ประสบการณ์แย่ๆกับทางศูนย์ LG เกี่ยวกับการประกันสินค้า อยากให้ระวังกัน

เจ้าของกระทู้ใช้สินค้าของทาง LG พวก TV และ Monitor มาประมาณ 15 ปี รวมๆ TV ที่เคยซื้อประมาณ 6-7 เครื่อง  Monitor ประมาณ 4-5 เครื่อง มีความรู้สึกว่าสินค้า LG เหมาะสมในด้านราคา และค่อนคงทนมากๆ Monitor ที่ใช้มาไม่เคยพังเลย มีแต่เราอยากจะเปลี่ยนเองจึงซื้อมาเปลี่ยน เราจึงใช้มาตลอด และแนะนำคนใกล้ชิดให้ใช้ยี่ห้อนี่มาตลอด

จนล่าสุด ได้ซื้อ Monitor LG UltraGear 34GL750 34" ผ่านทาง Lazada โดยเป็นของ LG Official เองโดยตรง วันที่ 11 ตุลาคม 2565
ก็ใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร จนอาการเริ่มมาช่วงเดือนธันวาคม 2565 คือ อยู่ดีๆ ก็เปิดไม่ติดขึ้นมา (ไม่ได้เปิดใช้งานประมาณ 10 วัน) ไม่มีอะไรขึ้นแสดงมาในหน้าจอเลย กดปุ่มเมนู อะไรก็ไม่มีอะไรขึ้นมา (แต่ไฟเข้าปกติ เพราะ LED ยังมีแสงสว่างออกมา) ตอนแรกเรานึกว่าเป็นที่พวก input DP/HDMI เลยลองเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา 3-4 สาย ก็ไม่หาย ก็นึกว่าเป็นที่คอมเรา จึงเปลี่ยนไปต่อออก TV ที่บ้าน  ปรากฎก็ติดปกติ เลยเข้าใจว่าปัญหาน่าจะเป็นที่ตัว Monitor ละ แต่พอถอดๆใส่ๆไปซัก 30 นาที อยู่ดีๆ Monitor ก็กลับมาแสดงผลได้ปกติ จึงเข้าใจว่าปัญหาน่าจะหายไปละ ก็ใช้มาได้ปกติ ประมาณ 1 เดือน

รอบที่ 2 อาการแสดงหลังจากปีใหม่ วันที่ 12 มกราคม 2566 (เราไม่ได้ใช้งานรอบนี้ก็ประมาณ 10 วัน) โดยรอบนี้ก็เปิดไม่ติดเหมือนเดิม ที่ต่างออกไปคือลองเปลี่ยนพวก input ดู ลองถอดเสียบ adapter ใหม่ ถอดทุกสาย ทุกอย่าง เสียบใหม่ เปลี่ยนเต้าเสียบ เป็นชั่วโมง ยังไงก็ไม่หาย เลยคิดว่า Monitor น่าจะมีปัญหาละ เลยโทรเข้าศูนย์ LG เห็นว่ามีบริการ on site service จึงติดต่อไป.....   เจ้าหน้าที่บริการดีมาก ถามตอบอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียงประมาณ 5-6 ชม ก็ส่งช่าง (ไม่ใช่ช่างจาก LG เพราะอยู่ต่างจังหวัด จึงมีช่างจากร้านที่เป็น official partner กับทาง LG) มาตรวจสินค้าถึงที่บ้าน พนักงานตรวจสอบก็พบว่าเจอปัญหาตามที่แจ้ง เปิด monitor ไม่ติดจริงๆ ทั้งๆที่ไฟเข้า แต่พนักงานลองเปลี่ยนสาย HDMI เสียบให้แน่นขึ้น ปรากฎตัว Monitor ก็ติดขึ้นมา จึงโทรมาแจ้งว่า คาดว่าน่าจะมีปัญหามาจากแผง input ซึ่งผมก็คิดว่า ไม่น่าจะเกี่ยว เพราะถ้าเป็นที่ input อย่างน้อยตัว Monitor มันต้องขึ้นเมนู หรือขึ้นอะไรมาบอกว่า หา source ไม่เจอ ให้เปลี่ยน source หรือมันก็น่าจะต้องกดเมนูอะไรได้ แต่อาการที่เจอคือจอมันดำมืดทำอะไรไม่ได้เลย........  ด้วยความที่เราคิดว่าช่างน่าจะเก่งกว่าเรา ก็ไม่ได้อะไรกับทางนั้นไป

จากวันที่ช่างมารับจอไป วันที่ 12 มกราคม 2566 เราก็เช็คจาก web LG เรื่อยๆ ว่าขั้นตอนถึงไหนยังไง ก็ขึ้นมาว่ากำลังตรวจสอบ จนวันที่ 16 มกราคม 2566 เราติดต่อไปสอบถาม ก็ได้รับแจ้งกลับมาว่า ช่างที่มารับไป ลางานวันที่ 13 มกราคม ซึ่งเป็นวันศุกร์ แล้วก็เลยลากยาว เสาร์ อาทิตย์ไป ซึ่งวันจันทร์ ก็ไม่ได้เข้าออฟฟิสอีก วิ่งที่อื่น จะแจ้งให้ทราบในวันที่ 17 มกราคม .......... ok เราก็เข้าใจ ไม่ได้เข้าก็ไม่ได้เข้า แต่ก็ งง รับของไป ไม่ต้องเอากลับออฟฟิส หรอ ช่างเก็บไว้เองได้ด้วย...........

