ได้รับการโทรหาของทรูบ่อยมาก รวมทั่ง SMS มาตลอดเวลาในช่วง 2 -3 ปีที่ผ่านมา มีทั้งข้อเสนอเปลี่ยนโปรโมชั่น
ทั้งเปลี่ยนระบบการใช้อินเตอร์เน็ตไปเป็นไฟเบอร์
https://ppantip.com/topic/39999071
https://ppantip.com/topic/40898746
https://ppantip.com/topic/41012939
ที่ผ่านๆมาก็ทนๆนะ เพราะเรื่องโควิดด้วย ไม่อยากให้ใครเข้าบ้าน รวมทั้งการติดสัญญาจากทรู มาเมื่อปลายปี 65 เดือนธ.ค. ดูสัญญาแล้ว น่าจะครบ
ในวันที่ 9 ธ.ค 65 ใกล้ครบสัญญาเลยไปติดต่อทางทรูที่ช็อป ปลาย พ.ย.ไปครั้งแรกพนักงานบอก สัญญาคุณลูกค้าครบ 1 ม.ค 66
เดือนหน้า ธ.ค คุณลูกค้ามาใหม่นะคะ อ๊ะ เสียเวลาไปโดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ประมาณกลางเดือนธ.ค.65 ไปใหม่ ครั้งนี้ได้ทำการเปลี่ยนจากระบบเดิมเป็นไฟเบอร์ โดยทาง จขกท ขอรับส่วนลด 50 % ด้วย และขอให้ทางทีมช่าง
ติดตั้งจุดเดิม ไม่ขอเจาะรูตัวบ้านเพิ่ม ซึ่งทางพนักงานหน้าร้านบอกจะเน้นช่างให้ แต่ทาง จขกทเอง คงต้องตรวจสอบหน้างานเองอีกครั้ง
ระหว่างนั่นทางพนักงานหน้าร้าน จะให้โน้มน้าวเราให้เปลี่ยนแพ็คเกจที่มีราคาแพงขึ้น ตรงนี้ทาง จขกท คิดมาแล้วว่าจะใช้ตัวไหน
ที่เหมาะกับค่าใช้จ่าย และความต้องการใช้งาน
มาถึงขั้นตอนเซ็นสัญญา คิดว่าตัวเองระมัดระวังแล้ว แต่ยังต้องรอดูกันต่อไปว่ามันใช่ ความผิดพลาดของ จขกท หรือมันคือความจงใจของทรู
ทางพนักงานส่งไอแพด หน้าว่างๆแบบนี้มาให้เซ็น ซึ่งทาง จขกท ไม่ยอมเซ็นนะ เพราะมันไม่มีข้อความอะไรเลย อ้าวแบบนี้ทางคุณก็เขียน
อะไรก็ได้นี้ ทางพนักงานบอกว่า ถ้าไม่เซ็นชื่อระบบมันจะไม่พิมพ์เอกสารออกมาให้
และแล้วไม่รู้ความซวยอะไรจะตามมาหรือเปล่าไม่รู้นะ ทางพนักงานอ้างแบบนั่น สุดท้าย จขกท เซ็นไป รวมทั้งสอบถามเรื่องคืนอุปกรณ์เก่า
แต่ทางพนักงานบอกว่า เดี๋ยวทางช่างจะเอาคืนเข้าระบบเอง
หลังจากทำเรื่องเอกสาร ไปติดต่อ 16 ธ.ค. หลังจากนั่นอีก 1 อาทิตย์ 24 ธ.ค ช่างมาทำการติดตั้ง ในส่วนของการติดตั้งไม่มีปัญหาอะไร
ตอนช่างจะเอาอุปกรณ์เก่ากลับ ทาง จขกท ถ่ายรูปไว้ เนื่องจากทางช่างไม่มีเอกสารแบบกระดาษ ให้ไว้เป็นหลักฐาน นอกจากคำยืนยัน
ของช่างว่าไม่มีปัญหาแน่ๆ ว่าได้หรือ เท่าที่เคยอ่านเจอ ปัญหาจะตามมาหลังเลิกใช้บริการแล้ว
จขกท ได้ขอถ่ายรูปไว้จากมือถือของช่าง ที่ทางช่างยืนยันว่าของที่คืนเข้าระบบแล้ว หลังจากนั่น จขกท ก็เอามาเก็บไว้ในแฟลชไดร์ฟอีกที
ของคืนก็จะเป็นเร้าเตอร์ กล่องดูทีวี+รีโมท จบเรื่องตรงนี้ไป
แต่ที่ไม่จบคือค่าบริการจร้าาาาาาาาาา เมื่อเปลี่ยนระบบเดิม มาเป็นไฟเบอร์ เลขรหัสก็เปลี่ยนไป ได้เข้าไปเช็คค่าใช้จ่ายใน True iService
