เราเป็นผู้จัดการร้าน ทำงานใน shop หนึ่งที่อยู่ในห้าง มีพนักงานคนนึงเป็นสาวประเภทสองเพิ่งรับเข้ามาทำงานได้ 4 เดือน จากการฝากเข้ามาของเพื่อนเราเองซึ่งนางสนิทกับน้องคนนี้อยู่ก่อนแล้ว เราก็รับเข้ามาเพราะอยากได้พนักงานเพิ่มพอดีและเห็นว่าเคยทำงานในสายงานนี้มาก่อน จะได้ไม่ต้องฝึกอะไรมาก ช่วง 3 เดือนแรกก่อนผ่านโปรก็ดีนะ ไม่เถียง ให้ทำอะไรก็ทำ ตั้งใจเรียนรู้งานดีมาก พอครบประเมินผ่านโปร 4 เดือนปุ๊บ ความมั่น ความเฟียสก็ชัดเจนเลย คือพนักงานคนนี้ไปโพสต์ในเฟสบุ๊คว่า ก็ความผู้จัดการอ่ะเนอะเค้าจะพูดถึงเรายังไงก็ได้ พอเราเห็นเราก็เข้าไปคอมเม้นท์หยอกๆแกมเอาจริงว่า หมายถึงพี่หรอ แล้วเราก็บล็อกเฟสพนักงานคนนี้ไป เพราะไม่อยากเห็นโพสต์อะไรอีก เดี๋ยวถ้าเราคิดมากไปก็จะมีปัญหาในการทำงาน แล้วมีวันนึงพนักงานออกบิลให้ลูกค้าผิด แล้วต้องแก้ไขในระบบให้เสร็จภายในวัน แต่วันนั้นเรามีประชุมที่ออฟฟิศ เราไม่ได้อยู่ร้านเราเลยส่งไฟล์ขั้นตอนการแก้ไขบิลนั้นไปให้ และได้ให้เบอร์เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการแก้ไขบิลนี้โดยตรงเลย ให้พนักงานโทรหาเขาจะได้บอกวิธีแก้ไขได้อย่างถูกต้อง แล้วก็เงียบหายไปเลย โดยที่ไม่รู้ว่าแก้ไขได้หรือไม่ได้ ด้วยความร้อนใจกลับจากประชุมเราเลยรีบกลับมาที่ shop เพื่อมาดูว่าทำไปถึงไหนแล้ว เราถึงร้านตอนบ่ายสอง พอถึงร้านแล้วก็ถามว่า ทำถึงไหนแล้ว แก้ได้ยัง นางบอกว่า ยังไม่ได้โทรเลย (เราให้เบอร์ไปตั้งแต่ 10 โมงเช้า) แต่หนูโทรพี่ผู้จัดการ shop S กับ shop B แล้วเค้าบอกทำไม่ได้ นี่ก็คืออึ้งไปเลยเพราะเราบอกให้โทรหาเจ้าหน้าที่ที่เราให้เบอร์ไป แต่นางไม่โทร กลับโทรไปหาคนอื่น shop อื่น เราก็เลยโทรหาเจ้าหน้าที่เอง แล้วก็แก้ไขเองจนเสร็จ
คือเราแค่สงสัยว่าทำไมพนักงานคนนี้ถึงไม่ทำตามคำแนะนำของเรา แต่กลับโทรไปหาคนอื่น มันทำให้เรารู้สึกว่าแล้ว ผู้จัดการ shop S กับ Shop B จะคิดยังไง ว่าอ้าวแล้วผู้จัดการร้านน้องเค้าไม่ช่วย ไม่บอกวิธีแก้หรอ ต่อไปในอนาคตนางคงต้องแข็งข้อกับเราแน่เลย😅😅
ลูกน้องไม่เชื่อในคำแนะนำของเราแต่ไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่น
คือเราแค่สงสัยว่าทำไมพนักงานคนนี้ถึงไม่ทำตามคำแนะนำของเรา แต่กลับโทรไปหาคนอื่น มันทำให้เรารู้สึกว่าแล้ว ผู้จัดการ shop S กับ Shop B จะคิดยังไง ว่าอ้าวแล้วผู้จัดการร้านน้องเค้าไม่ช่วย ไม่บอกวิธีแก้หรอ ต่อไปในอนาคตนางคงต้องแข็งข้อกับเราแน่เลย😅😅