การวางจำหน่าย BTS Lego ทดสอบอิทธิพลของ BTS
ในขณะที่ Lego บริษัทของเล่นสัญชาติเดนมาร์กตัดสินใจออกผลิตภัณฑ์ของเล่นประกอบที่จำลองตาม BTS แต่ Wall Street Journal สื่อเศรษฐกิจชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ดึงดูดความสนใจด้วยการเผยแพร่บทความเกี่ยวกับอิทธิพลทางการตลาดของแบรนด์ BTS
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมา Lego Group ได้ประกาศบน Twitter อย่างเป็นทางการว่าจะปล่อย 'BTS Dynamite Set' ในวันที่ 1 ของเดือนหน้าภายใต้ธีมของมิวสิควิดีโอ 'Dynamite' ของ BTS มีรายงานว่าผลิตภัณฑ์เลโก้ตัวใหม่นี้ จะเป็นโอกาสในการตรวจสอบอิทธิพลของแบรนด์ของ BTS ในช่วงที่พวกเขาหยุดไปพักหนึ่งและออกงานเดี่ยว
Wall Street Journal กล่าวว่า "ข้อตกลงของเล่นนี้เป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ครั้งแรก (กับบริษัทระดับโลก) ตั้งแต่สมาชิก BTS ออกงานเดี่ยว" และ "ข้อตกลงนี้จะทดสอบอิทธิพลที่แข็งแกร่งและความสามารถทางการตลาดที่ K-pop blast (BTS) จะแสดงให้เห็น”
ถูกวิเคราะห์ว่า "BTS ยังคงมีบทบาทชี้ขาดในความสำเร็จของ HํYBE" เขากล่าว "ในสถานการณ์ที่เราไม่สามารถโปรโมต BTS เป็นกลุ่มที่สมบูรณ์ได้ เราจะทดสอบว่าข้อตกลงการอนุญาตใช้แบรนด์ BTS ของ Lego จะนำผลลัพธ์มาสู่ HYBE หรือไม่"
ชุดเลโก้ของ BTS ถูกสร้างขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม Lego Ideas ซึ่งพัฒนาผลงานของแฟน ๆ ของเลโก้ และในขณะที่แฟน ๆ ของ BTS แสดงความตั้งใจที่จะซื้อสินค้า สื่อรายงานว่าบางคนแสดงความเสียใจเกี่ยวกับราคาขาย
ฉากบางฉาก เช่น ร้านโดนัท ร้านแผ่นเสียง สนามบาสเก็ตบอล และเวที ได้รับการจำลองขึ้นใหม่ และว่ากันว่าจะเผยแพร่พร้อมกันทางออนไลน์และออฟไลน์ในวันที่ 1 มีนาคม ชุดเลโก้ BTS มีราคาอยู่ที่ $99.99 และประกอบด้วยตัวต่อทั้งหมด 749 ชิ้น และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปมีขนาดกว้าง 38 ซม. ยาว 16 ซม. และสูง 14 ซม.
สมาชิก BTS กำลังทำงานเดี่ยวในปัจจุบัน ข้อตกลงใหม่กับ Lego จะเป็นการทดสอบอิทธิพลที่แข็งแกร่งในอดีตของ K-Pop และความสามารถทางการตลาด
แฟน ๆ ของ BTS บางคนหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า BTS Army กล่าวว่า “เมื่อฉันได้ยินข่าวนี้ ฉันไม่สามารถหยุดยิ้มได้” Rebecca Takacs แฟนเพลงอายุ 22 ปีจากซีแอตเติลกล่าว เธอบอกว่าเธอวางแผนที่จะไปที่ Lego Store ในห้างสรรพสินค้าในท้องถิ่นของเธอในวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่ชุดดังกล่าวออกมา “ฉันได้เขียนวันที่วางจำหน่ายไว้ในแผนของฉันแล้ว” เธอกล่าว
ปีที่แล้ว BTS คิดเป็นประมาณ 2 ใน 3 ของรายได้ของ Hybe ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารจัดการ เมื่อ BTS ประกาศหยุดพักในเดือนมิถุนายน หุ้นในบริษัทลดลงเกือบ 25% Hybe พยายามกระจายแหล่งรายได้โดยเพิ่มรายชื่อศิลปิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อกิจการของ Ithaca Holdings LLC ซึ่งเป็นบริษัทจัดการที่อยู่เบื้องหลัง Justin Bieber และ Ariana Grande หน่วยงานยังได้เปิดตัวคำเสนอซื้อหนึ่งในสี่ของคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดคือ SM Entertainment
แต่ BTS ยังคงมีความสำคัญต่อความสำเร็จของ Hybe การทำงานร่วมกันของเลโก้จะทดสอบว่าข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้แบรนด์ของ BTS สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีผลกับ Hybe หรือไม่ แม้ว่าจะไม่มี BTS เพื่อโปรโมตพวกเขาในฐานะกลุ่มก็ตาม
สมาชิกแฟนๆ บางคนบอกว่าพวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานร่วมกันผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียและแฮชแท็กที่ดำเนินการโดยแฟนคลับ แทนที่จะผ่านบริษัท Hybe หรือเมมเบอร์ BTS