จากที่ต้องจ่าย 320.46 ส.ต มันกลายเป็น
อ้าว อ้าว ไงเป็นแบบนี้ไปได้ ถามมะนาวแล้วไม่ได้เรื่อง ก็เข้าใจนะ ระบบตั้งโปรแกรมมาแบบนั่น สุดท้ายโทรไป 1242
จนเงินเกือบหมดนั่นแหละ ถึงได้คุยกับสิ่งมีชีวิต ที่เรียกว่ามานุดดดดดดดดด ก็ต้องเล่าเรื่องให้ฟัง สุดท้ายบอกพนักงานว่า ถ้าสายหลุด
ให้โทรกลับมาด้วย เนื่องจากเงินหมด และแล้วเงินในมือถือก็หมด 555 เขาไม่โทรกลับนะเออ แต่ส่งข้อความมาให้จร้าาาา
สุดท้ายย้อนกลับไปที่ช็อปอีกเป็นรอบที่ 3 - 4 ทางพนักงานไม่มีคำอธิบายใดๆ นอกจากรับเงินค่าใช้จ่ายไป 320. 46 ส.ต และบอกว่าอีก 45 วัน
ค่าใช้จ่ายที่เห็นในTrue iService จะหายไปเอง ตอนนี้ค่าใช้จ่าย 3610. 46 มันก็ยังขึ้นโชว์อยู่
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าครบ 45 วันตามคำบอกของพนักงานแล้วจะเป็นยังไง กับรอดูรอบบิลเดือนถัดไป ทั้งหมดนี้คือการเล่าสู่กันฟัง หรือจะเรียกว่า
มันคือคำเตือนก็ได้ คิดว่าตัวเองเป็นคนรอบคอบพอสมควร ก็ยังมีเรื่องให้รู้สึกแย่ และก็เสียเวลาไป - กลับบ้านกับทรูช็อป
มันก็คือค่าใช้จ่ายในการเดินทางนะ ใครจ่ายให้ ก็ต้องจ่ายเองไง
ทรูยืนหนึ่งเรื่องมั่วบิลจริงๆ ขนาดเปลี่ยนไปใช้เนตไฟเบอร์ ไม่ได้ย้ายค่ายไปไหน เรื่องก็ยังวุ่นวาย แล้วก็ไม่ต้องหลังไมค์นะ
เพราะไปจัดการเบื้องต้นมาแล้ว แค่รอดูค่าใช้จ่ายรอบบิลถัดไป
นอกจากหวาดผวาแก๊งคอลเซ็นเตอร์แล้ว ก็ทรูนี้แหละ เตือนแล้วนะได้
ทั้งเปลี่ยนระบบการใช้อินเตอร์เน็ตไปเป็นไฟเบอร์
https://ppantip.com/topic/39999071
https://ppantip.com/topic/40898746
https://ppantip.com/topic/41012939
ที่ผ่านๆมาก็ทนๆนะ เพราะเรื่องโควิดด้วย ไม่อยากให้ใครเข้าบ้าน รวมทั้งการติดสัญญาจากทรู มาเมื่อปลายปี 65 เดือนธ.ค. ดูสัญญาแล้ว น่าจะครบ
ในวันที่ 9 ธ.ค 65 ใกล้ครบสัญญาเลยไปติดต่อทางทรูที่ช็อป ปลาย พ.ย.ไปครั้งแรกพนักงานบอก สัญญาคุณลูกค้าครบ 1 ม.ค 66
เดือนหน้า ธ.ค คุณลูกค้ามาใหม่นะคะ อ๊ะ เสียเวลาไปโดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ประมาณกลางเดือนธ.ค.65 ไปใหม่ ครั้งนี้ได้ทำการเปลี่ยนจากระบบเดิมเป็นไฟเบอร์ โดยทาง จขกท ขอรับส่วนลด 50 % ด้วย และขอให้ทางทีมช่าง
ติดตั้งจุดเดิม ไม่ขอเจาะรูตัวบ้านเพิ่ม ซึ่งทางพนักงานหน้าร้านบอกจะเน้นช่างให้ แต่ทาง จขกทเอง คงต้องตรวจสอบหน้างานเองอีกครั้ง
ระหว่างนั่นทางพนักงานหน้าร้าน จะให้โน้มน้าวเราให้เปลี่ยนแพ็คเกจที่มีราคาแพงขึ้น ตรงนี้ทาง จขกท คิดมาแล้วว่าจะใช้ตัวไหน
ที่เหมาะกับค่าใช้จ่าย และความต้องการใช้งาน
มาถึงขั้นตอนเซ็นสัญญา คิดว่าตัวเองระมัดระวังแล้ว แต่ยังต้องรอดูกันต่อไปว่ามันใช่ ความผิดพลาดของ จขกท หรือมันคือความจงใจของทรู
