สวัสดีครับ
คิดจะซื้อ LG TV ผ่าน Lazada กรุณาตรวจสอบสินค้าทัน และคิดในดีเรื่องบริการหลังการขายของสินค้าค่ายนี้!
เรื่องนี้เกี่ยวกับบริษัท LG และ Lazada
ชื่อสินค้า: LG UHD 4K Smart TV 55 นิ้ว รุ่น 55UP7750 Real 4K l HDR10 Pro l Magic Remote
ราคาซื้อรวมลดแล้ว: 12,399 บาท
ความผิดพลาด: ไม่แกะกล่องและเปิด TV ดูในระยะเวลาที่กำหนดคือ 15 วันหลังจากซื้อสินค้า*
ความรับผิดชอบของบริษัท: ไม่มีบริษัทใดรับผิดชอบใดๆในกรณีนี้เลย ให้ลูกค้าจ่ายเงินซ่อมที่ราคาแพงกว่าซื้อใหม่ ราคาเครื่อง 13,299 บาท แต่ราคาอะไหล่ 23,400 บาท ยังไม่รามค่าช่าง
ซื้อ TV LG ผ่าน Lazada ใน Campaigns 6.6 และได้รับสินค้าในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 โดยตัวผมเองเป็นคนเซ็นรับสินค้า จากนั้นสินค้าไม่ได้ถูกนำมาแกะกล่องเพื่อตรวจสอบทันทีทันใด เนื่องจาก TV เครื่องนี้ถูกสั่งมาเพื่อตั้งห้องรับแขกด้านล่างของบ้านที่ Renovate ใหม่ ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่มีพื้นที่ตั้งทีวี เพราะมีการซื้อตู้และโต๊ะที่ตั้งสำหรับทีวีไว้กับร้านเฟอร์นิเจอร์ และมีคิวติดตั้งในวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ระยะเวลาผ่านไปจนถึงวันที 25 ช่างเฟอร์นิเจอร์เข้ามาติดตั้งตู้และที่ตั้งทีวีเป็นที่เรียบร้อย
รายละเอียดช่างเข้ามาติดตั้งเฟอร์นิเจอร์
เมื่อชั้นวางทีวีมาแล้วก็ดำเนินการเอาทีวีออกมาจากแกะกล่องเพื่อตั้งบนที่ตั้งทีวีใหม่ คิดว่าจะได้นั่งดูทีวิสบายๆแล้ว ผมเองได้ดำเนินการติดตั้งจนวางเป็นที่เรียบร้อย หลังจากกดเปิดเครื่องใช้งานเป็นครั้งแรก พบว่าทีวีรอแตกที่หน้าจอตรงด้านขวามือด้านล่าง โดยถ้าไม่เปิดตัวเครื่องตัวรอยร้าวดังกล่าวจะไม่สามารถมองเห็น
ลักษณะสินค้าเมื่อเปิดเครื่องใช้งานครั้งแรกดังนี้
วิดีโอบันทึกจากกล้องวงจรปิดขณะที่ผมแกะกล่องเพื่อนำ TV ออกมาติดตั้งบนชั้นวาง เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำแตกเอง
หลังจากพบว่าเครื่องมีปัญหาจึงให้พี่สาวติดต่อร้านค้าที่สั่งซื้อ ทาง Chat ของ Lazada ได้รับแจ้งผู้ขาย LG TV ว่า LG TV ที่ซื้อมาหมดระยะเวลาประกันแล้ว ต้องแจ้งเปลี่ยนหรือคืนเงินภายใน 15 วัน ให้ลูกค้าส่งหลักฐานเข้ามาเพื่อพิจารณา ทางพี่สาวได้ส่งรายละเอียดการแกะกล่องสินค้าเป็นบันทึกวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านให้ผู้ขาย และได้รับการปฏิเสธในเวลาต่อมาว่าไม่สามารถคืนเงินหรือคืนสินค้า หรือเปลี่ยนสินค้าให้ได้ เนื่องจากเกินระยะเวลาที่กำหนด ให้ลูกค้าติดต่อ Lazada เพื่อดำเนินการยื่นร้องเรียนหรือเคลมเอาเอง
