แจ้งพนักงานว่าไม่ผ่านงาน อย่างไรดี ให้ไม่เจ็บช้ำน้ำใจ หรือเสียใจ?

สวัสดีค่ะทุกท่านค่ะ

อยากขอคำแนะนำว่าเรื่องการแจ้ง น้องพนักงานใหม่ว่าไม่ผ่านงาน
(มีโอกาสแจ้งคนไม่ผ่านงานมาน้อยมาก ๆ ๆ ๆ ไม่มีประสบการณ์เลยก็ว่าได้) 

คือตัดสินใจกันแล้วว่าไม่ให้ผ่านงานจริงเนื่องจาก
มาทำงานได้ 1 เดือน แต่คุยเก่งมาก ติดโทรศัพท์มือถือตลอด 
แล้วงานก็เสร็จบ้างไม่เสร็จบ้าง น้องคงไปต่อกับที่นี่ไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ

ทีนี้จะแจ้งอย่างไรว่าไม่ผ่านงาน
ควรเรียกมาแล้วแจ้ง หรือว่าแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรดี 
(ไม่ค่อยอยากเรียกมาคุย เพราะน้องพูดเก่ง อ้อนวอนเยอะ กลัวจะเจอความอ้อนวอนแล้วใจอ่อน) 

รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่