ซื้อ LG TV จาก Lazada ได้ TV จอแตก บริษัทไม่รับผิดชอบใดๆโยนความผิดกันไปมา และโยนค่าซ่อมทั้งหมดให้ลูกค้าจ่ายเอง

สวัสดีครับ 

คิดจะซื้อ LG TV ผ่าน Lazada กรุณาตรวจสอบสินค้าทัน และคิดในดีเรื่องบริการหลังการขายของสินค้าค่ายนี้!

เรื่องนี้เกี่ยวกับบริษัท LG และ Lazada 
ชื่อสินค้า: LG UHD 4K Smart TV 55 นิ้ว รุ่น 55UP7750 Real 4K l HDR10 Pro l Magic Remote
ราคาซื้อรวมลดแล้ว: 12,399 บาท
ความผิดพลาด: ไม่แกะกล่องและเปิด TV ดูในระยะเวลาที่กำหนดคือ 15 วันหลังจากซื้อสินค้า*
ความรับผิดชอบของบริษัท: ไม่มีบริษัทใดรับผิดชอบใดๆในกรณีนี้เลย ให้ลูกค้าจ่ายเงินซ่อมที่ราคาแพงกว่าซื้อใหม่ ราคาเครื่อง 13,299 บาท แต่ราคาอะไหล่ 23,400 บาท ยังไม่รามค่าช่าง

ซื้อ TV LG ผ่าน Lazada ใน Campaigns 6.6 และได้รับสินค้าในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 โดยตัวผมเองเป็นคนเซ็นรับสินค้า จากนั้นสินค้าไม่ได้ถูกนำมาแกะกล่องเพื่อตรวจสอบทันทีทันใด เนื่องจาก TV เครื่องนี้ถูกสั่งมาเพื่อตั้งห้องรับแขกด้านล่างของบ้านที่ Renovate ใหม่ ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่มีพื้นที่ตั้งทีวี เพราะมีการซื้อตู้และโต๊ะที่ตั้งสำหรับทีวีไว้กับร้านเฟอร์นิเจอร์ และมีคิวติดตั้งในวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ระยะเวลาผ่านไปจนถึงวันที 25 ช่างเฟอร์นิเจอร์เข้ามาติดตั้งตู้และที่ตั้งทีวีเป็นที่เรียบร้อย

รายละเอียดช่างเข้ามาติดตั้งเฟอร์นิเจอร์


เมื่อชั้นวางทีวีมาแล้วก็ดำเนินการเอาทีวีออกมาจากแกะกล่องเพื่อตั้งบนที่ตั้งทีวีใหม่ คิดว่าจะได้นั่งดูทีวิสบายๆแล้ว ผมเองได้ดำเนินการติดตั้งจนวางเป็นที่เรียบร้อย หลังจากกดเปิดเครื่องใช้งานเป็นครั้งแรก พบว่าทีวีรอแตกที่หน้าจอตรงด้านขวามือด้านล่าง โดยถ้าไม่เปิดตัวเครื่องตัวรอยร้าวดังกล่าวจะไม่สามารถมองเห็น

ลักษณะสินค้าเมื่อเปิดเครื่องใช้งานครั้งแรกดังนี้


วิดีโอบันทึกจากกล้องวงจรปิดขณะที่ผมแกะกล่องเพื่อนำ TV ออกมาติดตั้งบนชั้นวาง เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำแตกเอง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

หลังจากพบว่าเครื่องมีปัญหาจึงให้พี่สาวติดต่อร้านค้าที่สั่งซื้อ ทาง Chat ของ Lazada ได้รับแจ้งผู้ขาย LG TV ว่า LG TV ที่ซื้อมาหมดระยะเวลาประกันแล้ว ต้องแจ้งเปลี่ยนหรือคืนเงินภายใน 15 วัน ให้ลูกค้าส่งหลักฐานเข้ามาเพื่อพิจารณา ทางพี่สาวได้ส่งรายละเอียดการแกะกล่องสินค้าเป็นบันทึกวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านให้ผู้ขาย และได้รับการปฏิเสธในเวลาต่อมาว่าไม่สามารถคืนเงินหรือคืนสินค้า หรือเปลี่ยนสินค้าให้ได้ เนื่องจากเกินระยะเวลาที่กำหนด ให้ลูกค้าติดต่อ Lazada เพื่อดำเนินการยื่นร้องเรียนหรือเคลมเอาเอง