สามารถดูรายละเอียด Chat ดังกล่างได้ที่:
https://drive.google.com/drive/folders/1pMjqZzP9AQeUBxngcD4Fex9hH7HxzQi5?usp=sharing
จากนั้นได้ติดต่อทาง Lazada ทาง Call Center เพื่อดำเนินการขอยื่นพิจารณาเคสนี้ใหม่ โดยทาง Lazada ได้ขอเอกสารและหลักฐานต่างๆ ทาง Email โดยมีรายละเอียดที่ทีมขอและแจงกลับดังนี้
หลังจากส่งเรื่องไปแล้ว Lazada มีระยะติดต่อกลับภายใน 48 ชม. แต่ทางเราได้รับการติดต่อกลับทาง Email ในวันที่ ศ. 1 ก.ค. 2022 22:05 น. โดยมีรายละเอียดดังนี้
หลังจากนั้น ทางเราเห็นว่าคงต้องไปสอบถามทาง LG ดูบ้าง โดยได้โทรไปติดต่อทาง LG Call Center เพื่อแจ้งนัดหมายช่าง และเมื่อ Call Center รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะติดต่อให้ช่างตรวจสอบประเมินอาการภายในสองวัน โดยมีช่างเข้ามาตรวจสอบสินค้าอีกครั้งคือวันที่ 8 ก.ค. 2565 และช่างได้แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าให้ได้ ต้องส่งซ่อม โดยค่าซ่อมอยู่ที่ 23,400 บาท (ไม่รามค่าช่าง) ไม่มีส่วนลดหรือการเยียวยาใดๆ เพราะประกันไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีแบบนี้ (แปลกมาก) และค่าอะไหล่แพงกว่าตัวเครื่องที่ซื้อ แถมยังเป็นเครื่องยังไม่ได้ใช้งานเลยด้วยซ้ำ
รายละเอียดใบประเมินช่าง
หลังจากดำเนินการทุกช่วงทาง ณ ปัจจุบันยังคงเป็นรูปแบบเดิมในการดูแลลูกค้า โดยเราเห็นว่าค่าใช้จ่ายนี้ราคาสูงกว่าตัวเครื่อง ซึ่งไม่โอเคมากๆ ติดต่อไปยัง Lazada ก็บอกให้ไปติดต่อ LG เอาเอง ติดต่อ LG ก็ไล่ให้ไปซ่อมเอาเอง หรือถ้า Lazada คือเงินก็ยินดีดำเนินการต่อให้ อืมมมม..
สรุปสิ่งที่ลูกค้าได้รับ:
เอาเงินหมื่นไปซื้อ TV แต่กลับได้ขยะอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมาหนึ่งชิ้น ผมอาจจะผิดที่แกะกล่องล่าช้า ผิดเงื่อนไข ก็ผิดไปไม่ว่ากันถือว่าช้าจริง แต่ความรับผิดชอบต่อสินค้านะควรมีไหม? หรือขายไปแล้วนิ ลูกค้าก็ดูแลตัวเองไปดิ! ถ้าเป็นรายอื่นเขาคงเปลี่ยนสินค้าให้หรือรับผิดชอบมากกว่านี้
*หมายเหตุ:
ระยะเวลาให้ลูกค้ารอบอก 2 วันทำการเท่านั้น แต่ระยะเวลาสินค้าหมดอายุประกัน 15 วันรวมวันหยุด
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Edit กระทู้เพื่อ Update ประเด็นที่เกินขึ้นจากที่ตั้งกระทู้ไว้เพื่อขอขอบคุณ Lazada และ LG ที่ให้ความช่วยเหลือ
หลังจากได้มาพิมพ์รายละเอียดไว้ในกระทู้นี้ ตอนนี้ได้รับการคืนเงินเต็มจำนวนเป็นที่เรียบร้อย มีเงินคืนวันที่ 25 กค. 2565 ที่ผ่านมา
ณ ตอนนี้มีการตั้งกระทู้ได้มีการติดต่อจากทาง LG และทาง Lazada เข้ามา โดยทาง LG มีการเสนอส่วนลดเหลือที่สูงกว่าราคาซื้อเครื่องใหม่นิดหน่อย
