ตอนนี้ใช้มาสด้า 2 เบนซิน อายุรถ 30 เดือน เลขไมล์ 25,000 กม. บอกก่อนเลยว่า มาสด้า 2 ในแง่การการขับขี่ สมรรถนะ ประทับใจมากครับ
แต่ก็มีปัญหาบางอย่างจุกจิกกวนใจ ทำให้ผมลังเลใจที่จะซื้อประกันคุณภาพเพิ่มดีไหม ?
ตอนนี้รถกำลังจะครบ 3 ปี (36 เดือน) ในเดือนสิงหาคมนี้
เข้าไปหาข้อมูลเรื่องต่ออายุประกันคุณภาพจากศูนย์บริการ ก็เจอข้อมูล ดังนี้
https://www.mazda.co.th/owners/mazda-activ-service/mazda-added-protection/
รถมาสด้า 2
ถ้าต่ออายุการรับประกันคุณภาพเพิ่มอีก 2 ปี ราคาจะอยู่ที่ 14,000 บ.
ถ้าเลือกต่ออายุเพิ่ม 1 ปี ราคา 8,100 บ.
ถ้าดูตามราคา ต่อเพิ่ม 2 ปี จะคุ้มกว่า
อย่างไรก็ตาม...
รายการอะไหล่ช่วงล่าง หลายรายการ ไม่อยู่ในรายการรับประกันเพิ่ม
ทีนี้ประสบการณ์จากการใช้รถมาเกือบ 3 ปี
สิ่งที่ผมเจอมี ดังนี้
6 เดือนแรก หลังออกรถ
เคลมแบต (ใช้ 6 เดือนแบตมีปัญหา จู่ ๆ รถก็สตาร์ทไม่ติด ศูนย์เปลี่ยนแบตให้)
ครบ 1 ปี เคลมพวงมาลัย
เปลี่ยนโมดูลพวงมาลัย สาเหตุที่เคลมเพราะ พวงมาลัยฝืด ไม่ลื่นมือ จะเปลี่ยนเลนซ้ายไปขวา ขวามาซ้าย ต้องออกแรงแบบผิดปกติ ขับแล้วไม่สบายมือ + อันตรายด้วย
ครบ 2 ปี เคลมปั๊มน้ำ
เพราะมีเสียงดัง แม้ศูนย์บอกว่ายังไม่รั่วซึม
แต่พอแจ้งเคลม ศูนย์ก็เปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่ให้
จะเห็นว่ามีเคลมอะไหล่ทุกปีเลย.....
ผมไม่รู้ว่าคนใช้มาสด้า 2 ที่ออกรถปี 2020 ต้องเคลมรายการเหล่านี้แบบผมไหม ?
แล้วที่สำคัญที่สุด ตอนนี้อาการพวงมาลัยฝืด ๆ ที่ผมเคลมไปตอนรถครบ 1 ปี มันกลับมาอีกแล้ว
คงต้องหาเวลาพารถไปเช็กอีกครั้ง ว่าเป็นเพราะสาเหตุเดิมไหม ?
แบบนี้ควรต่อประกันหรือไม่ต่อดีครับ ?
ป.ล. ข้อสังเกต...ศูนย์แถวบ้านผม ถ้าพารถเข้าเช็กอาการผิดปกติ จะต้องไปในวันทำการ (จันทร์ - ศุกร์)
เพราะ วันเสาร์ เขาจะวางคิวไว้เฉพาะรถที่เช็กระยะตามรอบการใช้งาน ไม่รู้ศูนย์อื่น แบบนี้ไหมนะครับ
ช่วยตัดสินใจที จะต่ออายุการรับประกันรถมาสด้า 2 ดีไหมครับ ?
แต่ก็มีปัญหาบางอย่างจุกจิกกวนใจ ทำให้ผมลังเลใจที่จะซื้อประกันคุณภาพเพิ่มดีไหม ?
ตอนนี้รถกำลังจะครบ 3 ปี (36 เดือน) ในเดือนสิงหาคมนี้
เข้าไปหาข้อมูลเรื่องต่ออายุประกันคุณภาพจากศูนย์บริการ ก็เจอข้อมูล ดังนี้
https://www.mazda.co.th/owners/mazda-activ-service/mazda-added-protection/
รถมาสด้า 2
ถ้าต่ออายุการรับประกันคุณภาพเพิ่มอีก 2 ปี ราคาจะอยู่ที่ 14,000 บ.
ถ้าเลือกต่ออายุเพิ่ม 1 ปี ราคา 8,100 บ.
ถ้าดูตามราคา ต่อเพิ่ม 2 ปี จะคุ้มกว่า
อย่างไรก็ตาม...รายการอะไหล่ช่วงล่าง หลายรายการ ไม่อยู่ในรายการรับประกันเพิ่ม
ทีนี้ประสบการณ์จากการใช้รถมาเกือบ 3 ปี
สิ่งที่ผมเจอมี ดังนี้
6 เดือนแรก หลังออกรถ
เคลมแบต (ใช้ 6 เดือนแบตมีปัญหา จู่ ๆ รถก็สตาร์ทไม่ติด ศูนย์เปลี่ยนแบตให้)
ครบ 1 ปี เคลมพวงมาลัย
เปลี่ยนโมดูลพวงมาลัย สาเหตุที่เคลมเพราะ พวงมาลัยฝืด ไม่ลื่นมือ จะเปลี่ยนเลนซ้ายไปขวา ขวามาซ้าย ต้องออกแรงแบบผิดปกติ ขับแล้วไม่สบายมือ + อันตรายด้วย
ครบ 2 ปี เคลมปั๊มน้ำ
เพราะมีเสียงดัง แม้ศูนย์บอกว่ายังไม่รั่วซึม
แต่พอแจ้งเคลม ศูนย์ก็เปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่ให้
จะเห็นว่ามีเคลมอะไหล่ทุกปีเลย.....
ผมไม่รู้ว่าคนใช้มาสด้า 2 ที่ออกรถปี 2020 ต้องเคลมรายการเหล่านี้แบบผมไหม ?
แล้วที่สำคัญที่สุด ตอนนี้อาการพวงมาลัยฝืด ๆ ที่ผมเคลมไปตอนรถครบ 1 ปี มันกลับมาอีกแล้ว
คงต้องหาเวลาพารถไปเช็กอีกครั้ง ว่าเป็นเพราะสาเหตุเดิมไหม ?
แบบนี้ควรต่อประกันหรือไม่ต่อดีครับ ?
ป.ล. ข้อสังเกต...ศูนย์แถวบ้านผม ถ้าพารถเข้าเช็กอาการผิดปกติ จะต้องไปในวันทำการ (จันทร์ - ศุกร์)
เพราะ วันเสาร์ เขาจะวางคิวไว้เฉพาะรถที่เช็กระยะตามรอบการใช้งาน ไม่รู้ศูนย์อื่น แบบนี้ไหมนะครับ