“ต้องขอบคุณโซเชียลมีเดีย ทุกวันนี้แฟน ๆ ไม่ต้องรอให้ไอดอลของพวกเขาหรือบริษัทนำเสนอเนื้อหาใหม่ ๆ อีกต่อไป” Stephanie Choi นักวิจัยปริญญาเอกจาก Asia Research Institute at the State University of New York, Buffalo ผู้ซึ่งทำการวิจัยภาษาเกาหลี กล่าวถึงวัฒนธรรมเคป๊อป “พวกเขามีบทบาทอย่างแข็งขันในฐานะผู้สนับสนุนกลุ่มไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบและรักษาสถานะสื่อของกลุ่มไว้”
BTS นำเงินหลายพันล้านดอลลาร์มาสู่เศรษฐกิจเกาหลีใต้ผ่านการท่องเที่ยว สินค้า และการรับรอง จากข้อมูลของสถาบันวิจัยฮุนได ความสำเร็จส่วนใหญ่ของพวกเขาเชื่อมโยงกับการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา ซึ่งรวมถึงสิทธิ์ในรูปภาพ ลิขสิทธิ์เพลง การออกแบบโลโก้ และมาสคอตเคลื่อนไหว BTS ได้ร่วมมือกับหลายบริษัทแล้ว รวมถึงSamsung Electronics Co., Mattel Inc. และ McDonald's Corp.
การทำข้อตกลงกับแบรนด์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกในวงการเพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ศิลปินที่มีแฟนวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ BTS มีฐานแฟนคลับที่แก่กว่าเล็กน้อย และความร่วมมือมักจะมุ่งเน้นไปที่ผู้ใหญ่ ชุดเลโก้ BTS อยู่ในรายการสำหรับอายุ 18 ปีขึ้นไป
ชุดเลโก้มีพื้นฐานมาจากการออกแบบที่ส่งมาโดยผู้ที่ชื่นชอบเลโก้และบีทีเอส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ "LEGO Ideas" ตามข้อมูลของเลโก้ ชุด 749 ชิ้นมีราคา 99.99 ดอลลาร์
แฟน ๆ ของ BTS บางคนแสดงความกังวลเกี่ยวกับราคา “ฉันตื่นเต้นกับมันจนกระทั่งเห็นป้ายราคา” เจสสิก้า ลิตเติ้ลจอห์น แฟนเพลงของวง BTS วัย 33 ปี จากแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา กล่าว
สำหรับคนอื่น ๆ การซื้อสินค้าเป็นส่วนที่สำคัญในประสบการณ์ของการเป็นแฟน Solange Williams อายุ 22 ปีในโตรอนโตกล่าวว่า เธอวางแผนที่จะซื้อชุดเลโก้สำหรับตัวเธอเองและน้องสาวของเธอเพื่อสร้างด้วยกัน “เป็นเรื่องดีที่มีสิ่งของที่ทำให้ฉันนึกถึงคนที่ฉันชอบ” เธอกล่าว
🕺 "ข้อตกลงใหม่กับ Lego จะเป็นการทดสอบอิทธิพลที่แข็งแกร่ง และความสามารถทางการตลาดของ BTS" โดย Wall Street Journal
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมา Lego Group ได้ประกาศบน Twitter อย่างเป็นทางการว่าจะปล่อย 'BTS Dynamite Set' ในวันที่ 1 ของเดือนหน้าภายใต้ธีมของมิวสิควิดีโอ 'Dynamite' ของ BTS มีรายงานว่าผลิตภัณฑ์เลโก้ตัวใหม่นี้ จะเป็นโอกาสในการตรวจสอบอิทธิพลของแบรนด์ของ BTS ในช่วงที่พวกเขาหยุดไปพักหนึ่งและออกงานเดี่ยว
Wall Street Journal กล่าวว่า "ข้อตกลงของเล่นนี้เป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ครั้งแรก (กับบริษัทระดับโลก) ตั้งแต่สมาชิก BTS ออกงานเดี่ยว" และ "ข้อตกลงนี้จะทดสอบอิทธิพลที่แข็งแกร่งและความสามารถทางการตลาดที่ K-pop blast (BTS) จะแสดงให้เห็น”
ถูกวิเคราะห์ว่า "BTS ยังคงมีบทบาทชี้ขาดในความสำเร็จของ HํYBE" เขากล่าว "ในสถานการณ์ที่เราไม่สามารถโปรโมต BTS เป็นกลุ่มที่สมบูรณ์ได้ เราจะทดสอบว่าข้อตกลงการอนุญาตใช้แบรนด์ BTS ของ Lego จะนำผลลัพธ์มาสู่ HYBE หรือไม่"
ชุดเลโก้ของ BTS ถูกสร้างขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม Lego Ideas ซึ่งพัฒนาผลงานของแฟน ๆ ของเลโก้ และในขณะที่แฟน ๆ ของ BTS แสดงความตั้งใจที่จะซื้อสินค้า สื่อรายงานว่าบางคนแสดงความเสียใจเกี่ยวกับราคาขาย
ฉากบางฉาก เช่น ร้านโดนัท ร้านแผ่นเสียง สนามบาสเก็ตบอล และเวที ได้รับการจำลองขึ้นใหม่ และว่ากันว่าจะเผยแพร่พร้อมกันทางออนไลน์และออฟไลน์ในวันที่ 1 มีนาคม ชุดเลโก้ BTS มีราคาอยู่ที่ $99.99 และประกอบด้วยตัวต่อทั้งหมด 749 ชิ้น และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปมีขนาดกว้าง 38 ซม. ยาว 16 ซม. และสูง 14 ซม.