และในเวลาเดียวกันทาง Lazada ก็มีประสานงานเข้ามาตรวจสอบเช่นกัน โดนตอนแรกในระบบมีการปิดเคสไปแล้วจากยื่นเรื่องรอบแรก
โดยยื่นให้ส่งรายละเอียดเข้าไปใหม่ เพื่อยื่นอุทธรณ์เป็นครั้งที่สอง นอกจากนี้ทาง LG ได้มีการแจ้งว่าถ้าหาก Lazada ยอมรับคืนก็สามารถคืนเงินได้เต็มจำนวน และผลสรุปสุดท้ายออกมาทาง Lazada ให้ส่งสินค้ากลับเพื่อเข้าเงื่อนไขคืนเงิน และได้รับเงินคืนตามระยะเวลาที่แจ้งข้างต้นครับ
ขอขอบคุณทาง Lazada และ LG ที่พิจารณาคืนเงินและติดต่อกลับมาเพื่อประสานงานเป็นอย่างดี
ฝากเป็นบทเรียนสำหรับตัวผู้ซื้อเอง และใครที่ซื้อ TV อย่าลืมศึกษาเงื่อนไขการรับประกันให้ดีและรีบดำเนินการแกะกล่องในระยะเวลาที่กำหนด
พร้อมทั้งถ่ายวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐานการเปิดกล่องด้วยนะครับ ทางบริษัทอาจจะไม่ได้ใจดีแบบนี้ทุกครั้ง ขอบคุณครับ
ซื้อ LG TV จาก Lazada ได้ TV จอแตก บริษัทไม่รับผิดชอบใดๆโยนความผิดกันไปมา และโยนค่าซ่อมทั้งหมดให้ลูกค้าจ่ายเอง
คิดจะซื้อ LG TV ผ่าน Lazada กรุณาตรวจสอบสินค้าทัน และคิดในดีเรื่องบริการหลังการขายของสินค้าค่ายนี้!
เรื่องนี้เกี่ยวกับบริษัท LG และ Lazada
ชื่อสินค้า: LG UHD 4K Smart TV 55 นิ้ว รุ่น 55UP7750 Real 4K l HDR10 Pro l Magic Remote
ราคาซื้อรวมลดแล้ว: 12,399 บาท
ความผิดพลาด: ไม่แกะกล่องและเปิด TV ดูในระยะเวลาที่กำหนดคือ 15 วันหลังจากซื้อสินค้า*
ความรับผิดชอบของบริษัท: ไม่มีบริษัทใดรับผิดชอบใดๆในกรณีนี้เลย ให้ลูกค้าจ่ายเงินซ่อมที่ราคาแพงกว่าซื้อใหม่ ราคาเครื่อง 13,299 บาท แต่ราคาอะไหล่ 23,400 บาท ยังไม่รามค่าช่าง
ซื้อ TV LG ผ่าน Lazada ใน Campaigns 6.6 และได้รับสินค้าในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 โดยตัวผมเองเป็นคนเซ็นรับสินค้า จากนั้นสินค้าไม่ได้ถูกนำมาแกะกล่องเพื่อตรวจสอบทันทีทันใด เนื่องจาก TV เครื่องนี้ถูกสั่งมาเพื่อตั้งห้องรับแขกด้านล่างของบ้านที่ Renovate ใหม่ ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่มีพื้นที่ตั้งทีวี เพราะมีการซื้อตู้และโต๊ะที่ตั้งสำหรับทีวีไว้กับร้านเฟอร์นิเจอร์ และมีคิวติดตั้งในวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ระยะเวลาผ่านไปจนถึงวันที 25 ช่างเฟอร์นิเจอร์เข้ามาติดตั้งตู้และที่ตั้งทีวีเป็นที่เรียบร้อย
รายละเอียดช่างเข้ามาติดตั้งเฟอร์นิเจอร์
เมื่อชั้นวางทีวีมาแล้วก็ดำเนินการเอาทีวีออกมาจากแกะกล่องเพื่อตั้งบนที่ตั้งทีวีใหม่ คิดว่าจะได้นั่งดูทีวิสบายๆแล้ว ผมเองได้ดำเนินการติดตั้งจนวางเป็นที่เรียบร้อย หลังจากกดเปิดเครื่องใช้งานเป็นครั้งแรก พบว่าทีวีรอแตกที่หน้าจอตรงด้านขวามือด้านล่าง โดยถ้าไม่เปิดตัวเครื่องตัวรอยร้าวดังกล่าวจะไม่สามารถมองเห็น