ทางพนักงานส่งไอแพด หน้าว่างๆแบบนี้มาให้เซ็น ซึ่งทาง จขกท ไม่ยอมเซ็นนะ เพราะมันไม่มีข้อความอะไรเลย อ้าวแบบนี้ทางคุณก็เขียน
อะไรก็ได้นี้ ทางพนักงานบอกว่า ถ้าไม่เซ็นชื่อระบบมันจะไม่พิมพ์เอกสารออกมาให้
และแล้วไม่รู้ความซวยอะไรจะตามมาหรือเปล่าไม่รู้นะ ทางพนักงานอ้างแบบนั่น สุดท้าย จขกท เซ็นไป รวมทั้งสอบถามเรื่องคืนอุปกรณ์เก่า
แต่ทางพนักงานบอกว่า เดี๋ยวทางช่างจะเอาคืนเข้าระบบเอง
หลังจากทำเรื่องเอกสาร ไปติดต่อ 16 ธ.ค. หลังจากนั่นอีก 1 อาทิตย์ 24 ธ.ค ช่างมาทำการติดตั้ง ในส่วนของการติดตั้งไม่มีปัญหาอะไร
ตอนช่างจะเอาอุปกรณ์เก่ากลับ ทาง จขกท ถ่ายรูปไว้ เนื่องจากทางช่างไม่มีเอกสารแบบกระดาษ ให้ไว้เป็นหลักฐาน นอกจากคำยืนยัน
ของช่างว่าไม่มีปัญหาแน่ๆ ว่าได้หรือ เท่าที่เคยอ่านเจอ ปัญหาจะตามมาหลังเลิกใช้บริการแล้ว
จขกท ได้ขอถ่ายรูปไว้จากมือถือของช่าง ที่ทางช่างยืนยันว่าของที่คืนเข้าระบบแล้ว หลังจากนั่น จขกท ก็เอามาเก็บไว้ในแฟลชไดร์ฟอีกที
ของคืนก็จะเป็นเร้าเตอร์ กล่องดูทีวี+รีโมท จบเรื่องตรงนี้ไป
แต่ที่ไม่จบคือค่าบริการจร้าาาาาาาาาา เมื่อเปลี่ยนระบบเดิม มาเป็นไฟเบอร์ เลขรหัสก็เปลี่ยนไป ได้เข้าไปเช็คค่าใช้จ่ายใน True iService
จากที่ต้องจ่าย 320.46 ส.ต มันกลายเป็น
อ้าว อ้าว ไงเป็นแบบนี้ไปได้ ถามมะนาวแล้วไม่ได้เรื่อง ก็เข้าใจนะ ระบบตั้งโปรแกรมมาแบบนั่น สุดท้ายโทรไป 1242
จนเงินเกือบหมดนั่นแหละ ถึงได้คุยกับสิ่งมีชีวิต ที่เรียกว่ามานุดดดดดดดดด ก็ต้องเล่าเรื่องให้ฟัง สุดท้ายบอกพนักงานว่า ถ้าสายหลุด
ให้โทรกลับมาด้วย เนื่องจากเงินหมด และแล้วเงินในมือถือก็หมด 555 เขาไม่โทรกลับนะเออ แต่ส่งข้อความมาให้จร้าาาา
สุดท้ายย้อนกลับไปที่ช็อปอีกเป็นรอบที่ 3 - 4 ทางพนักงานไม่มีคำอธิบายใดๆ นอกจากรับเงินค่าใช้จ่ายไป 320. 46 ส.ต และบอกว่าอีก 45 วัน
ค่าใช้จ่ายที่เห็นในTrue iService จะหายไปเอง ตอนนี้ค่าใช้จ่าย 3610. 46 มันก็ยังขึ้นโชว์อยู่
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าครบ 45 วันตามคำบอกของพนักงานแล้วจะเป็นยังไง กับรอดูรอบบิลเดือนถัดไป ทั้งหมดนี้คือการเล่าสู่กันฟัง หรือจะเรียกว่า
มันคือคำเตือนก็ได้ คิดว่าตัวเองเป็นคนรอบคอบพอสมควร ก็ยังมีเรื่องให้รู้สึกแย่ และก็เสียเวลาไป - กลับบ้านกับทรูช็อป
มันก็คือค่าใช้จ่ายในการเดินทางนะ ใครจ่ายให้ ก็ต้องจ่ายเองไง
ทรูยืนหนึ่งเรื่องมั่วบิลจริงๆ ขนาดเปลี่ยนไปใช้เนตไฟเบอร์ ไม่ได้ย้ายค่ายไปไหน เรื่องก็ยังวุ่นวาย แล้วก็ไม่ต้องหลังไมค์นะ
เพราะไปจัดการเบื้องต้นมาแล้ว แค่รอดูค่าใช้จ่ายรอบบิลถัดไป