ปีที่แล้ว BTS คิดเป็นประมาณ 2 ใน 3 ของรายได้ของ Hybe ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารจัดการ เมื่อ BTS ประกาศหยุดพักในเดือนมิถุนายน หุ้นในบริษัทลดลงเกือบ 25% Hybe พยายามกระจายแหล่งรายได้โดยเพิ่มรายชื่อศิลปิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อกิจการของ Ithaca Holdings LLC ซึ่งเป็นบริษัทจัดการที่อยู่เบื้องหลัง Justin Bieber และ Ariana Grande หน่วยงานยังได้เปิดตัวคำเสนอซื้อหนึ่งในสี่ของคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดคือ SM Entertainment
แต่ BTS ยังคงมีความสำคัญต่อความสำเร็จของ Hybe การทำงานร่วมกันของเลโก้จะทดสอบว่าข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้แบรนด์ของ BTS สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีผลกับ Hybe หรือไม่ แม้ว่าจะไม่มี BTS เพื่อโปรโมตพวกเขาในฐานะกลุ่มก็ตาม
สมาชิกแฟนๆ บางคนบอกว่าพวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานร่วมกันผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียและแฮชแท็กที่ดำเนินการโดยแฟนคลับ แทนที่จะผ่านบริษัท Hybe หรือเมมเบอร์ BTS
“ต้องขอบคุณโซเชียลมีเดีย ทุกวันนี้แฟน ๆ ไม่ต้องรอให้ไอดอลของพวกเขาหรือบริษัทนำเสนอเนื้อหาใหม่ ๆ อีกต่อไป” Stephanie Choi นักวิจัยปริญญาเอกจาก Asia Research Institute at the State University of New York, Buffalo ผู้ซึ่งทำการวิจัยภาษาเกาหลี กล่าวถึงวัฒนธรรมเคป๊อป “พวกเขามีบทบาทอย่างแข็งขันในฐานะผู้สนับสนุนกลุ่มไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบและรักษาสถานะสื่อของกลุ่มไว้”
BTS นำเงินหลายพันล้านดอลลาร์มาสู่เศรษฐกิจเกาหลีใต้ผ่านการท่องเที่ยว สินค้า และการรับรอง จากข้อมูลของสถาบันวิจัยฮุนได ความสำเร็จส่วนใหญ่ของพวกเขาเชื่อมโยงกับการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา ซึ่งรวมถึงสิทธิ์ในรูปภาพ ลิขสิทธิ์เพลง การออกแบบโลโก้ และมาสคอตเคลื่อนไหว BTS ได้ร่วมมือกับหลายบริษัทแล้ว รวมถึงSamsung Electronics Co., Mattel Inc. และ McDonald's Corp.
การทำข้อตกลงกับแบรนด์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกในวงการเพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ศิลปินที่มีแฟนวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ BTS มีฐานแฟนคลับที่แก่กว่าเล็กน้อย และความร่วมมือมักจะมุ่งเน้นไปที่ผู้ใหญ่ ชุดเลโก้ BTS อยู่ในรายการสำหรับอายุ 18 ปีขึ้นไป
ชุดเลโก้มีพื้นฐานมาจากการออกแบบที่ส่งมาโดยผู้ที่ชื่นชอบเลโก้และบีทีเอส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ "LEGO Ideas" ตามข้อมูลของเลโก้ ชุด 749 ชิ้นมีราคา 99.99 ดอลลาร์
แฟน ๆ ของ BTS บางคนแสดงความกังวลเกี่ยวกับราคา “ฉันตื่นเต้นกับมันจนกระทั่งเห็นป้ายราคา” เจสสิก้า ลิตเติ้ลจอห์น แฟนเพลงของวง BTS วัย 33 ปี จากแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา กล่าว
สำหรับคนอื่น ๆ การซื้อสินค้าเป็นส่วนที่สำคัญในประสบการณ์ของการเป็นแฟน Solange Williams อายุ 22 ปีในโตรอนโตกล่าวว่า เธอวางแผนที่จะซื้อชุดเลโก้สำหรับตัวเธอเองและน้องสาวของเธอเพื่อสร้างด้วยกัน “เป็นเรื่องดีที่มีสิ่งของที่ทำให้ฉันนึกถึงคนที่ฉันชอบ” เธอกล่าว