สามารถดูรายละเอียด Chat ดังกล่างได้ที่: 
https://drive.google.com/drive/folders/1pMjqZzP9AQeUBxngcD4Fex9hH7HxzQi5?usp=sharing

จากนั้นได้ติดต่อทาง Lazada ทาง Call Center เพื่อดำเนินการขอยื่นพิจารณาเคสนี้ใหม่ โดยทาง Lazada ได้ขอเอกสารและหลักฐานต่างๆ ทาง Email โดยมีรายละเอียดที่ทีมขอและแจงกลับดังนี้ 


หลังจากส่งเรื่องไปแล้ว  Lazada มีระยะติดต่อกลับภายใน 48 ชม. แต่ทางเราได้รับการติดต่อกลับทาง Email ในวันที่ ศ. 1 ก.ค. 2022 22:05 น. โดยมีรายละเอียดดังนี้
 
 หลังจากนั้น ทางเราเห็นว่าคงต้องไปสอบถามทาง LG ดูบ้าง โดยได้โทรไปติดต่อทาง LG Call Center เพื่อแจ้งนัดหมายช่าง และเมื่อ Call Center รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะติดต่อให้ช่างตรวจสอบประเมินอาการภายในสองวัน โดยมีช่างเข้ามาตรวจสอบสินค้าอีกครั้งคือวันที่ 8 ก.ค. 2565 และช่างได้แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าให้ได้ ต้องส่งซ่อม โดยค่าซ่อมอยู่ที่ 23,400 บาท (ไม่รามค่าช่าง) ไม่มีส่วนลดหรือการเยียวยาใดๆ เพราะประกันไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีแบบนี้ (แปลกมาก) และค่าอะไหล่แพงกว่าตัวเครื่องที่ซื้อ แถมยังเป็นเครื่องยังไม่ได้ใช้งานเลยด้วยซ้ำ

รายละเอียดใบประเมินช่าง 

หลังจากดำเนินการทุกช่วงทาง ณ ปัจจุบันยังคงเป็นรูปแบบเดิมในการดูแลลูกค้า โดยเราเห็นว่าค่าใช้จ่ายนี้ราคาสูงกว่าตัวเครื่อง ซึ่งไม่โอเคมากๆ ติดต่อไปยัง Lazada ก็บอกให้ไปติดต่อ LG เอาเอง ติดต่อ LG ก็ไล่ให้ไปซ่อมเอาเอง หรือถ้า Lazada คือเงินก็ยินดีดำเนินการต่อให้ อืมมมม.. 

สรุปสิ่งที่ลูกค้าได้รับ:
เอาเงินหมื่นไปซื้อ TV แต่กลับได้ขยะอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมาหนึ่งชิ้น ผมอาจจะผิดที่แกะกล่องล่าช้า ผิดเงื่อนไข ก็ผิดไปไม่ว่ากันถือว่าช้าจริง แต่ความรับผิดชอบต่อสินค้านะควรมีไหม? หรือขายไปแล้วนิ ลูกค้าก็ดูแลตัวเองไปดิ! ถ้าเป็นรายอื่นเขาคงเปลี่ยนสินค้าให้หรือรับผิดชอบมากกว่านี้

*หมายเหตุ:
ระยะเวลาให้ลูกค้ารอบอก 2 วันทำการเท่านั้น แต่ระยะเวลาสินค้าหมดอายุประกัน 15 วันรวมวันหยุด

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Edit กระทู้เพื่อ Update ประเด็นที่เกินขึ้นจากที่ตั้งกระทู้ไว้เพื่อขอขอบคุณ Lazada และ LG ที่ให้ความช่วยเหลือ

หลังจากได้มาพิมพ์รายละเอียดไว้ในกระทู้นี้ ตอนนี้ได้รับการคืนเงินเต็มจำนวนเป็นที่เรียบร้อย มีเงินคืนวันที่ 25 กค. 2565 ที่ผ่านมา