ลักษณะสินค้าเมื่อเปิดเครื่องใช้งานครั้งแรกดังนี้
วิดีโอบันทึกจากกล้องวงจรปิดขณะที่ผมแกะกล่องเพื่อนำ TV ออกมาติดตั้งบนชั้นวาง เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำแตกเอง
หลังจากพบว่าเครื่องมีปัญหาจึงให้พี่สาวติดต่อร้านค้าที่สั่งซื้อ ทาง Chat ของ Lazada ได้รับแจ้งผู้ขาย LG TV ว่า LG TV ที่ซื้อมาหมดระยะเวลาประกันแล้ว ต้องแจ้งเปลี่ยนหรือคืนเงินภายใน 15 วัน ให้ลูกค้าส่งหลักฐานเข้ามาเพื่อพิจารณา ทางพี่สาวได้ส่งรายละเอียดการแกะกล่องสินค้าเป็นบันทึกวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านให้ผู้ขาย และได้รับการปฏิเสธในเวลาต่อมาว่าไม่สามารถคืนเงินหรือคืนสินค้า หรือเปลี่ยนสินค้าให้ได้ เนื่องจากเกินระยะเวลาที่กำหนด ให้ลูกค้าติดต่อ Lazada เพื่อดำเนินการยื่นร้องเรียนหรือเคลมเอาเอง
สามารถดูรายละเอียด Chat ดังกล่างได้ที่:
https://drive.google.com/drive/folders/1pMjqZzP9AQeUBxngcD4Fex9hH7HxzQi5?usp=sharing
จากนั้นได้ติดต่อทาง Lazada ทาง Call Center เพื่อดำเนินการขอยื่นพิจารณาเคสนี้ใหม่ โดยทาง Lazada ได้ขอเอกสารและหลักฐานต่างๆ ทาง Email โดยมีรายละเอียดที่ทีมขอและแจงกลับดังนี้
หลังจากส่งเรื่องไปแล้ว Lazada มีระยะติดต่อกลับภายใน 48 ชม. แต่ทางเราได้รับการติดต่อกลับทาง Email ในวันที่ ศ. 1 ก.ค. 2022 22:05 น. โดยมีรายละเอียดดังนี้
หลังจากนั้น ทางเราเห็นว่าคงต้องไปสอบถามทาง LG ดูบ้าง โดยได้โทรไปติดต่อทาง LG Call Center เพื่อแจ้งนัดหมายช่าง และเมื่อ Call Center รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะติดต่อให้ช่างตรวจสอบประเมินอาการภายในสองวัน โดยมีช่างเข้ามาตรวจสอบสินค้าอีกครั้งคือวันที่ 8 ก.ค. 2565 และช่างได้แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าให้ได้ ต้องส่งซ่อม โดยค่าซ่อมอยู่ที่ 23,400 บาท (ไม่รามค่าช่าง) ไม่มีส่วนลดหรือการเยียวยาใดๆ เพราะประกันไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีแบบนี้ (แปลกมาก) และค่าอะไหล่แพงกว่าตัวเครื่องที่ซื้อ แถมยังเป็นเครื่องยังไม่ได้ใช้งานเลยด้วยซ้ำ
รายละเอียดใบประเมินช่าง
หลังจากดำเนินการทุกช่วงทาง ณ ปัจจุบันยังคงเป็นรูปแบบเดิมในการดูแลลูกค้า โดยเราเห็นว่าค่าใช้จ่ายนี้ราคาสูงกว่าตัวเครื่อง ซึ่งไม่โอเคมากๆ ติดต่อไปยัง Lazada ก็บอกให้ไปติดต่อ LG เอาเอง ติดต่อ LG ก็ไล่ให้ไปซ่อมเอาเอง หรือถ้า Lazada คือเงินก็ยินดีดำเนินการต่อให้ อืมมมม..