พอวันที่ 17 มกราคม ช่างได้ตรวจสอบแล้ว บอกไม่เจออาการอะไรเลย ตอนเราเจอเป็นยังไงบ้าง เราก็ได้อธิบายไป  ช่างก็บอกไม่มีจริงๆปกติมาก เราก็เลยบอกไปว่า มันเกี่ยวกับที่เราไม่ได้เปิดใช้นานรึเปล่า 10 วัน อะไรแบบนี้ ช่างเลยบอกว่า อย่างน้อยถ้ามี video ถ่ายไว้ส่งไปให้เค้าดู เค้าจะได้แจ้งศูนย์อาการแบบไหน จะได้เบิกของมาเปลี่ยนให้ แต่เราไม่มี จึงบอกช่างไปว่า ให้ลองรอดูหน่อยมั้ย ซํก 5-6 วัน ลองเปิดอีกที.... จนวันที่ 24 มกราคม เราสอบถามไปทางร้านอีกครั้ง ก็แจ้งอีกว่า ไม่มีอาการอะไรเลย เปิดได้ปกติ และส่งกลับมาให้เราลองในวันที่ 26 มกราคม ...........

พอส่งกลับมา เรามาลองเปิดที่บ้านดูรอบแรกก็เจออาการเลย แต่รอบนี้มันติดบ้าง ดับบ้าง ไม่ได้ดับไปตลอด จึงส่งให้ช่างดูว่าอาการเป็นแบบนี้นะ 
ช่างก็แจ้งเรากลับมาว่า ก็เค้าไม่เจอ เค้าจึงไม่สามารถทำเรื่องเบิกศูนย์ LG ได้ เราก็ งง ตอนแรกบอกถ้ามี video ให้ส่งให้ดูจะได้รู้อาการ จะได้คุยกับศูนย์ให้.... อะโอเค ไม่เป็นไรบอกให้เราติดต่อศูนย์เองโดยตรง เราก็ติดต่อไปเองวันที่ 27 มกราคม  มีคนรับเรื่องไปบอก case เราเปิดค้างไว้อยู่ เจออาการแล้วโอเค จะรีบดำเนินการให้ แล้วก็ไม่รู้ยังไงไม่มีใครแจ้งอะไรเลย ว่าจะมารับไป หรือให้เราไปส่ง หรือยังไง วันที่ 28 เราก็ตามไปอีก บอกศูนย์ใหญ่ปิด เสาร์-อาทิตย์ (ตรงกับ 28-29 มกราคม) จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาภายในวันจันทร์ที่ 30 .... โอเค เราก็รอ จนเที่ยงก็แล้ว ยังไม่มีคนติดต่อมา เลยโทรไปตามเรื่อง ก็บอกว่าจะมีคนโทรมาคุยด้วยก่อน 15:00 โอเคเราก็รอ....  โทรมา 15:40 อะก็ไม่เป็นไรอาจจะยุ่งไม่ว่ากัน คุยกันรู้เรื่อง รับทราบว่ามีปัญหา แจ้งว่าขอเคลมตัวใหม่เลยละกัน เพราะมันแค่ 3 เดือน เค้าก็บอกมาว่าสินค้าหมดแล้ว เสนอเป็นรุ่นอื่นที่แย่กว่ารุ่นเรามาให้.... เราก็ไม่เอาสิ อะซ่อมก็ซ่อม เค้าจะรีบดำเนินเรื่องต่อให้ จนวันที่ 31 มกรา ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา โทรไปตาม call center ก็บอก รับเรื่องไว้แล้ว เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา จนหมดวันที่ 31 แล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมาซักคน  จนต้องโทรไปตามอีกรอบ ถึงมีคนตามเรื่องให้ 


รู้สึกเข็ดมากๆกับ after sale service ของทาง LG ไม่รุ้มันติดอะไรเหมือนกัน แค่แจ้งลูกค้าว่าสรุปต้องทำยังไง ใช้เวลาหลายวันมาก จนวันที่แจ้งไป จนวันนี้ รวมๆก็ครึ่งเดือนแล้ว ไม่ได้ทำอะไรเลย

ส่งสินค้าไป 12 มกราคม   วันนี่ 31 มกราคม  ไม่มีอะไรคืบหน้าซักอย่าง 

คงเจอกันเป็นครั้งสุดท้ายแล้วหละนะ LG
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่