ณ​ ตอนนี้มีการตั้งกระทู้ได้มีการติดต่อจากทาง LG และทาง Lazada เข้ามา โดยทาง LG มีการเสนอส่วนลดเหลือที่สูงกว่าราคาซื้อเครื่องใหม่นิดหน่อย
และในเวลาเดียวกันทาง Lazada ก็มีประสานงานเข้ามาตรวจสอบเช่นกัน โดนตอนแรกในระบบมีการปิดเคสไปแล้วจากยื่นเรื่องรอบแรก 
โดยยื่นให้ส่งรายละเอียดเข้าไปใหม่ เพื่อยื่นอุทธรณ์เป็นครั้งที่สอง นอกจากนี้ทาง LG ได้มีการแจ้งว่าถ้าหาก Lazada ยอมรับคืนก็สามารถคืนเงินได้เต็มจำนวน และผลสรุปสุดท้ายออกมาทาง Lazada ให้ส่งสินค้ากลับเพื่อเข้าเงื่อนไขคืนเงิน และได้รับเงินคืนตามระยะเวลาที่แจ้งข้างต้นครับ 

ขอขอบคุณทาง Lazada และ LG ที่พิจารณาคืนเงินและติดต่อกลับมาเพื่อประสานงานเป็นอย่างดี
ฝากเป็นบทเรียนสำหรับตัวผู้ซื้อเอง และใครที่ซื้อ TV อย่าลืมศึกษาเงื่อนไขการรับประกันให้ดีและรีบดำเนินการแกะกล่องในระยะเวลาที่กำหนด
พร้อมทั้งถ่ายวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐานการเปิดกล่องด้วยนะครับ ทางบริษัทอาจจะไม่ได้ใจดีแบบนี้ทุกครั้ง ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
มีแต่คลิปวงจรปิดตอนเปิดกล่อง

ตอน 15 วัน ที่วางไว้ ไม่เอามาลงด้วยล่ะ ทำบ้านด้วยไม่รู้ใครเคลื่อนย้ายไม่ระวังหรือเปล่า ใครจะตอบได้
คุณเดินเตะโดนยังได้เลย หรือช่างทำบ้านทำก็หารู้ไม่

สิทธิ์มีคุณเองยังไม่รักษาเลย ปล่อยทิ้งเกิน 15 วัน แล้วมาบอกคนอื่นไม่ช่วยเหลือ เขาไม่รู้หรอกว่าคุณทำอะไรหรือเปล่าแล้วมาเคลมเขา

อยากจะบอกว่าอะไหล่ซ่อมแพงกว่าซื้อใหม่ครับ เพราะไลท์การผลิตจากโรงงานเป็นแบบนั้น แค่เพิ่มของผลิตชิ้นเดียวเสียขบวนไปหมด เลยแพง
ไม่เชื่อคุณไปเช็คราคาอะไหล่เป็นชิ้นๆทุกบริษัทและมาประกอบเป็นเครื่อง   กับเทียบซื้อใหม่ยกชุด จะรู้ว่าแบบไหนแพงกว่า
ความคิดเห็นที่ 27
ไม่เข้าใจคนสมัยนี้ ตัวเองผิดเอง แต่กลับโยนความผิด โทษ นู้นนี่ ไปเรื่อย มีอะไรก็โพสโซเชียว แสดงความเห็นแก่ตัว แสดงความโง่ประจานตัวเอง
ความคิดเห็นที่ 19
ความผิดพลาด: ไม่แกะกล่องและเปิด TV ดูในระยะเวลาที่กำหนดคือ 15 วันหลังจากซื้อสินค้า*


คุณผิดเงื่อนไข จบนะครับ  หยุดงอแงครับ
ความคิดเห็นที่ 2
ครับ ก็ต้องบอกว่าคุณพลาดจริงๆ ที่แกะของหลังเวลากำหนด
ปกติผมซื้อของออนไลน์จะแกะดูก่อนเลย ถ้าไม่มีที่จริงๆก็ใส่คืนกล่องไปก่อนก็ได้
คือระยะเวลาที่ยาวนานเกิน เป็นข้ออ้างของต้นทางได้หมด เช่นอาจอ้างว่าแตกจากไปวางแล้วเจออะไรกระทบ
เพราะมันหลายวันแล้ว การถ่ายคลิปตอนแกะก็ไม่ช่วยอะไร
ส่วนเรื่องค่าซ่อมค่าอะไหล่ที่แพงกว่าตัวเครื่อง อันนี้ได้ยินมานานแล้ว น่าจะเป็นเกือบทุกยี่ห้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่