สรุปสิ่งที่ลูกค้าได้รับ:
เอาเงินหมื่นไปซื้อ TV แต่กลับได้ขยะอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมาหนึ่งชิ้น ผมอาจจะผิดที่แกะกล่องล่าช้า ผิดเงื่อนไข ก็ผิดไปไม่ว่ากันถือว่าช้าจริง แต่ความรับผิดชอบต่อสินค้านะควรมีไหม? หรือขายไปแล้วนิ ลูกค้าก็ดูแลตัวเองไปดิ! ถ้าเป็นรายอื่นเขาคงเปลี่ยนสินค้าให้หรือรับผิดชอบมากกว่านี้
*หมายเหตุ:
ระยะเวลาให้ลูกค้ารอบอก 2 วันทำการเท่านั้น แต่ระยะเวลาสินค้าหมดอายุประกัน 15 วันรวมวันหยุด
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Edit กระทู้เพื่อ Update ประเด็นที่เกินขึ้นจากที่ตั้งกระทู้ไว้เพื่อขอขอบคุณ Lazada และ LG ที่ให้ความช่วยเหลือ
หลังจากได้มาพิมพ์รายละเอียดไว้ในกระทู้นี้ ตอนนี้ได้รับการคืนเงินเต็มจำนวนเป็นที่เรียบร้อย มีเงินคืนวันที่ 25 กค. 2565 ที่ผ่านมา
ณ ตอนนี้มีการตั้งกระทู้ได้มีการติดต่อจากทาง LG และทาง Lazada เข้ามา โดยทาง LG มีการเสนอส่วนลดเหลือที่สูงกว่าราคาซื้อเครื่องใหม่นิดหน่อย
และในเวลาเดียวกันทาง Lazada ก็มีประสานงานเข้ามาตรวจสอบเช่นกัน โดนตอนแรกในระบบมีการปิดเคสไปแล้วจากยื่นเรื่องรอบแรก
โดยยื่นให้ส่งรายละเอียดเข้าไปใหม่ เพื่อยื่นอุทธรณ์เป็นครั้งที่สอง นอกจากนี้ทาง LG ได้มีการแจ้งว่าถ้าหาก Lazada ยอมรับคืนก็สามารถคืนเงินได้เต็มจำนวน และผลสรุปสุดท้ายออกมาทาง Lazada ให้ส่งสินค้ากลับเพื่อเข้าเงื่อนไขคืนเงิน และได้รับเงินคืนตามระยะเวลาที่แจ้งข้างต้นครับ
ขอขอบคุณทาง Lazada และ LG ที่พิจารณาคืนเงินและติดต่อกลับมาเพื่อประสานงานเป็นอย่างดี
ฝากเป็นบทเรียนสำหรับตัวผู้ซื้อเอง และใครที่ซื้อ TV อย่าลืมศึกษาเงื่อนไขการรับประกันให้ดีและรีบดำเนินการแกะกล่องในระยะเวลาที่กำหนด
พร้อมทั้งถ่ายวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐานการเปิดกล่องด้วยนะครับ ทางบริษัทอาจจะไม่ได้ใจดีแบบนี้ทุกครั้ง ขอบคุณครับ