เคสที่ 1
ผมได้ขายของผ่าน Shopee มีลูกค้าสั่งซื้อแบบเก็บเงินปลายทาง
ก็ได้ทำการจัดส่งตามที่ระบบแจ้งมา ให้ส่งขนส่งแฟลช โดยมูลค่าเก็บเงินปลายทาง 9,800 บาท
เลขพัสดุนี้ TH67035HEUGH5B จัดส่งตั้งแต่วันที่ 19/4/2024
ของไปถึงสาขาปลายทาง (สาขาภูเก็ต,ถลาง,ศรีสุนทร) วันที่ 21/4/2024 ก็คิดว่าปกติ อาจช้าบ้าง เพราะของน่าจะเยอะ
หลังจากนั้น 2-3 วัน พัดสุไม่ออกไปนำจ่าย ทางลูกค้าที่รอรับของก็ได้เข้าไปติดต่อที่สาขาปลายทาง
ปรากฎว่า ทางสาขาปลายทางแจ้งกลับว่า ไม่มีพัสดุนี้ ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร รอต่อไป จนถึงเมื่อวันที่ 30/4/2024
ทางระบบแจ้งว่า พัสดุสูญหายระหว่างจัดส่ง ???
--- หลังจากตรงนี้ ทาง Shopee ได้แจ้งกลับมาผ่านทางข้อความว่า "พัสดุสูญหายจากการจัดส่ง ระบบชดเชยค่าเสียหายให้ 3,000 บาท"
แล้วเงินก็เข้ามาในส่วนของการเงิน --- ซึ่งในส่วนของตรงนี้ สินค้ามูลค่า 9,800 บาท แต่ชดเชยมาให้ 3,000 บาท
โดยที่ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ เพื่อเจรจาค่าเสียหายเลย อยู่ๆ ให้รับเงิน 3,000 แล้วเรื่องจบไปเลยแบบนั้น
เคสที่ 2
Shopee เหมือนเดิม ระบุให้ส่งขนส่ง Flash ส่งเก็บเงินปลายทางเช่นเดียวกัน มูลค่าสินค้า 7,590 บาท
เลขพัสดุ TH71105GYSK92D รอหลายวันเช่นเคย ลูกค้าปฏิเศษการรับพัสดุ (สาขาปลายทาง
สินค้าตีกลับมา แต่... ไม่ใช่กล่องของผมที่ส่งไป รูปแบบการแพ็คก็ไม่ใช่ สินค้าข้างใน เป็นครีมทามือ 1 หลอด
ตอนนี้ได้แจ้งเคลมพัสดุไปทางขนส่งแฟลช แต่ทางขนส่งแจ้งให้ ติดต่อผ่าน Shopee ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรอข้อสรุป
คลิปวิดีโอตอนแกะกล่องสินค้าที่ถูกตีกลับมา
https://youtube.com/shorts/cz6ySGV0Wkw?si=n4kZM1XBsVuDqi8h
ส่งสินค้า 2 ชิ้น ขนส่ง Flash ทำหายทั้ง 2 ชิ้น???
ผมได้ขายของผ่าน Shopee มีลูกค้าสั่งซื้อแบบเก็บเงินปลายทาง
ก็ได้ทำการจัดส่งตามที่ระบบแจ้งมา ให้ส่งขนส่งแฟลช โดยมูลค่าเก็บเงินปลายทาง 9,800 บาท
เลขพัสดุนี้ TH67035HEUGH5B จัดส่งตั้งแต่วันที่ 19/4/2024
ของไปถึงสาขาปลายทาง (สาขาภูเก็ต,ถลาง,ศรีสุนทร) วันที่ 21/4/2024 ก็คิดว่าปกติ อาจช้าบ้าง เพราะของน่าจะเยอะ
หลังจากนั้น 2-3 วัน พัดสุไม่ออกไปนำจ่าย ทางลูกค้าที่รอรับของก็ได้เข้าไปติดต่อที่สาขาปลายทาง
ปรากฎว่า ทางสาขาปลายทางแจ้งกลับว่า ไม่มีพัสดุนี้ ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร รอต่อไป จนถึงเมื่อวันที่ 30/4/2024
ทางระบบแจ้งว่า พัสดุสูญหายระหว่างจัดส่ง ???
--- หลังจากตรงนี้ ทาง Shopee ได้แจ้งกลับมาผ่านทางข้อความว่า "พัสดุสูญหายจากการจัดส่ง ระบบชดเชยค่าเสียหายให้ 3,000 บาท"
แล้วเงินก็เข้ามาในส่วนของการเงิน --- ซึ่งในส่วนของตรงนี้ สินค้ามูลค่า 9,800 บาท แต่ชดเชยมาให้ 3,000 บาท
โดยที่ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ เพื่อเจรจาค่าเสียหายเลย อยู่ๆ ให้รับเงิน 3,000 แล้วเรื่องจบไปเลยแบบนั้น
เคสที่ 2
Shopee เหมือนเดิม ระบุให้ส่งขนส่ง Flash ส่งเก็บเงินปลายทางเช่นเดียวกัน มูลค่าสินค้า 7,590 บาท
เลขพัสดุ TH71105GYSK92D รอหลายวันเช่นเคย ลูกค้าปฏิเศษการรับพัสดุ (สาขาปลายทาง
สินค้าตีกลับมา แต่... ไม่ใช่กล่องของผมที่ส่งไป รูปแบบการแพ็คก็ไม่ใช่ สินค้าข้างใน เป็นครีมทามือ 1 หลอด
ตอนนี้ได้แจ้งเคลมพัสดุไปทางขนส่งแฟลช แต่ทางขนส่งแจ้งให้ ติดต่อผ่าน Shopee ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรอข้อสรุป
คลิปวิดีโอตอนแกะกล่องสินค้าที่ถูกตีกลับมา
https://youtube.com/shorts/cz6ySGV0Wkw?si=n4kZM1XBsVuDqi8h