คือคนที่บ้านเป็นนิสัย ใครดีก็ดีตาม ใครร้ายมาก็ร้ายกลับ
พยายามเตือนยังไงก็เหมือนเดิม แล้วมักจะบอกว่า ก็เขาด่ามาจะให้ไปดีกลับได้ยังไง
คือ ผมอยากให้ดูตัวอย่างพวกพนักงานขาย พนักงานบริการ โดนลูกค้าด่ายังสงบนิ่งได้ และ ตอบด้วยEQที่ดี (ความฉลาดทางอารมณ์)
สุดท้ายก็จบเรื่องได้ง่ายๆ และ ไม่บานปลาย เพราะพนักงานเขาสามารถทำตัวเป็นน้ำแข็งได้
ทำให้เขาใจเย็น หาจุดเชื่อมโยงว่าลูกค้าต้องการอะไร สาเหตุปัญหาเกิดจากอะไร และอะไรที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกดี คุยกันรู้เรื่อง เอาอกเอาใจ จบแบบแฮปปี้ เรื่องไม่บานปลาย
สรุปคือ ไม่ว่าอีกฝ่ายจะชวนทะเลาะยังไง เราอย่าไปโมโห และตอบอย่างมีสติ มองว่าเขาต้องการอะไร ก็หาทางทำให้ และปัญหาก็จบอย่างง่ายดาย
ผมว่าคนแบบนี้ไม่มีทางทะเลาะกับใครแน่นอนครับ
เวลามีคนชวนทะเลาะ วิธีที่ดีคือ ต้องทำให้อีกฝ่ายใจเย็น และ หาทางออกร่วมกัน ไม่โมโหตามการชวนทะเลาะใช่ไหมครับ
พยายามเตือนยังไงก็เหมือนเดิม แล้วมักจะบอกว่า ก็เขาด่ามาจะให้ไปดีกลับได้ยังไง
คือ ผมอยากให้ดูตัวอย่างพวกพนักงานขาย พนักงานบริการ โดนลูกค้าด่ายังสงบนิ่งได้ และ ตอบด้วยEQที่ดี (ความฉลาดทางอารมณ์)
สุดท้ายก็จบเรื่องได้ง่ายๆ และ ไม่บานปลาย เพราะพนักงานเขาสามารถทำตัวเป็นน้ำแข็งได้
ทำให้เขาใจเย็น หาจุดเชื่อมโยงว่าลูกค้าต้องการอะไร สาเหตุปัญหาเกิดจากอะไร และอะไรที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกดี คุยกันรู้เรื่อง เอาอกเอาใจ จบแบบแฮปปี้ เรื่องไม่บานปลาย
สรุปคือ ไม่ว่าอีกฝ่ายจะชวนทะเลาะยังไง เราอย่าไปโมโห และตอบอย่างมีสติ มองว่าเขาต้องการอะไร ก็หาทางทำให้ และปัญหาก็จบอย่างง่ายดาย
ผมว่าคนแบบนี้ไม่มีทางทะเลาะกับใครแน่นอนครับ