดียวกัน  คือ ชิ้นที่เป็นกล่องรอบ 2 ไปแปะพัสดุของชิ้นที่เป็นซองรอบ 1 เลยทำให้เลขพัสดุเป็นหมายเลขเดียวกัน  แต่ของที่หายเป็นของชิ้นที่เป็นซองรอบ 1

แปลว่า เลเบลเดียวกัน ของรอบ 1 ไม่ได้ถูกคีย์เข้าระบบ  เลยทำให้คีย์ชิ้นที่ 2 เข้าระบบแทนได้  

ของที่หายและติดตามอยู่ตอนนี้คือซองพลาสติกสีขาวที่ไปส่งรอบ 1  ตามมา 1 สัปดาห์เต็มแล้ว ไม่มีวี่แววคืบหน้า ร้านสาขาที่ไปส่งแจ้งแต่ว่า ตามให้อยู่หาให้อยู่  ซึ่งก็ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอื่นใดนอกจากบอกว่าต้องรอ   ทางร้านเราในแอพส้มก็ต้องให้ลูกค้ากดขอคืนเงินเพราะพัสดุหาย

ส่งคลิป + หลักฐานจัดส่ง แจ้งติดตามทุกอย่างแล้ว แต่ก็ยังบอกว่าหาของไม่เจอ

คำถาม
1. ของที่ส่งไม่ได้ ทำไมไม่ตีกลับตามที่อยู่ผู้ส่งเหมือนของ ไปรษณีย์คะ  (อันนี้ถามเพราะไม่เข้าใจกระบวนการจัดส่งของบริษัท)

2. ร้านสาขาถนนกาญจนวนิช ซ.13 อ.เมือง จ.สงขลา  ควรต้องแสดงความรับผิดชอบกรณีของสูญหายใช่หรือไม่ เพราะเท่ากับว่าพนักงานที่รับของที่สาขาไม่ได้คีย์พัสดุซองพลาสติกที่ส่งรอบที่ 1 ช่วงเช้าเข้าระบบตั้งแต่แรก  ไม่เช่นนั้นชิ้นที่เป็นกล่องส่งรอบ 2 ช่วงบ่ายจะคีย์เข้าระบบไม่ได้ เพราะเป็นเลเบลเดียวกัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่